พี่ชายแตงโมขอ “รณณรงค์” ช่วยคดีแตงโม เจอพิรุธรูปถ่ายกับแชต ตั้งค่าลวงคนได้ (คลิป)

1 มี.ค. 65

ช็อกวงการบันเทิง! "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

201271

ทางด้าน แอนนา และ ฮิปโป เพื่อนสนิทแตงโม เปิดใจว่า ประเด็นที่มีการนำรูปแตงโมไปตั้งเรื่องรูปโพรไฟล์ทวิตเตอร์ เบื้องต้นจะให้คุณแม่แตงโมไปแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งตนอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตรงนี้อย่างจริงจัง คิดว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ควรให้ความเคารพกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเราก็สงสัยว่าใครเป็นคนถ่ายและรูปภาพนั้นหลุดไปได้อย่างไร ยืนยันจะดำเนินคดีและฟ้องอย่างจริงจังกับคนที่โพสต์

ส่วนในเรื่องของคดีความของแตงโม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานให้เต็มที่ ไม่อยากให้ตำรวจงงหรือสับสนในเรื่องของคำให้การผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หรือกลุ่มเพื่อน อยากให้รูปคดีมันไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าตำรวจอยากได้ข้อมูลอะไร พวกเพื่อนก็พร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ส่วนตัวของพวกเราคิดว่าคดีนี้มีความแปลกตั้งแต่แรก เพราะสงสัยในเรื่องของกระติกที่มีความสนิทกับแตงโม เมื่อแตงโมตกน้ำไปก็ควรที่จะอยู่เพื่อหาแตงโมจนกว่าจะพบ ไม่ใช่ค้นหาแป๊บเดียวแล้วกลับบ้าน มันไม่ใช่วิสัยของเพื่อนสนิท

แม้กระติกจะอ้างว่ากลับไปหาแตงโมที่บ้าน ตามความเป็นจริงกระติกก็สามารถติดต่อกับแม่บ้านของแตงโมได้ ทำไมกระติกไม่ประสานงานให้มากกว่านี้ กระติกเป็นเพื่อนแบบไหนที่กลับก่อน

แอนนา ยืนยันว่ากระติกไปโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เข้าไปดูศพแตงโมเลย ซึ่งก็ได้มีโอกาสถามตอนที่เจอกับกระติกที่โรงพยาบาลในประเด็นที่แอนนาได้มาโพสต์ที่ได้เคลียร์กับกระติกแล้ว และได้ลบโพสต์ไป เพราะทางฝั่งกระติกตอบคำถามของแอนนาได้หมดเลย ทั้งเรื่องการห้ามไม่ให้ไปหาแตงโมตอนที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ในเรื่องที่กระติกออกจากกลุ่มยอมรับว่าเขาคงโกรธที่โดนเพื่อนในกลุ่มด่า ซึ่งการที่กระติกกดออกจากกลุ่ม แต่การกระทำกระติกก็น่าสงสัย

390428

ล่าสุด เวลาประมาณ 20.35 น. เจ้าหน้าที่ยังคงพากระติกไปชี้จุดเกิดเหตุต่าง ๆ ที่เกิดเหตุโดยวันนี้กระแสน้ำตาย ไม่ไหลเชี่ยวเหมือนกันวันที่เกิดเหตุ สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพยาขณะนี้น้ำอยู่ในช่วงไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทย จากการสังเกตผิวน้ำและการไหลของผักตบชวาพบว่าน้ำไหลค่อนข้างเร็ว

753923

นอกจากนี้ จากการเปรียบเทียบไทม์ไลน์ ก่อนแตงโมพลัดตกเรือ วันที่ 24 ก.พ. 65 เวลา 21.56 น. มีภาพถ่ายบนเรือ ส่วนเวลาเดียวกันยังมีการตอบแชตกับแอนนา จึงถูกตั้งคำถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าภาพที่กระติกถ่ายจะไม่ตรงกับเวลาจริง

453567

ทีมข่าวทดสอบจากการใช้โทรศัพท์ iPhone บันทึกภาพ และพบว่าสามารถแก้ไขวันที่และเวลาดังกล่าวได้จริง

989312

ล่าสุด "แอนนา ทีวีพูล" เพื่อนสนิทของแตงโม ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าจะรับแบมบี้ แมวสายพันธุ์บริติชช็อตแฮร์ ซึ่งเป็นแมวของแตงโม มาดูแลแทนด้วยนั้น

448306

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง เปิดใจว่า พี่ชายแตงโมได้ติดตอมาหาตนให้ช่วยเป็นทนายดูแลคดีให้ เพราะเจ้าตัวไม่รู้จะทำยังไงต่อ ไม่มีที่ปรึกษา จึงอยากได้รับคำแนะนำ ในส่วนนี้ตนก็ยินดีให้คำแนะนำตามประสบการณ์ที่ตนเคยได้รับทำคดีเป็นทนายความมา ขณะนี้ต้องให้คนในครอบครัวไปปรึกษากันก่อนว่าหลังจากนี้มีความต้องการที่จะโอนคดีไปยังหน่วยงานอื่นหรือไม่ เช่น หน่วยงานดีเอสไอ หรือกองปราบ เนื่องจากส่วนตัวในฐานะทนายไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นนทบุรี รับทำคดีต่อ เพราะเกิดปมในใจหลายประเด็น จากที่ได้ติดตามข่าวสารมา ยกตัวอย่างเช่น หลังเกิดเรื่องทางตำรวจนนทบุรีทำไมถึงไม่ทำการอายัดเรือลำเกิดเหตุ ทำไมถึงไม่ล็อกตัวพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนหลังเกิดเรื่องโดยทันที ทำไมถึงไม่นำตัวคนขับเรือ มาเปาปริมาณแอลกอฮอล์หลังเกิดเรื่อง ทำไมขณะมีการนำตัวพยานจำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ จึงเสมือนไม่อยากให้สื่อทำการบันทึกภาพซึ่งความเป็นจริงแล้วสื่อสามารถนำเสนอได้

อีกทั้งทำไมขณะทำการจำลองสถานการณ์เกิดเหตุ ถึงไม่ให้คนในครอบครัวของผู้เสียชีวิตไปรับรู้ด้วย ทั้งที่ในครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีสิทธิ์ ส่วนตัวในฐานะทนายความจึงอยากให้หน่วยงานอื่นมารับจัดการทำคดีแทน เพื่อความโปร่งใส ในเรื่องของข้อกฎหมายความผิดมองว่าคนขับเรือลำเกิดเหตุมีความผิดฐานประมาท ไม่ยอมให้แตงโมหรือบุคคลที่อยู่บนเรือสวมใส่เสื้อชูชีพ เพื่อเป็นการเซฟตี้ขณะล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องรอผลจากทางแพทย์ชันสูตรว่าเล็บของแตงโมมีหลักฐาน DNA ของคนร้ายหรือไม่ จะได้ทราบว่าเป็นการฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ

104326

ล่าสุด เวลา 20.45 น. "กระติก" ขึ้นจากเรือและเดินทางกลับ หลังจากจำลองเหตุการณ์เสร็จสิ้น ใช้เวลา 15 นาที โดยไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โคนันเทียบภาพชี้พิรุธ แตงโม กระติก แก้วคนละแบบ บนเรือมีไวน์อย่างน้อย 2 ชนิด โซเชียลสงสัยเจอขวดครบไหม?
ทักษิณ เผยก่อนปีใหม่ แตงโม ไลน์มาขอโทษอดีตเคยขึ้นเวทีต่อว่า เชื่อ ผบ.ตร.ลงดูคดีเอง คลี่ไม่ยาก
- แอนนา ฝากถึงคนๆ นั้น รู้ไหม แตงโม นิดา ใส่ชื่อลูกรับผลประโยชน์จากประกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส