"น้ำ รพีภัทร" ร้องเอ๊ะ หวั่นสรุปคดีแตงโมไวพลาดข้อมูลสำคัญ พี่เศร้าย้อนดูจุดเชิญวิญญาณ (คลิป)

2 มี.ค. 65

กรณีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Fc.tide2tide-เอกพันธิ์ บรรลือฤทธิ์” เผยแพร่บรรยากาศการเชิญวิญญาณของดาราสาวแตงโม โดยระบุข้อความสั้น ๆ ว่า “เช้านี้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องแตงโมครับ” ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาแสดงความเสียใจและอาลัยมากมาย 

905092

นายดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม เดินทางมาที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้กับจุดพบร่างแตงโม เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องสาว กล่าวว่า แม้ว่าน้องสาวของตนจะนับถือศาสนาคริสต์ แต่ตนนับถือศาสนาพุทธ จึงขอทำพิธีเพื่อความสบายใจของครอบครัว ตนจึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญวิญญาณบริเวณท่าน้ำ พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งนี้ ก่อนจะเริ่มทำพิธีกราบไหว้และเชิญวิญญาณของน้องสาว นายดายศ พร้อมไทด์ เอกพันธ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงเรือไปทำพิธีต่อบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่พบร่างของแตงโม โดยพระสงฆ์ได้สวนมนต์และทำพิธีตามความเชื่อ

717491

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค.65 ที่เจ้าพ่อปู่ - ปากคลองบางตะนาวศรี ถนนพิบูลสงคราม 19 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองจ.นนทบุรี นายกนกแก้ว โสวัฒนะ อายุ 38 ปี คณะกรรมการศิษย์เจ้าพ่อปู่ เล่าให้ฟังว่า ศาลเจ้าพ่อปู่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของการคุ้มครอง การทำมาค้าขาย ยิ่งสิ่งของหาย พอได้มาบนก็ใช้เวลาไม่นานจะหาเจอ และหากมีผู้เสียชีวิตในแม่น้ำ แต่หาศพไม่เจอ ก็จะมาบนกับศาลเจ้าพ่อปู่ ใช้เวลาไม่เกิน 24 ชม. ก็จะเจอศพ มีหลายครั้งที่มีคนมาบนที่ศาลพ่อปู่แล้วก็เจอศพจริง ๆ อย่างในวันนี้ ช่วงเวลา 18.00 น. มีกลุ่มคนที่คาดว่าคงเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทของสาวแตงโม ที่เคยบนบานต่อศาลเจ้าพ่อปู่ว่าขอให้พบร่างของแตงโมโดยเร็ว ก็เข้ามาแก้บนกับสิ่งที่ได้ขอไว้

100521

"วันนี้ผมเห็นแฟน ๆ ได้นำผลไม้ต่าง ๆ และพวงมาลัยเข้ามาแก้บนและกราบไหว้ศาลเจ้าพ่อปู่ และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ก็มีคนนำพวกมาลัยร้อยกว่าพวง เข้ามาแก้บน แต่ไม่รู้ว่าเป็นคนกลุ่มไหน เพราะจากที่เห็นในระหว่างที่ยังไม่พบร่าง ก็เห็นมีคนเข้ามาบนกับศาลเจ้าพ่อปู่ ประมาณ 3 กลุ่ม" นายกนกแก้ว กล่าว 

480479862296

บรรยากาศที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ยังคงมีแฟนคลับ และคนที่เคยร่วมงานกับแตงโม นิดา นำดอกไม้มาร่วมไว้อาลัยเป็นระยะ ๆ โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโมจะมาทำพิธีเชิญวิญญาณ แต่ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ

227909

นางนภาภรณ์ ประจวบบุญ อายุ 34 ปี แฟนคลับของสาวแตงโม เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากบ้านในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พร้อมช่อดอกไม้เบญจมาศ เพราะติดตามผลงานมาตั้งแต่สมัยละครเรื่องแรก ๆ ตั้งแต่ปี 2547 เป็นละครที่แสดงดีมาก ๆ ร้องเพลงเพราะอีกด้วย เรียกง่าย ๆ ว่าตนชื่นชอบทุกอย่างที่เป็นตัวเขา ตนยอมรับว่าแม้จะไม่เคยมีโอกาสเจอตัวจริง แต่ติดตามผลงานต่าง ๆ 

204298

นางสาวคิตตี้ ผู้เคยร่วมงานกับแตงโม เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ จึงแวะเดินทางร่วมนำดอกไม้มาแสดงความอาลัยให้กับแตงโม ตนเคยร่วมงานกับแตงโมมาหลายปีแล้ว และยืนยันว่าแตงโมเป็นคนง่าย ๆ คุยง่าย และเชื่อว่าแตงโมเป็นผู้หญิง เป็นดารา ไม่ไปฉี่แบบนั้นแน่นอน ตนยังสงสัยในหลายประเด็น และเชื่อว่าเรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำ ตนยอมรับว่าสงสารมาก ๆ

276097

ทีมข่าวอมรินทร์ ได้พูดคุยกับ “น้ำ รพีภัทร” เปิดเผยว่า ละครเรื่อง “เบญจา คีตา ความรัก” เป็นเรื่องแรก ๆ ของพวกเราด้วย เป็นการรวมตัวของนักแสดงดาวรุ่งช่อง 7 อายุตอนนั้นทุกคนก็ 10 กว่า ๆ หรือ 20 ไม่เกินวัยนี้ แตงโมเป็นคนสนุกสนาน คุยอะไรก็สนุก อาจจะด้วยความที่พ่อเป็นคนเลี้ยงเขามา จะมีอุปนิสัยเหมือนเด็กผู้ชาย ห้าว ๆ ตอนนั้นทำงานกันสนุกมาก อยากไปทำงาน อยากไปกองทุกวัน เหมือนได้เจอเพื่อน ทำให้ช่วงนั้นเป็นการทำงานที่กดดันแต่สนุก

เรื่องของการเสียชีวิตของน้องแตงโม ตนคิดว่าก็ต้องว่าไปตามหลักฐาน พยานต่าง ๆ ตนไม่อยากแสดงความเห็นมาก แต่ในความรู้สึกที่ตนได้ร่วมงานกับน้องแตงโม มันรู้สึกใจหาย ใจแป่ว ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ และตนก็เป็นห่วงความรู้สึกของสมาชิกคนในครอบครัว เพราะน้องแตงโม ผ่านมรสุมชีวิตมาเยอะมาก ๆ เป็นผู้หญิงแกร่ง วันนี้ถือว่าได้พักผ่อน ไม่ต้องเจอมรสุมชีวิตแล้ว

226653

"ส่วนตัวผมไม่ได้รู้จักกระติก จะรู้จักกับพ่อโส และสนิทกับพ่อโส และก็ไม่ค่อยได้เจอกันด้วย แต่เจอก็ความรู้สึกเหมือนเดิม เหมือนเพื่อนที่เรียนด้วยกัน ตอนนี้กลุ่มเพื่อนเบญจา คีตา ความรัก โดยมีซี ศิวัฒน์เป็นตัวนำ ก็จะจัดกิจกรรมพูดคุยเรื่องแตงโม รำลึกถึงความรักที่ทุกคนมีให้ หาสถานที่ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลา เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ" น้ำ รพีภัทร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงแค่ตนอยากให้เป็นไปตามประจักษ์พยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด อาจไม่ต้องรีบด่วนสรุป เพราะต้องเอาความชัวร์และความจริงที่สุด น้องแตงโม ก็ไม่ได้จากไปไหน ตนเชื่อว่าก็อยู่ในความทรงจำของทุกคน เพราะผู้หญิงคนอยู่ในหัวใจทุกคนอยู่แล้ว บางคนอาจจะยังไม่สู้เท่าเขาเลย

318705

นอกจากนี้ เมื่อย้อนดูบทสัมภาษณ์ของสาวกระติก ในวันที่ 27 ก.พ.65 ระบุเหตุผลที่ไม่ร้องไห้ว่า "ติกอยากมีเวลาร้องไห้ให้โมนะ แต่ว่าไม่มีเวลาตรงนี้เลย" จากวันที่ 28 ก.พ.65 ให้สัมภาษณ์ว่า "กระติกไม่ชอบร้องไห้ต่อหน้าใคร ติกเป็นคนแข็ง" และวันที่ 1 มี.ค.65 ระบุว่า "หนูอยู่คนเดียวร้องไห้ฟูมฟาย แต่อยู่ต่อหน้าคนหนูทำไม่ได้"

221352

ส่วนเหตุผลของ "แซน - วิศาพัช" ที่ออกมาชี้แจงว่า ขณะที่สาวแตงโมพลัดตกน้ำทำอย่างไร โดยแซน ให้สัมภาษณ์ในวันที่ 27 ก.พ.65 ระบุว่า "ก็ตะโกน แล้วก็รีบกลับเรือมาช่วย ว่าโมตกน้ำ ตะโกนดัง ๆ ค่อนข้างกรี๊ดนิดหนึ่ง" จากนั้นวันที่ 1 มี.ค.65 ไลฟ์สดว่า "แซนกรี๊ดแล้วก็ตะโกนว่าโมตกน้ำ จากนั้นคุณจ๊อบก็ตะโกนไปต่อว่าโมตกน้ำ แล้วก็รีบวกเรือกลับไป"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมสุขภาพจิต แนะประชาชนติดตามข่าว แตงโม เสียชีวิต อย่างเป็นกลาง
- โลกออนไลน์เผยอีกด้าน แตงโม นิดา รับอุปการะลูกบุญธรรมจากมูลนิธินานกว่า 15 ปี
- วุ่น! ใบพัด เรือสปีดโบ๊ตที่ แตงโม พลัดตก หลุดจมน้ำเจ้าพระยา ก่อนจำลองเหตุการณ์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส