วิจารณ์ยับพระขับเก๋งบิณฑบาต ชาวบ้านแนะไม่เหมาะ ขุดภาพเก่าปีนเสาไฟทวงที่ (คลิป)

1 ก.พ. 65

กรณีชาวเน็ตแชร์คลิปวิดีโอที่บันทึกได้จากโทรศัพท์มือถือ ปรากฏภาพของพระรูปหนึ่ง กำลังขึ้นรถเก๋งหลังจากบิณฑบาตเสร็จ เป็นช่วงเวลาประมาณ 08.00-09.00 น. เพราะชาวบ้านมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตามที่ปรากฏเป็นกระแสวิจารณ์นั้น

325096

ล่าสุด วันที่ 1 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังซอยทวีวัฒนา 39 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ทีมข่าวจึงได้พบกับ นายเพชร ชั่งยืนยง ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเห็นพระรูปดังกล่าวที่เป็นข่าวบ่อยมาก ๆ แทบจะทุกวัน เพราะพระรูปนี้จะขับรถเก๋งสีดำมาจอดบริเวณจุดังกล่าวทุกวัน เมื่อจอดรถแล้วก็จะลงเดินบิณฑบาตในหมู่บ้าน จนไปถึงหน้าตลาดด้านหน้าถนน ซึ่งมีคนใส่บาตรบ้างเป็นบางครั้ง แต่พอกลับมาที่รถในย่ามก็มีของกับข้าวเต็มทุกรอบ

347740555153

ส่วนชาวบ้านจะทราบเรื่องหรือไม่ ตนก็ไม่แน่ใจจริง ๆ เพราะบางคนที่ใส่บาตรอาจจะเคยมาเดินแถวนี้นาน ๆ ครั้ง แต่บางคนก็ยังใส่บาตรทุกครั้ง เพราะยังเลื่อมใสพระ แต่ตนเห็นพระรูปนี้มานานแล้ว คล้ายกับพระที่มีข่าวปีนเสา และเผาศพเอง ส่วนตัวคิดว่าตามสมณเพศแล้ว ไม่ควรทำ ถึงจะเป็นพระหรือไม่ใช่พระก็ไม่ควรทำ เพราะดูแล้วเกินหน้าที่ของสงฆ์ที่ขับรถมาบิณฑบาตเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม