หนุ่มงงเพื่อนฝากเลี้ยง 2 ควาย เจ้าตัวรับผูกพันศึกษาการเลี้ยงผ่านยูทูบ เพื่อนเผยฝากไว้รอ 60 จะไปเอาคืน (คลิป)

13 ก.ค. 65

เจ้าของควายตัวจริงรับเตรียมลาออกจากงานประจำไปใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายในต่างจังหวัด เผยซื้อควายฝากเพื่อนเลี้ยง หวังกลับไปทำเกษตร

159147

วันที่ 13 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ที่ร้านรับซื้อของเก่าและข้าวเปลือก ถ.มะลิวัลย์ ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นายธนกร รุ่งเรืองนวกิจ หรือ เชษฐ รีไซเคิล ซึ่งกำลังเลี้ยงควายชื่อ "เจ้ามะลิ" กับ "เจ้าคำแก้ว" กระบือเพศเมีย อายุประมาณ 8 เดือน ที่กำลังกินหญ้าอยู่พื้นที่ด้านข้างของโรงรับซื้อของเก่า

930494

นายธนกร รุ่งเรืองนวกิจ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า กล่าวว่า กระบือทั้ง 2 ตัวนี้ ยิ่งคิดยิ่งขำ และยังคงงงกับตัวเองอย่างมาก เพราะได้รับมาจากเพื่อนเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยในวันนั้นกำลังทำงานตามปกติ เพื่อนซึ่งทานสายการบินแห่งหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทรศัพท์มาหา และบอกว่าจะส่งกระบือมาให้เลี้ยง ซึ่งก็ยังงงและคิดว่าเพื่อนแกล้ง เพราะเพื่อนกลุ่มนี้มักจะหยอกล้อ และแกล้งกันตามประสาเพื่อนร่วมเรียนหนังสือ

696853

แต่พอตกเย็นมีรถส่งกระบือวิ่งเข้ามาและถามหาตนเอง ก่อนที่จะส่งกระบือเพศเมียตัวแรก อายุประมาณ 8 เดือนให้จากนั้นคนส่งกระบือกับขับรถออกไป ท่ามกลางความงุนงงของครอบครัวอย่างมาก จึงตั้งชื่อว่าเจ้ามะลิ คืนแรกทุกคนในบ้านทำตัวไม่ถูก จึงเลี้ยงไว้ในโรงงานและให้กินหญ้าและนอนตามทุ่งนา และเลี้ยงดูกันไปตามมีตามเกิดเพราะนึกว่าเพื่อนจะมารับเจ้ามะลิไปเลี้ยงเอง

150105

หลังผ่านไป 1 สัปดาห์ เพื่อนคนเดิมก็ส่งกระบือตัวที่ 2 มาให้ถึงแบบรอบนี้แบบไม่รู้ตัว อยู่ ๆ รถส่งกระบือก็มาส่งถึงบ้าน ซึ่งก็เป็นกระบือเพศเมีย อายุประมาณ 8 เดือนเช่นกัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี จึงทำได้แต่ให้กระบือทั้ง 2 ตัวนั้นอยู่ด้วยกัน และตั้งชื่อตัวที่ 2 ว่าคำแก้ว

109586

ด้านนายสุรชัย นามโคตร เจ้าของควายตัวจริง เปิดเผยว่า เดิมทีตนเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น แต่เข้ามาอยู่ใน กทม. ตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบันก็กว่า 30 ปีแล้ว

ปัจจุบันทำอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งพอใกล้เกษียณก็มีความคิดที่จะกลับไปทำเกษตรกรที่จังหวัดขอนแก่น ได้ศึกษาเรื่องการเลี้ยงควาย พบว่าในปัจจุบันมีการเลี้ยงควายสวยงามกันเป็นจำนวนมาก เมื่อ 1 เดือนก่อน ตนจึงตัดสินใจลงทุนซื้อควาย 2 ตัว ในราคา 78,000 บาท ตัวแรกราคา 38,000 บาท ตัวที่สอง 40,000 บาท

แต่เนื่องจากตนไม่มีที่เลี้ยง จึงได้ให้คนขายควายไปส่งที่บ้านเพื่อน ที่อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น และตนก็โทรบอกเพื่อนว่าจะมีควายไปส่ง โดยตอนแรกเพื่อนก็รู้สึกงง ๆ แต่ก็รับปากจะเลี้ยงควายให้ก่อน จนกระทั่งเป็นข่าวในปัจจุบัน เจ้าควายทั้ง 2 ตัว มีความสนิทกับเพื่อนตนมาก จนควายไม่กล้าเข้าใกล้ตนที่เป็นเจ้าของตัวจริงแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนก็เตรียมที่จะกลับไปอยู่ต่างจังหวัด ไปทำการเกษตร และเลี้ยงควาย แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะลาออกจากงานประจำเมื่อไร ตอนนี้เลยฝากเพื่อนเลี้ยงควายไปก่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส