ยังพุ่ง! คลัสเตอร์ ผัวเมียกาฬสินธุ์ พบติดเชื้อเพิ่ม 45 ราย

25 ธ.ค. 64

คลัสเตอร์ ผัวเมียกาฬสินธุ์ ที่กลับจากเบลเยียม สสจ.เผย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 45 ราย อยู่ระหว่างยืนยันผลตรวจว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่

กรณีสามีภรรยา จ.กาฬสินธุ์ ที่เดินทางมาจากยุโรปตรวจ RT-PCR ผ่านก็กลับกาฬสินธุ์ ต่อจากนั้นไปหาญาติ จ.อุดรธานี แล้วไม่ได้ตรวจซ้ำ ก็ไปแพร่เชื้อ 22 ราย ทั้งครอบครัว พนักงานร้านอาหาร และลูกค้าในร้าน รวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงร่วม 100 ราย ทั้งหมดเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ไทยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้สะสม 205 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 24 ธ.ค.64) นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารสุข จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กาฬสินธุ์พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 61 ราย โดยในจำนวนนี้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี ซึ่งเชื่อมโยมกับ 2 สามีภรรยาที่กลับจากเบลเยียม 45 ราย โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไปนั่งดื่มกินในร้าน และบริเวณรอบในตลาดโรงสี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ที่อยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์แล้ว 64 ราย โดยจำนวน 45 รายล่าสุด อยู่ระหว่างการยืนยันผลตรวจว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่ พร้อมกับเร่งสอบสวนโรคเชิงรุกและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สยอง! คลัสเตอร์โอมิครอน ผัวเมียกาฬสินธุ์ ทำอุดรธานีติดเชื้อแล้ว 22 ราย
ช็อก! โอมิครอน ลามไทย 205 ราย กาฬสินธุ์ เพิ่ม 19 เสี่ยงอีก 100 กว่าคน
เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ โอมิครอน ในประเทศรายที่ 2 ของไทย ไป กาฬสินธุ์ - อุดรธานี

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส