ช็อก! เน็ตไอดอลดังลาโลก แม่เผยสมองตาย 2 เดือน เหตุข้าวเหนียวอุดหลอดลม (คลิป)

6 มิ.ย. 65

จากกรณีการเสียชีวิตของ "อลิส" สาวเน็ตไอดอล - แม่อลิสเศร้า ลูกสาวอาหายติดคอ ถึงมือหมอช้าแค่ 9 นาที ทำให้เป็นเจ้าหญิงนิทรากว่า 3 เดือน ก่อนจากไปอย่างสงบ

203977

วันที่ 6 มิ.ย. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่งานศพของที่ศาลา 4 วัดบัวขวัญพระอารามหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นงานศพของ น.ส.อริศรา หรือ อลิส กาพย์เดโช อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ที่เสียชีวิตจากอาหารติดหลอดลม

766606

จากนั้นขาดอาการหายใจ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้ ที่ รพ.พระนั่งเกล้า เมื่อเวลา 12.50 น.

411328

นางสุพิชา อัลเลน อายุ 57 ปี แม่ของอลิส ญาติและเพื่อนสนิทได้นำร่างมาทำพิธีรดน้ำศพในวันนี้ ท่ามกลางความโศรกเศร้า โดยจะมีการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 คืน

580128

นางสุพิชา กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 3 เดือนก่อน ก่อนเกิดเหตุน้องอลิสทำงานหนัก จนทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เป็นเวลา ในวันเกิดเหตุ 6 มี.ค. 65 น้องอลิสตื่นมาบอกว่าหิวข้าว พี่ชายจึงไปซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งมาให้ เมื่อมาถึงน้องอลิสก็รีบกิน แล้วน้องอลิสก็หงายหลังไป ล้มลงไปชักที่พื้น ซึ่งในตอนนั้นพี่ชายทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่รู้ว่าน้องอลิสเป็นอะไร จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัย

409712

แต่เนื่องจากกู้ภัยไม่ทันมาถึง พี่ชายจึงรีบนำตัวน้องอลิสส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นอะไรมาก เพราะถึงมือหมอเดี๋ยวก็คงหาย แต่หมอบอกว่าน้องอลิสมาถึงมือหมอช้าไปประมาณ 9 นาที ทำให้ขาดอากาศหายใจ ซึ่งน้องอลิสกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่น้องอลิสนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราครบ 3 เดือนพอดี

733961

ก่อนเกิดเหตุ ตนมีเรื่องที่คล้ายกับเป็นลางสังหรณ์ โดยก่อนวันที่น้องอลิสจะประสบเหตุ ตอนอลิสได้โทรมาตอนที่ตนกำลังยุ่ง รวมถึงพูดตัดพ้อว่าตนไม่รักน้องอลิส ซึ่งตนก็ดุลูกไปว่าจะชวนทะเลาะทำไม ซึ่งสุดท้ายน้องอลิสก็บอกว่ารักแม่มาก ๆ และให้กำลังใจตน และก่อนหน้านั้น น้องอลิสยังโพสต์รูปที่ใส่ชุดนอนสีดำ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่

869133

สุดท้าย ตนอยากฝากเตือนวัยรุ่นทุกคนว่าให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี กินอาหารให้ตรงต่อเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ เพราะวัยรุ่นสมัยนี้จะไม่ค่อยสนใจเรื่องสุขภาพตัวเองเหมือนน้องอลิส ถ้าตนอยู่ด้วยคงไม่เกิดเรื่องเศร้าแบบนี้แล้วก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับใครหรือครอบครัวไหนอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม