ฮือฮางมหอยเจอ ไข่มุกเมโล เชื่อปู่ศรีสุทโธประทานให้ที่หนองน้ำคำชะโนด

15 พ.ค. 67

ชาวบ้านฮือฮา งมหอยเจอ ไข่มุกเมโลสีชมพูแกมส้ม ที่หนองน้ำ คำชะโนด ดีใจได้ลาภก้อนใหญ่ เชื่อ ปู่ศรีสุทโธประทานให้ หากขายได้ราคาก็พร้อม 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเมืองไพร หมู่ 2 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีชาวบ้านไปหาหอยเล็บม้าที่หนองน้ำ ด้านหลังคำชะโนด แล้วนำเอามาทำอาหารกินกัน เจ้าตัวสุดดีใจเหมือนได้ลาภก้อนใหญ่ และอีกอย่างเชื่อ ปู่ศรีสุทโธมอบโชคให้ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 141 บ้านสร้างไพร หมู่ 2 ต.บ้านม่วง พบกับเจ้าของบ้านคือ นายถาวร และนางดารา ชัยสนั่น สองสามีภรรยา เจ้าของไข่มุกเมโลขนาดเล็กเท่าเม็ดพริกไทย ลักษณะไข่มุก มีสีส้มแกมชมสุดสวยงาม  

ชาวบ้านฮือฮา งมหอยเจอ ไข่มุกเมโลสีชมพูแกมส้ม ที่หนองน้ำ คำชะโนด

นางดารา กล่าวว่า หลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนกับสามีไปหาหอยที่หนองลากควาย ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ อยู่ด้านหลังติดกับคำชะโนด ไปกับชาวบ้านหลายคน เพื่อไปงมหอย ส่วนใหญ่เป็นหอยเล็บม้า และหอยกาบได้จำนวนมาก จากนั้นก็นำกลับมาบ้าน มาทำผัดหอยกินกันในครอบครัว นั่งโต๊ะกินข้าวกับสามีและลูก ระหว่างกินหอยเคี้ยวถูกก้อนแข็งๆ คิดว่าก้อนหิน คายใส่มือออกมาดูก็ตกใจ ทำไมสวย สังเกตเป็นก้อนสีสวยสดใส ดูลักษณะเป็นสีชมพูแกมส้ม เม็ดเล็กขนาดประมาณเท่าหัวเม็ดพริกไทย ก็เก็บเอาไว้ 

ชาวบ้านฮือฮา งมหอยเจอ ไข่มุกเมโลสีชมพูแกมส้ม ที่หนองน้ำ คำชะโนด

จากนั้นก็ถ่ายรูปส่งให้เพื่อนดู เพื่อนก็บอกว่าอาจจะเป็นไข่มุกเมโลอันมีค่า และได้ราคาก็ได้ ตนได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกดีใจ ใจหนึ่งก็คิดว่าเป็นไข่มุกที่ ปู่ศรีสุทโธท่านมอบให้ ตอนนี้เก็บเอาไว้ที่บ้าน แต่หากมีใครสนใจขายได้ราคาก็จะขาย เพราะครอบครัวเราก็เป็นชาวบ้านธรรมดา หาเช้ากินค่ำ เจ้าตัวพูดไปก็ยิ้มไป 

ชาวบ้านฮือฮา งมหอยเจอ ไข่มุกเมโลสีชมพูแกมส้ม ที่หนองน้ำ คำชะโนด

ขณะที่คอหวยไม่พลาดส่องเลขที่บ้านของเจ้าของที่เจอไข่มุกเมโลที่คำชะโนด เลขที่บ้าน141 เพื่อนำไปลุ้นโชคใหญ่ งวดวันที่ 16 พ.ค. นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส