"เค ร้อยล้าน" ป่วนมหกรรมหนังสือ โยนกระเป๋าปริศนาก่อนตะโกนว่า มีระเบิด!

23 ต.ค. 65

เค ร้อยล้านบุกป่วนงานมหกรรมหนังสือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โยนกระเป๋าปริศนาก่อนเจอรวบตะโกนว่า มีระเบิด ก่อนโยนกระเป๋า

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ในแนวคิด “Booktopia มหานครนักอ่าน”

เมื่อเวลาราว 16.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเค ร้อยล้าน ได้เข้ามายังงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ โดยมีรายงานว่า เค ร้อยล้าน นำกระเป๋าใบหนึ่งโยนในพื้นที่ ทำให้ผู้คนแตกตื่นและเกิดความโกลาหล เจ้าหน้าที่ภายในงานจึงเข้ารวบตัว ต่อมา การประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่า “ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถเยี่ยมชมงานหนังสือได้ตามปกติ”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น จึงรุดไปในจุดดังกล่าว พบว่า เค ร้อยล้าน ตะโกนว่า มีระเบิด ก่อนโยนกระเป๋าแล้วพยายามวิ่งออกไปจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมสถานการณ์

โดยล่าสุด มีการจัดเจ้าหน้าที่ 2 นายดูแลความเรียบร้อยบริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า E11 ใกล้จุดเกิดเหตุในแถว F ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อยู่ระหว่างการแจกลายเซ็นที่บูธดังกล่าว

ทางด้านของ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาล(สน.)ลุมพินี กล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นว่าได้รับรายงานว่ามีการสร้างความวุ่นวายภายในงานจริง ขณะนี้ตำรวจกำลังนำตัวคเณศพิศณุเทพ มาที่ สน.ลุมพินี เพื่อสอบปากคำ ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างตรวจสอบ ตำรวจ สน.ลุมพีนีควบคุมตัวเคร้อยล้านหลังไป ป่วนงานหนังสือระดับชาติ

ต่อมาเวลา 18.30 น. วันที่ 23 ต.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกีนและปราบปราม สน.ลุมพินร คุมตัว เค ร้อยล้าน ส่ง พ.ต.ต.ประกัน กาวี สว.(สอบสวน)สน. ลุมพินี ได้แจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎมายอาญา มาตรา 384 ข้อหา ผู้ใดแกล้ง บอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุ ให้ประชาชนตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจำ จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึง ข้อหาอื่นๆ

โดยระหว่างถูกคุมตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ เคร้อยล้าน เปิดเผยว่า ตนตั้งใจเข้าไปต่อว่าตักเตือนนายธนาธร แต่ไม่ได้แตะต้องโดนตัวนายธนาธรแต่อย่างใด แต่ตนกลับถูกการ์ดรุมทำร้าย เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องทำให้ตื่นตกใจกลัว เป็นข้อหาหลักและข้อกล่าวหาอื่นๆอีก ตนได้ให้การปฏิเสธทั้งหมด แต่เวลานี้ยังไม่ใช่เวลาที่ตนจะแจ้งความกลับคนที่มาทำร้ายตแต่อย่างใด

16665339393201666533964049

1666533992719

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส