ตร.แจ้ง 7 ข้อหาหนัก หนุ่มคลั่งยา ควงขวาน-ปืนปลอม ป่วนสนามบินสุวรรณภูมิ

4 พ.ค. 65

แจ้ง 7 ข้อหา หนุ่มคลั่งยา ควงขวาน-ปืนปลอม บุกสนามบินสุวรรณภูมิ พบโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต สารภาพเสพยาแล้วหลอน ได้ยินเสียงบอกให้ปล้นเครื่องบิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 เวลาประมาณ 12.00 น.เกิดเหตุชายคลั่ง ควงปนปลอมและขวานเหล็ก ขี่จักรยานยนต์ฝ่าแนวกั้น บุกรุกเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามภายในเขตการบิน เจ้าหน้าที่ต้องไล่ตามจับกุม ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมตัวได้ ทราบชื่อคือนายวัชระ คำบุตร อายุ 34 ปี มีอาการมึนเมายาเสพติด ตรวจค้นร่างกายพบยาบ้า 1 เม็ดนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (4 พ.ค.65) นายกิตติพงษ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่า จากกรณีดังกล่าว ได้รายงานตามระดับชั้นและตามขั้นตอนแล้ว โดยหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเรื่องจะนำอาวุธปืนไฟฟ้ามาให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพกประจำกาย หลังหลายสนามบินทั่วโลกเริ่มมีการนำมาใช้

ส่วนเรื่องการระงับเหตุที่มีการใช้รถยนต์ในการขับล้อมผู้ก่อเหตุนั้น เป็นหลักปฎิบัติที่ใช้ทำกันโดยมีการซ้อมสถานการณ์จำลองอยู่ตลอด โดยการควบคุมจากศูนย์สั่งการของทางสนามบินยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อผู้โดยสารหรือกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้โดยสารแต่อย่างใด  ส่วนเจ้าหน้าที่ รปภ.ในขณะนั้นยืนยันว่าไม่มีความบกพร่องต่อการทำงาน ทุกคนทำตามหน้าที่ได้ดีที่สุด ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองติดตามการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ผ่านทางศูนย์สุวรรณภูมิตลอดเวลา และเข้าพื้นที่สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตนเองทันที

สุวรรณภูมิ

ด้าน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า หลังผู้ก่อเหตุเริ่มมีสติกลับมา จนสามารถเล่าเหตุการณ์และจำเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เจ้าตัวบอกว่ายอมรับว่าลงมือทำไปจริงเพราะว่าก่อนหน้านี้ช่วงกลางคืน ได้ไปซื้อยาบ้ามา 10 เม็ดและเสพติดต่อกันไปถึง 8 เม็ด

จนกระทั่งเลิกงานกลับถึงห้อง เมื่อนอนก็ได้ยินเสียงคนบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน จึงเอาปืนปลอมที่สั่งซื้อทางออนไลน์ พกติดตัวออกมา ส่วนขวานเหน็บติดรถไว้อยู่แล้ว จากนั้นก็ขี่ออกมาที่สนามบินตั้งใจขึ้นไปที่อาคารผู้โดยสาร แต่ขับหลงไปทางดังกล่าว ตอนนั้นในหูได้ยินแต่เสียงคนบอกให้ไปอย่างเดียว ส่วนทางคดีตำรวจแจ้งข้อหาดังนี้ 

1.ความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 มาตรา 19 ผู้ใดใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใด กระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ ถ้าการกระทํานั้นเป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน ผู้กระทําต้องระวางโทษประหารชีวิตจําคุกตลอดชีวิตหรือจําคุกตั้งแต่ 15-20 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000-800,000 บาท

2.พกพาอาวุธ(ขวาน) ไปในทางเมืองชุมชนและพื้นที่ห้วงห้ามเขตการบินโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจกลัว

4.ผู้ขับขี่เสพสารเสพติดขณะขับรถ

5.ทำให้เสียทรัพย์

6.ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงาน

7.มียาเสพติด(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการผลัดแรก ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(5 พ.ค.65) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ชายคลั่งควงปืน-ขวาน บุกลานจอดสุวรรณภูมิ หวังปล้นเครื่องบิน
พายุฤดูร้อนถล่ม "สนามบินดอนเมือง" บริเวณส่วนต่อขยายอาคาร 1 พังเสียหาย
ตระเวนก่อเหตุ สังคมต้องชิน? เค ร้อยล้าน คลั่งที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนบุกห้างกลางกรุง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส