โพสต์แรกหลังปล่อยตัว แซน ยิ้มร่าคู่ กระติก ลั่น! ความจริงจะปกป้องเราเอง

26 เม.ย. 65

โพสต์แรกหลังอัยการปล่อยตัว แซน ยิ้มร่าคู่ กระติก ลั่น! ใครจะพูดถึงเรายังไง สุดท้ายความจริงจะปกป้องเราเอง เชิญออกความเห็นกันตามสะดวก

จากกรณีวันนี้ (26 เม.ย.65) ชุดพนักงานสอบสวนคดีแตงโม นิดาได้แถลงข่าวสรุปสำนวนคดี และเห็นชอบสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ได้แก่ 1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ในความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรก, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ และแจ้งข้อหาอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรก

3.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

4.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรก

5.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ กระติก ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย

6.นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย 

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. สำนักงานอัยการนนทบุรี ก็ได้แถลงข่าวรับสำนวนคดีแตงโม นิดา โดยนายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลสาธารณะ สื่อมวลชนและสังคมให้ความสนใจมาก

จึงถือเป็นคดีสำคัญตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งนายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1 มอบหมายให้รองอธิบดีอัยภาค 1 จะกำกับดูแลการดำเนินคดีนี้อย่างใกล้ชิด โดยอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งพนักงานสำนักงานอัยการ จ.นนทบุรี รวม 3 ท่าน เป็นคณะทำงานรับผิดชอบในการดำเนินคดีในครั้งนี้

สำหรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนที่ตำรวจนำตัวมาส่งพนักงานอัยการในวันนี้ พนักงานอัยการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยนัดมาฟังคำสั่งพนักงานอัยการในวันที่ 27 พ.ค.65 เวลา 09.00 น. โดยใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเดิมกับชั้นสอบสวน พร้อมเงื่อนไขเข้ารายงานตัวตามนัด หากไม่มาก็จะบังคับตามสัญญาประกันและให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับ ทั้งนี้ผลความคืบหน้าการดำเนินคดี เมื่ออัยการมีคำสั่งประการใดจะนำเรียนต่อไป 

ความคืบหน้าล่าสุด "แซน" โพสต์ภาพคู่ "กระติก" ลงไอจี พร้อมระบุข้อความว่า
"เป็นกำลังใจให้กันและกันโน้ะ ใครจะพูดถึงเรายังไง สุดท้ายความจริงจะปกป้องเราเอง ปล.ออกความคิดเห็นได้ตามสะดวกเลยนะคะ"

แซน กระติก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัยการรับสำนวนฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว
แถลงสรุปคดีแตงโม ตร.ยืนยัน ตกท้ายเรือ เวลา 22.34.10 น. บาดแผลเกิดจากใบพัด
คุณแม่แตงโม เผยอาจเรียกเงินมากกว่า 30 ล้าน เตรียมฟ้องคนโพสต์หมิ่น
ตำรวจสรุปสำนวนคดีแตงโม สั่งฟ้อง 6 รายทุกข้อหา แผลที่ขาเกิดจากใบพัด
- ทนายเดชา โพสต์ สรุปคดีแตงโม ชี้ เกิดจากความประมาทของคนบนเรือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส