2 ทนายฉงน "แตงโม" สวมบอดี้สูทฉี่ตกเรือเพื่อนไม่ร่วง ตร.จ่อหิ้วเข้าเครื่องจับเท็จ (คลิป)

27 ก.พ. 65

ช็อกวงการบันเทิง! "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

486625

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า ข่าวแตงโม นิดา ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้คนในสังคมเกิดตั้งคำถามเรื่องคำให้การของกลุ่มเพื่อนของแตงโม หากแตงโมเกาะขาเพื่อน เพื่อที่จะพยายามปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือ ขณะสวมใส่ชุดบอดี้สูท จะทำได้จริงหรือไม่ และจะทำในลักษณะท่าทางใด ตนไม่เชื่อว่าแตงโมจะเดินไปปัสสาวะบริเวณท้ายเรือ เนื่องจากบริเวณท้ายเรือจะเป็นจุดที่ตรงกับใบพัดเรือ มองว่าหากจะทำการปัสสาวะ กระแสลมจากใบพัดน่าจะทำให้ขณะปัสสาวะต้องกระเด็นเลอะเทอะ และมองว่าหากเป็นบุคคลทั่วไปก็คงไม่น่าจะทำพฤติกรรมดังกล่าว

521984

อีกทั้งการที่เพื่อนของแตงโมออกมากล่าวอ้างว่า แตงโมมีการจับขาเพื่อนไว้ขณะทำการปัสสาวะ ในส่วนนี้ตนมองว่าหากเป็นเช่นนั้นจริง แตงโมก็ควรที่จะจับวัสดุที่แข็งแรงมั่นคงดีกว่าหรือไม่ อีกทั้งหากแตงโมใส่บอดี้สูทขณะปัสสาวะ มองภาพไม่ออกว่าเจ้าตัวจะใช้มือแหวกบอดี้สูทเพื่อที่จะปัสสาวะในท่าทางลักษณะไหน ส่วนตัวจึงอยากให้เพื่อนของแตงโมที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมาระบุถึงลักษณะที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนกว่านี้

923022

จากที่ฟังคำแถลงของกลุ่มเพื่อนแตงโม มีการให้การวกวน สลับเปลี่ยนไปมา เช่น ในตอนแรกบอกว่าแตงโมจับขาเพื่อนเพื่อปัสสาวะ ต่อมาเปลี่ยนเป็นไม่ได้จับขา แต่ไปจับกราบเรือ และต่อมาเปลี่ยอีก จึงทำให้คำให้การทั้งหมดนี้ทำให้ตนรวมไปถึงคนในสังคมเกิดความสับสนว่าสรุปแล้วกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์รู้เรื่องพฤติการก่อนเสียชีวิตของแตงโมจริงหรือไม่

ตนยังมองว่าบุคคลที่เป็นเพื่อนของแตงโม กล่าวอ้างว่าเป็นผู้ให้แตงโมจับขา ขณะที่ทำการปัสสาวะบริเวณท้ายเรือ ส่วนนี้ตนมองว่าบุคคลดังกล่าวต้องเข้าข่ายในความผิดฐาน "ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ด้วย ส่วนปมการสงสัยในคดีรับงานเอนฯให้หรือไม่ ตนในฐานะทนายความไม่สามารถให้ข้อมูลในส่วนนี้ได้ เนื่องจากไม่ได้อยู่บนเรือด้วยขณะเกิดเหตุ กรณีนี้จึงต้องเป็นบุคคลที่อยู่บนเรือเป็นผู้ตอบคำถามให้ชัดเจน คนที่น่าจะรู้ดีที่สุดก็น่าจะเป็นผู้จัดการของแตงโม ส่วนนี้จึงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของตำรวจสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งว่ากรณีที่เกิดขึ้นแท้จริงแล้ว มีความเป็นมาอย่างไรกันแน่

937913

ส่วนของเรื่องการสอบสวนในฐานะทนายความอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวให้แน่ชัดว่า การเสียชีวิตเกิดจากอะไรต่อไป อีกทั้งตนมองว่าการที่ให้พยานในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำไม่พร้อมกัน ในส่วนนี้จึงน่าจะเป็นการเข้าหลักการของพยานได้ เพราะหากพยานมาให้ปากคำไม่พร้อมกัน ก็จะส่งผลให้ข้อมูลผิดเพี้ยน และข้อมูลที่ได้จากพยานก็จะไม่ตรงกัน

กรณีการเกิดอุบัติเหตุก็อาจจะเปลี่ยนเป็นการเจตนาฆ่าได้ เพราะศาลฎีกาเคยตัดสินเป็นเลขฎีกา 16412/2555 หมายความว่า เวลาพบผู้เกิดอุบัติ บุคคลโดยรอบต้องเข้าทำการช่วยเหลือ ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้ อาจจะเข้าข่ายทอดทิ้ง ไม่ช่วยเหลือ ปล่อยให้บุคคลที่ประสบเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้

453385

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง เปิดใจว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น ส่วนตัวหลังได้ฟังคำให้การของกลุ่มเพื่อนแตงโมที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ในฐานะทนายความมองว่าหากเป็นตนเองก็คงไม่กล้าที่จะไปนั่งปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือ จึงทำให้เกิดคำถามว่าขณะตนเป็นผู้ชายยังไม่กล้า แล้วแตงโมเป็นผู้หญิงและดาราดังจะกล้าหรือ

245114

อีกทั้งบนเรือก็มีกลุ่มผู้ชาย ที่เพิ่งจะรู้จักกันเพียง 3 ชม. หากแตงโมตัดสินใจไปนั่งปัสสาวะบริเวณดังกล่าวจริง เจ้าตัวจะไม่อายหรอ ส่วนนี้ฐานะทนายความจึงไม่เชื่อ และมองว่าเป็นเรื่องที่แปลก เนื่องจากเรือที่ว่าก็ไม่ได้แล่นอยู่ในสระน้ำ แต่แล่นอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีคลื่นและเรือวิ่งผ่านกระทบตลอดเวลา จึงเป็นอะไรที่เสี่ยงมาก หากจะไปนั่งปัสสาวะบริเวณท้ายเรือดังกล่าวที่มีขนาดเล็กและวิ่งด้วยความเร็วสูง ทำให้เมื่อตนลองนึกภาพตามจึงนึกไม่ออกว่าหากแตงโมไปนั่งตรงนั้นจะทำอย่างไร ต้องใช้มือทั้งสองข้างจับขาเพื่อนไว้อยู่ได้อย่างไร จึงคิดว่าเป็นไปได้ยาก

ซี่งหากลองคิดตาม หากแตงโมจะทำท่าในลักษณะดังกล่าวได้จริง "เจ้าตัวก็คงต้องเป็นนักยิมนาสติก" เพราะลักษณะท่าปัสสาวะ ไม่ได้เป็นท่าปัสสาวะแบบปกติที่ผู้หญิงปกติทำกัน ทั้งนี้ตนจึงอยากให้คุณแซน เพื่อนแตงโม สาธิตลักษณะการปัสสาวะให้ดูว่าแตงโมทำลักษณะท่าปัสสาวะแบบไหน จะได้รู้ว่าจุดดังกล่าวสามารถปัสวะได้จริงหรือไม่ ในขณะที่ใส่ชุดแบบนั้น

725423755624

ตนยังมองว่าหากเป็นเพื่อนจริงหากรู้ว่าเพื่อนตกน้ำสิ่งแรกที่จะทำก็คือต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบโดยเร็ว ไม่ใช่กลับบ้านไปนอน แล้วค่อยแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ กรณีการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นตนมองว่าไม่มีเพื่อนที่ไหนทำกัน พร้อมทั้งอยากจะให้ทางตำรวจ เอาเส้นผมของผู้ที่อยู่บนเรือทั้งหมด 5 คนไปตรวจหาสารเสพติดว่ามีหรือไม่ และโทรศัพท์ของแตงโมมีคนลบข้อมูลหรือไม่ เพราะ หากมีคนลบข้อมูล แสดงว่าบุคคลที่ลบข้อมูลจะต้องมีความกังวลหรือกลัวอะไรบางอย่าง

803688

บริษัทเรือนำเที่ยว คณา ย้าท ชาเตอร์ ให้ทีมข่าวได้จำลองเหตุการณ์นั่งท้ายเรือ ซึ่งเป็นเรือที่เป็นรุ่นเดียวกัน ทั้งขนาดและตัวเครื่อง รวมถึงลักษณะของใบพัดเหมือนกัน ที่สำคัญบริเวณท้ายเรือจุดที่บอกว่าแตงโมนั่งปัสสาวะแล้วพลัดตก ก็มีลักษณะเหมือนกัน ทีมข่าวได้จำลองเหตุการณ์กับ นายพิชชาภัค สุขเข เจ้าของอู่เรือนำเที่ยว ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือ

141213

จำลองการนั่งเกาะขา ทีมข่าวเริ่มจำลองตั้งแต่เดินจากกลางเรือมานั่งยังท้ายเรือ บริเวณด้านซ้าย หากหันหน้าไปทางหัวเรือใช้มือทั้งสองข้างจับที่ขาของคุณพิชชาภัค ในลักษณะที่คุณพิชชาภัคนั่งบนเบาะท้ายเรือ จำลองนั่งหลายแบบ ทั้งหันข้าง หันหน้า และหันหลัง หรือนั่งเบี่ยงท้ายเรือ

276808

ผู้เชี่ยวชาญ บอกว่า โอกาสในการนั่งท้ายเรือแล้วตกเรือมีอยู่แน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับความเร็วของเรือว่าเรือล่องเร็วแค่ไหน และถ้าล่องเร็วก็มีโอกาสตกมากขึ้น เพราะบริเวณพื้นที่ทีมข่าวนั่งอยู่นี้ น้ำจากแม่น้ำมักจะกระเซ็นขึ้นมา ทำให้พลาดท่าลื่นตกน้ำได้ และถ้าปัสสาวะจริง น่าจะมีล่องลอยของปัสสาวะเลอะบนเรือด้วย เพราะลักษณะของท้ายเรือ หากจะนั่งแบบใช้ก้นหย่อนไม่น่าจะทำได้ เพราะบริเวณท้ายเรือไม่มีขอบเรือเลย และไม่เชื่อว่าหญิงสาวจะกล้าหย่อนก้นลงไปในน้ำ

604131

จำลองลักษณะลื่นพลัดตก ขณะที่ทีมข่าวจำลองจะพลัดตกเรือ มือยังจับขาเพื่อนอยู่ เพื่อนอยู่ในท่านอนชันขาขึ้นมา แล้วเรือแล่นอยู่ ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นไปได้ยากที่เพื่อนที่นั่งชันขาอยู่จะเอื้อมมือจับเพื่อนได้ หรือมือของทีมข่าวจะจับขาแน่น ถ้าตกลงไปแล้ว แรงเหวี่ยงของเรือจะทำให้ ทีมข่าวไม่มีแรงจับขาไว้ได้เลย แล้วคนที่นั่งอยู่บนเบาะไม่น่าจะเอื้อมมือช่วยเหลือคนที่ตกน้ำได้อย่างแน่นอน แม้เพื่อนที่อยู่บนเรือจะสามารถจับมือคนที่ตกเรือไว้ได้ ก็ยากที่จะช่วยเหลือ เนื่องจากเรือกำลังแล่น คนในน้ำจะถูกแรงดีดจากเรือ ทำให้ไม่มีแรงจับ ด้วยความที่มือเปียกน้ำก็จะลื่นหลุดจากมือเพื่อนอยู่ดี

429165

จำลองเมื่อตกเรือแล้วเกาะกราบเรือ ทีมข่าวจำลองขณะตอนตกเรือลงไป แล้วเกาะกราบเรือขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่าท้ายเรือดังกล่าว ซึ่งเป็นเรือที่มีลักษณะเหมือนกันกับเรือที่เกิดเหตุไม่มีราวกั้นให้เกาะ คนที่เกาะกราบเรือสามารถร่วงลงไปได้โดยง่าย เพราะลื่น ที่สำคัญเวลาที่ตกเรือขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่ แรงเหวี่ยงจากเรือจะทำให้หงายหลังมากกว่าที่จะเกาะเรือได้ ถ้าจะเกาะเรือลักษณะนี้ได้ แสดงว่าเรือต้องแล่นช้ามาก หรือจอดนิ่ง

129163

จำลองตกเรือ แล้วอยู่ในท่าเกาะเรือ โดยหากเรือแล่นออก โอกาสที่จะถูกใบพัดเรือมีน้อยมาก เพราะขณะเรือแล่นออกนั้น ใบพัดเรือจะอยู่บริเวณใต้เรือแล้วก็หมุน ช่วงจังหวะปั่นน้ำออกก็จะทำให้ตัวเราถูกผลักออกจากเรือ แต่ถ้าถามว่าความเป็นไปได้ของคนที่ตกเรือแล้วถูกใบพัดเรือบาดก็เป็นไปได้ หากเรือมีการถอยหลังหรือวนหาคนที่ตกเรือ

423382

นอกจากนี้ กรณีที่หากขาถูกใบพัดเรือในลักษณะที่ไปขัดใบพัดจะทำให้เครื่องเรือหยุดหรือไม่นั้น เป็นไปไม่ได้ กรณีที่เครื่องเรือดับก็จะเป็นกรณีที่ใบพัดถูกขัดด้วยของแข็ง เช่น ท่อนไม้ขนาดใหญ่ และมีความแข็งแรงมาก หากเป็นกอผักตบชวา ฟูกที่นอน หรือ เศษกิ่งไม้ ขาคนก็จะถูกเฉือนทันที ซึ่งที่ผ่านมาก็แทบจะไม่เคยเจอกรณีเช่นนี้เลย

841607

จากการตรวจสอบบนเฟซบุ๊ก Darinrat Meenavanich ของ "เบนซ์ พริกไทย" นักร้องและภรรยาสาวของไฮโซปอ ที่เคยโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ภาพเรือลำหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นลำเดียวกับเรือในเหตุการณ์หรือไม่ ข้อความระบุว่า "ใครถามหารูปเรือคะ โคบอลต์ เรือที่เงียบ นิ่งที่สุด ปลอดภัยสูง ตั้งแต่นั่งเรือมา เรือลำนี้ คือเงียบสุดล่ะ คุยกันได้ยินทุกคำพูด คริสต์มาสนี้จะนั่งเหงาๆ คนเดียวได้ไง" ซึ่งตรงข้ามกับกลลุ่มเพื่อนบนเรือของแตงโมที่บอกว่าเรือเสียงดังจนไม่ทราบว่าแตงโมตกเรือ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส