จี้สอบสมภารพ่นไฟไล่คุณไสยคนแห่ไหว้เต็มวัด เหยื่อแฉทำสาวบ้า พระโต้กรรมเก่า (คลิป)

13 ก.พ. 65

กรณีชาวบ้านร้องเรียนมาทางอมรินทร์ ทีวี อ้างว่าพี่สาวและน้องชายไปทำพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์กับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ภายในวัดป่าเขาพลาญเพชร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ แต่พระรูปดังกล่าวมีการกระทำมิชอบ ทำพิธีพ้นไฟใส่ผู้ป่วย ลูกศิษย์ หรือบุคคลที่มาขอความช่วยเหลือ อ้างว่าเป็นพิธีช่วยรักษาโรค ชาวบ้านจึงมองว่าไม่เหมาะสม อีกทั้ง พี่สาวที่เคยเข้าพิธีกับพระดังกล่าว จากคนปกติก็กลายเป็นคนเสมือนเสียสติ หวาดกลัว ต้องเข้ารักษาอาการที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี

293054

ล่าสุดวันที่ 13 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดป่าเขาพลาญเพชร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงพบว่ามีประชาชนจากหลายพื้นที่ ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมสิริมงคล กับหลวงพ่อสมเพชร ชยาภินันโท เจ้าอาวาสวัดป่าเขาพลาญเพชร เป็นจำนวนมาก

511564

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ หลวงพ่อสมเพชร ชยาภินันโท เจ้าอาวาสวัดป่าเขาพลาญเพชร กล่าวว่า ภาพดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ซึ่งเห็นอาตมาพ่นไฟใส่ผู้ป่วยที่เข้ามาขอให้ช่วยรักษา เพราะชาวบ้านอ้างว่าเขาโดนคุณไสย มนตร์ดำ แม้จะเข้ารับการรักษาจากทางแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว แต่ก็ไม่หายจากอาการนั้น ๆ จึงเดินทางมาให้อาตมาช่วยรักษานับร้อยคน

โดยวิธีการพ่นไฟตามภาพที่ปรากฏนั้น เสมือนเป็นวิชาที่อาตมาได้รับถ่ายทอดมาจากหลวงปู่สรวง ครูบาอาจารย์พระเกจิ ที่นับถือและศึกษาเล่าเรียนวิชามาเป็นผู้ถ่ายทอดประสาทวิชาให้ เพื่อเอาไว้ใช้ช่วยรักษาบุคคลที่ถูกของไสยศาสตร์ มนตร์ดำโดยเฉพาะ

750451

สำหรับวิธีการอาตมาจะให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษานอนหงายบนแคร่ ก่อนจะใช้แป้งมันสิงคโปร์ และแป้งข้าวเหนียวผสมกัน พร้อมท่องคถาประสิทธิ์ประสาทวิชา เสมือนให้แป้งดังกล่าวทำหน้าที่ดูดคุณไสยมนตร์ดำ หรือสิ่งไม่ดีที่อยู่ในร่างกายของผู้ป่วย ก่อนจะจุดเทียนหนึ่งกำมือ ท่องคาถาอมน้ำมนต์พ่นใส่เทียนให้เกิดประกายไฟ

"อาตมาจะเป่าพ่นใส่ผู้ป่วย ขณะใช้ผ้าข้าวคลุมไว้ เสมือนเป็นการใช้ไฟปัดเป่าภูตผีวิญญาณร้ายที่สิงสถิตอยู่ในร่างกายของคน จนทำให้เกิดอาการประหลาดทางไสยศาสตร์ที่แพทย์รักษาไม่ได้ ให้หลุดพ้นออกจากร่างกายของผู้ป่วย เป็นอันเสร็จพิธี" เจ้าอาวาสวัดป่าเขาพลาญเพชร กล่าวให้ฟัง 

878131

ส่วนอีกกรณีหนึ่ง หากชาวบ้านที่ไม่ได้ป่วยหรือมีอาการทางไสยศาสตร์จนเป็นทุกข์ แต่ต้องการอยากจะเสริมสิริมงคล หรือสะเดาะเคราะห์เพื่อให้ชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้น อาตมาก็จะให้ทำพิธีการสะเดาะเคราะห์ โดยมีขั้นตอนคือจัดเตรียมกระทงเสียผี หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า พิธีกรรมกระทงบวงสรวงเทวดา โดยใช้อุปกรณ์คือ ข้าวดำ ข้าวแดง อาหาคาวหวาน น้ำสี หมากพลู-บุหรี่ ผลไม้ บายศรี-ขันธ์ 5 ปักไม้หลัก 9 หลัก ตัดเล็บ-เส้นผมลงไป ก่อนเข้าพิธีถอนคำสาบานที่เคยกระทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงชาติปัจจุบัน หลังจากถอนคำสาบานเสร็จสิ้น ก็จะให้ทำการอาบน้ำมนต์เสมือนเป็นการล้างมลทิน สะเดาะเคราะห์ให้กับผู้ที่เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการอวดอุตริแต่อย่างใด อาตมาอยากให้มองเป็นเรื่องของความเชื่อ-ความศรัทธาส่วนบุคคล เพราะชาวบ้านเข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยไม่ได้มีการบังคับ หรือทำพิธีกรรมใด ๆ ให้ผู้ที่เข้าร่วมประกอบพิธีได้รับอันตรายหรือเจ็บปวดต่อร่างกาย มีแต่หายป่วยจึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้มีผู้ที่เกิดความศรัทธาเดินทางมาหาอาตมาเป็นจำนวนมาก

126463

ส่วนกรณีที่มีบุคคลกล่าวอ้างว่า หลังจากเข้ารับการรักษากับอาตมาแล้ว กลับเกิดอาการหวาดกลัว หรือกลายเป็นบุคคลเสียสติ ในส่วนนี้อาตมามองว่าก่อนหน้านี้บุคคลนั้นมีอาการป่วยเดิมอยู่แล้วหรือไม่ อาตมาก็อยากจะให้เข้าใจทั่วกัน เนื่องจากก่อนลงมือประกอบพิธีใด ๆ อาตมาก็จะบอกกล่าวและต้องให้บุคคลนั้น ๆ กล่าววาจายินยอม ซึ่งอาตมามองว่าบุคคลที่มาขอให้ช่วยจะมีอาการประหลาดอยู่ก่อนแล้ว เพราะหากไม่มีอาการใด ๆ ก็คงไม่มาหาอาตมา

อย่างไรก็ตาม อาตมาอยากฝากให้เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล พร้อมทั้งอยากให้เชื่อมั่นในตัวอาตมาว่า ความเป็นจริงแล้วอาตมาไม่อยากที่จะกระทำพิธีดังกล่าว แต่จำเป็นต้องทำตามความต้องการของหลวงปู่สรวง ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ช่วยเหลือคน เมื่อมีคนเข้ามารักษาโรคที่แพทย์ไม่สามารถรักษาได้แล้ว อาตมาจึงมีความจำเป็นต้องช่วยเหลือคนต่อไป

729136

นายประสิทธิชัย ธรรมเลศิรินันท์ อายุ 43 ปี ต้นเรื่อง-ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนต้องส่งเรื่องร้องเรียนมายังทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เพื่อให้ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เริ่มมาจากนายสมเกียรติ อายุ 40 ปี น้องชายของ เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 64 จู่ ๆ น้องชายเริ่มมีอาการทางประสาท โดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่รู้ว่ามีปัญหาความเครียดอะไร จากที่ปกติพูดจารู้เรื่องก็กลายเป็นคนที่พูดไปเรื่อย จับใจความไม่ได้ คนในครอบครัวจึงได้พาน้องชายเข้ารักษาอาการทางประสาท ที่รพ.พระศรีมหาโพ จ.อุบลราชธานี เพื่อรับยารักษาอาการมากิน แต่อาการก็ยังไม่ค่อยดีขึ้น

889301

จากนั้นนางสุกัญญา ธรรมเลศิรินันท์ อายุ 45 ปี พี่สาวของตน จึงคาดว่าน้องชายอาจจะโดนคุณไสยมนตร์ดำ กระทั่งไปพบว่าหลวงพ่อสมเพชร ชยาภินันโท เจ้าอาวาสวัดป่าเขาพลาญเพชร จ.ศรีสะเกษ สามารถช่วยเหลือคนที่มีอาการลักษณะนี้ไม่หายได้ พี่สาวจึงพาน้องชายไปรักษาเมื่อช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากที่พี่สาวและน้องชายของตนเข้าไปรักษาภายในวัดดังกล่าว คนในครอบครัวก็ไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อไปหาพี่สาวได้ กระทั่งในวันที่ 5 ก.พ.65 ตนจึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว เพื่อรับตัวน้องชายและพี่สาวกลับบ้าน เพราะอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ส่วนที่หนักไปมากกว่านั้นคืออาการของพี่สาว จากที่เป็นคนรู้เรื่องปกติ หลังไปทำพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ไล่มนตร์ดำไสยศาสตร์ออกจากร่างกาย พี่สาวก็มีอาการเปลี่ยนไป กลายเป็นคนหวาดกลัว หูแว่ว หวาดระแวง คล้ายกับคนมีอาการทางจิต 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกว่าการกระทำของเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวไม่เหมาะสม และผิดหลักของพระพุทธศาสนา เพราะพระไม่สมควรประกอบพิธีกรรมที่ถูกเนื้อต้องตัวญาติโยม หรือไม่สมควรจัดทำพิธีกรรมพ่นไฟ เสมือนเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่รับการรักษา และอาจมีอันตรายต่อร่างกายได้ 

195913

นพ.อมร ลีลารัศมี นายกแพทย์สมาคมแห่งประเทศไทย ระบุว่า กรณีที่พระพ่นไฟรักษาผู้ป่วย ในส่วนนี้ตนมองว่าเป็นอันตรายน้อย แต่อาจมีเรื่องของการแพร่เชื้อโรค และมีความเสี่ยงที่ไฟอาจจะไปเผาไหม้ผ้าที่คลุมร่างกายของบุคลนั้น ๆ ได้ ทั้งนี้ จากมุมมองทางการแพทย์ พระไม่ควรทำแบบนี้ แม้ว่าไม่เป็นอันตราย แต่ที่สำคัญไม่ใช่วิธีการของสงฆ์ที่จะไปเช่นนี้ให้กับประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส