หนุ่มหลอนยา ขนก้อนหินเข้ามาจนเต็มบ้าน ลั่นเป็นทองคำ จะรวยกันแล้ว

1 ก.พ. 65

พ่อร้องขอกู้ภัยให้ช่วย ลูกชายหลอนยา ขนก้อนหินเข้าบ้าน จนแทบไม่มีที่ซุกหัวนอน ลั่นเป็นทองคำ จะรวยกันแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการร้องขอจากผู้ปกครองของหนุ่มป่วยจิตให้ไปช่วยคุมตัวลูกชายนำตัวไปรักษาอาการป่วย เมื่อไปถึงบ้านพบนายประวัติ อายุ 26 ปี กำลังนั่งเก็บก้อนหินใส่ถุงกระสอบปุ๋ยนำไปเก็บไว้ในบ้าน พอเข้าไปดูข้างในถึงกับตะลึงมีถุงกระสอบหินซุกไว้ทั่วทุกห้องของบ้านจนไม่มีที่จะอยู่ เจ้าตัวบอก "ก้อนหินที่เก็บไว้เป็นทอง เราจะรวยแล้ว"

1643690812757

นายสมพงษ์ สุขสม หัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เผยว่าเได้รับการร้องขอจากนายอ้อม อายุ 65 ปี ชาว อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ว่าให้นำลูกชายที่มีอาการป่วยทางจิตไปรักษา เนื่องจากมีอาการหนักขึ้นทุกวันไม่สามารถที่จะพูดคุยกันได้รู้เรื่อง สืบเนื่องมาจากการเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานานจนมีอาการป่วยทางจิต เคยนำตัวไปรักษาอาการมาแล้วหลายพื้นที่พออาการดีขึ้นก็หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเรื่อยมา ล่าสุดอาการเริ่มกำเริบกลับมามีอาการทางจิตอีกครั้ง

1643690824239

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายประวัตินั่งอยู่ที่ลานดินหน้าบ้าน ถอดเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นกำลังนั่งเก็บก้อนหินใส่ถุงกระสอบปุ๋ยจำนวนหลายถุงทยอยนำเข้าไปเก็บไว้ในบ้านเป็นจำนวนมากมานานหลายวันติดต่อกันแล้ว นายอ้อมผู้เป็นพ่อพยายามพูดคุยกับลูกชายให้หยุดเก็บก้อนหินแต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง นายประวัติลูกชายยังคงเก็บก้อนหินทุกวันนำมาไว้ในบ้านจนเต็มไปหมดทุกห้องแม้แต่ในห้องน้ำจนไม่มีที่จะซุกหัวนอน ทำให้คนในบ้านพ่อแม่และพี่น้องไม่สามารถที่จะอยู่และนอนในบ้านได้ เนื่องจากมีก้อนหินที่บรรจุใส่อยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยมีจำนวนมากถ้านำไปใส่บรรทุกในรถหกล้อคงจะได้เต็มคันรถ

1643691055830

เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยกับนายประวัติได้ทราบข้อมูลว่า ก้อนหินที่นายประวัติเก็บทุกวันนั้นนำไปทำอะไรนายประวัติบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ก้อนหินที่เก็บไว้นั้นเป็นทองคำ ตนจะรวยแล้ว จะได้มีเงินสร้างบ้านหลังใหญ่อยู่สบาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจภายในบ้านพร้อมถ่ายภาพบันทึกเป็นวิดีโอเพื่อเก็บเป็นหลักฐาน จากนั้นเข้าคุมตัวนายประวัติตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วงแสดงว่าเพิ่งน่าจะเสพยาเสพมาไม่นาน และได้ควบคุมตัวนำไปรักษาอาการป่วยยังศูนย์ฟื้นฟูในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส