ลุงแท็กซี่เจอผู้โดยสารหลอนยา-โชว์ปืน ส่งสัญญาณมือสากลขอความช่วยเหลือ

5 พ.ค. 65

จำมาจากติ๊กต็อก! ลุงแท็กซี่เจอผู้โดยสารหนุ่มเสพไอซ์-โชว์ปืนตลอดทาง ขับเข้าโรงพักก่อนส่งสัญญาณมือสากลขอความช่วยเหลือ

วันที่ 4 พ.ค.65 เมื่อเวลา 18.30 น. พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สารวัตร(สืบสวน) สภ.บ้านบึง นำกำลังตำรวจเข้าช่วยเหลือโชเฟอร์แท็กซี่ที่ส่งสัณญานขอความช่วยเหลือแบบสากล หลังถูกผู้โดยสารจ้างเหมาจากกรุงเทพให้ไปส่งที่ระยอง ระหว่างทางผู้โดยสารอ้างเป็นตำรวจ โชว์ปืนที่เหน็บเอว สะเดาะกุญแจมือ เสพไอซ์ พร้อมขอเปลี่ยนสถานที่จุดหมายปลายทางไปเรื่อยๆ

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายบรรณชา อภัยพันธ์ อายุ 23 ปี สภาพเหมือนคนเมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว ตรวจค้นพบอาวุธปืนบีบีกัน มีดพกสั้น กุญแจมือ โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง ไม้ขีด 1 กลัก ไฟฉายเดินป่า 1 กระบอก นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน และกระเป๋าหนังอีก 2 ใบ นำไปตรวจปัสสาวะพบฉี่เป็นสีม่วง

ยาเสพติด

สอบถามรายละเอียดจับใจความได้ว่า ได้เรียกแท็กซี่จากหมอชิตให้มาส่งที่เพชรเกษม ก่อนที่จะเปลี่ยนใจอยากไปสวนผึ้ง จ.ราชบุรีแต่เปลี่ยนใจอีก ให้แท็กซี่มาส่งที่ตัวเมือง จ.ระยอง ระหว่างเดินทางได้นำกุญแจมือมาสับสวมใส่ที่มือตนเองจากนั้นก็โชว์ลีลาสะเดาะกุญแจมือด้วยเหล็กรัดสายนาฬิกาข้อมือให้แท็กซี่ดู และโชว์ปืนปลอมบีบีกันให้เห็น ทั้งนี้ตนเองระหว่างที่นั่งรถแท็กซี่มาได้เสพไอซ์ด้วย หลังเสพเมื่อมีใครพูดเสียงดังก็จะเกิดอาการควบคุมตนเองไม่อยู่ ต้องนำเอากุญแจมือมาสวมเพื่อป้องกันตนเองอาละวาดไปทำร้ายคนอื่น

ด้านนายทนงศักดิ์ เลียงสา อายุ 49 ปี คนขับแท็กซี่โตโยต้าสีเหลือง-เขียว ทะเบียน 1มข9230กทม. ผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้โดยสารเรียกจากหมอชิตไปส่งที่เพชรเกษม ก่อนที่จะเปลี่ยนใจให้มาส่งที่ปลวกแดง จ.ระยอง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์-ระยอง ระหว่างทางเห็นผู้โดยสารมีท่าทางผิดปกติ คล้ายๆ กับกำลังเสพสารเสพติด มีสายยางและหลอดแก้ว

ต่อมาผู้โดยสารอ้างว่าปวดปัสสาวะจึงจอดรถบริเวณที่พักรถมอเตอร์เวย์และบอกให้ตนเองเข้าไปปัสสาวะเป็นเพื่อนด้วย หลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จ ได้บอกตนให้ขับรถมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 36 เข้าบ้านฉาง จ.ระยอง ระหว่างนั้นผู้โดยสารก็นำเอาอาวุธปืนออกมาโชว์ เอากุญแจมือมาสวมใส่ที่ข้อมือและโชว์ลีลาใช้เหล็กสายนาฬิกาไขกุญแจออก

ตนเองคิดว่าเป็นปืนจริงจึงตกใจกลัวจึงจำยอมขับรถไปตามคำสั่งเรื่อยๆ กระทั่งผู้โดยสารบอกจุดหมายปลายทางใหม่ให้มาส่งที่บ้านบึง ตนเองออกอุบายขอเข้าห้องน้ำก่อนที่จะตั้งจีพีเอสมายัง สภ.บ้านบึงและส่งสัญญานขอความช่วยเหลือแบบสากลที่จำมาจากติ๊กต็อกเพื่อให้คนเข้าช่วยเหลือ จากนั้นตำรวจ สภ.บ้านบึงก็นำกำลังมาช่วยเหลือจนตนเองปลอดภัย ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง ที่ได้มอบเงินจำนวน 300 บาท ให้เป็นค่าเชื้อเพลิงเดินทางกลับบ้านด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายบรรณชา ผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

a1c66475-8fa1-4f7d-a356-3058d_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.แจ้ง 7 ข้อหาหนัก หนุ่มคลั่งยา ควงขวาน-ปืนปลอม ป่วนสนามบินสุวรรณภูมิ
หนุ่มหลอนยา ขนก้อนหินเข้ามาจนเต็มบ้าน ลั่นเป็นทองคำ จะรวยกันแล้ว
ตร.เมิน ร้านซ่อมรถร้องชายหลอนยาบุกก่อกวน ปมไม่รับยาบ้าเป็นค่าซ่อม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส