โป๊ะแตก! ก๊วนเรือออกอู่อ้างกลับบ้านดันโผล่ปั๊ม พิรุธคนหลุดปากแตงโมยืนฉี่ (คลิป)

6 มี.ค. 65

คดี แตงโม ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับการติดตามจากคนในสังคม สำหรับการเสียชีวิตของสาวแตงโม นักแสดงชื่อดัง กระทั่ง “แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์” เพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ และเป็นผู้ที่เห็นสาวแตงโมพลัดตกน้ำ ออกมาไลฟ์สดแจงว่า "ตอนนั้นดื่มขาดสติ และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" ซึ่งหลาย ๆ คนก็ได้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

320385

ล่าสุดวันที่ 6 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ย้อนกลับไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในชุมชนซอยท่าเรือพิบูลสงคราม พบว่าช่วงเวลา 00.48 น. เข้าสู่คืนวันที่ 25 ก.พ.65 จุดปากซอยที่มีสาวกระติกและนายโรเบิร์ต รอรถสีขาวมารับ กลุ่มเจ้าหน้าที่กำลังวางแผนและเตรียมการลงเรือค้นหาเบาะแสของสาวแตงโม ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่กลุ่มเพื่อน ๆ ของสาวแตงโม ก็คือ "ฮิปโป" วิ่งหน้าตั้งลงจากรถเพื่อจะไปที่ท่าน้ำด้วยความเป็นห่วงเพื่อนและเร่งรีบ

587854

นอกจากนี้ ยังปรากฏคลิปของทั้ง 4 คนภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากอู่เรือประมาณ 5 กม. เมื่อตรวจสอบเวลาที่ทั้งหมดขับรถเข้ามาในปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบว่าเวลา 02.01 ก่อนจะขับรถออกจากปั๊มน้ำมัน เวลาประมาณ 02.36 น. 

ในวันเดียวกัน ทีมข่าวยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม นางสาวกระติก และนายโรเบิร์ต เดินออกมาจากซอยท่าเรือ ก่อนที่จะเห็นรถเก๋งสีขาวมาจอดรับที่บริเวณปากซอย ขับมุ่งหน้าไปที่พระราม 5 และจากคำให้การของนางสาวกระติกและนายโรเบิร์ต ยืนยันว่าการเรียกรถในวันดังกล่าวเป็นการใช้บริการรถแกร็บแท็กซี่ เพื่อที่จะเดินทางไปที่อู่เรือ NBC เพื่อไปรอกลุ่มพรรคพวกที่บริเวณอู่เรือดังกล่าว

218043

เมื่อทั้งคู่ลงจากรถแล้วได้เดินตามหา คนขับรถตู้สีขาวที่จอดรออยู่ เมื่อสามารถติดต่อได้แล้ว ก็ได้ขึ้นไปนั่งอยู่ในรถตู้สีขาว บริเวณด้านหน้าโกดังของอู่เรือ ซึ่งในขณะนั้นเห็นว่ารถของนางสาวแตงโม ยังจอดอยู่ที่เดิม ทั้งคู่นั่งอยู่ในรถตั้งแต่เวลา 00.54 - 01.10 น. จึงจะลงจากรถ แต่รถยาลิสสีขาวที่ขับเข้ามาส่งได้ขับออกจากอู่ทันที

ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดภายในอู่เรือ จับภาพความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะนางสาวกระติกและนายโรเบิร์ต ลงมาจากรถในช่วงเวลาประมาณ 01.10 น. หลังจากที่เห็นรถแอคคอร์ดสีขาว ซึ่งได้รับคำยืนยันจากโบว์ TK ว่ามีการขับเข้ามาในคืนนั้นจริง เมื่อรถแอคคอร์ดสีขาวมาถึงที่อู่เรือ นางสาวกระติกและนายโรเบิร์ต ก็ได้ลงมาจากรถ ก่อนที่โกดังจะเปิด และทุกคนมารวมตัวกัน

930141

ด้าน ผศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ประธานสถาบันอาชญาวิทยา ม.รังสิต กล่าวว่า หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ พนักงานสอบสวนมีความจำเป็นจะต้องเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาสอบปากคำเพิ่มเติม หากตรวจสอบแล้วพบว่าคุณแซน มีการให้การไม่ตรงกัน พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องเรียกคุณแซน มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง หากไม่สอดคล้องกับพยานแวดล้อม ก็อาจจะมีความผิดในข้อหาให้การเท็จ ในส่วนของพฤติการณ์ การนั่งปัสสาวะและการยืนปัสสาวะบริเวณท่าเรือนั้นมีความต่างกัน ในเรื่องของพฤติการณ์ที่คาดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

อีกหนึ่งอย่างที่ตนอยากให้เป็นการถอดบทเรียนในครั้งนี้ ตนมีโอกาสได้พูดคุยกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมชั้นผู้ใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา เล่าให้ตนฟังว่าในต่างประเทศหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ เจ้าที่ตำรวจจะต้องติดตามพยานในเรือเพื่อไปเก็บดีเอ็นเอตามร่างกายถึงบ้าน หากคุณแตงโม มีการจับขาของคุณแซนเพื่อปัสสาวะท้ายเรือจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอเมริกา สามารถตรวจลายนิ้วมือบริเวณผิวหนังได้ และสามารถตรวจสอบได้ด้วยซ้ำว่ามีแรงกดที่บริเวณขาหนักเบาแค่ไหน ซึ่งต่างจากกรณีนี้ ทุกคนบนเรือกลับบ้านหมด ไม่มีใครไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้ม แตะมือ ดายศ พี่ชายแตงโม ล่าความจริงปมการตาย ลั่นขอทำเพื่อน้อง เงินทองไม่สนใจ
คดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต ผบ.ตร.ชี้ พยาน-หลักฐานที่มียังเป็นอุบัติเหตุ
ทนายตั้ม เตรียมแฉ บิ๊กสีกากี ขายข้อมูลคดี แตงโม นิดา ให้คนภายนอก เปรยเตรียมหา นายใหม่ เกาะได้เลย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส