แม่เด็ก 12 เปิดโลงลาลูกจำใจเผา ซึ้งคนใจบุญช่วย เล็งไถ่ทองคืนเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย (คลิป)

23 ธ.ค. 64

คดีสลดใจ เหตุการณ์การเสียชีวิตของ "ด.ช.เมธาวี" อายุ 12 ปี ที่โดนเยาวชนรุ่นพี่ "ด.ช.ธนโชติ" อายุ 15 ปี ใช้อาวุธค้อนเหล็กทุบศีรษะเสียชีวิตคาห้องพัก บริเวณหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

218745

ล่าสุดครอบครัวของผู้สูญเสีย โดยน.ส.อุไรพร โฮ่สกุล ผู้เป็นแม่ บอกกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่าตอนนี้นอกเหนือจากความเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักแล้ว เดือดร้อนถึงขั้นไม่มีเงินมาจัดงานให้ศพให้ทางลูกชาย จำใจจำนำแหวนทอง 1 สลึง ได้เงินมาจำนวน 6,000 บาท ไม่พอเพราะค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทำพิธีทั้งหมดจะอยู่ที่ 10,000 บาท ตัดสินใจประกาศขายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110i กับฮอนด้าเวฟเอ็กซ์ จำนวน 2 คัน คันละ 5,000 บาท เพื่อนำเงินมาจัดพิธีศพ

894933

วันที่ 23 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดบางปิ้ง ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เป็นตัวแทน "อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34" เพื่อนำมอบเงินช่วยเหลือในการดำเนินการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ตลอดจนได้นำเงินส่วนหนึ่งไปไถ่แหวนทองจำนวน 1 สลึงจากโรงรับจำนำกลับมา อีกทั้งแม่ของผู็เสียชีวิตไม่ต้องขายรถจักรยานยนต์ 2 คันแล้ว

507495

บรรยากาศที่ศาลาวัด เต็มไปด้วยความโศกเศร้า พบว่าคนเป็นแม่มีอาการซึมเศร้า พร้อมนั่งมองเหม่อมองรูปถ่ายลูกชายอยู่ที่หน้าศพตลอด  เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำโลงศพมาเปลี่ยนให้ใหม่ ซึ่งเป็นการร้องขอมาจากทางคุณแม่ และผู้ใจบุญที่สนใจอยากจะเข้ามาข่วยเหลือ มีเพื่อนเก่าของ ด.ช.เมธาวี สวมชุดนักเรียนเดินทางร่วมมาอำลาเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย

885256

อย่างไรก็ตาม พิธีสงฆ์วันนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงเวลา 19.00 น. มีพระสงฆ์ จำนวน 8 รูป สวดบำเพ็ญกุศลอุทิศให้ผู้ล่วงลับแล้ว พร้อมด้วยพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ หลังจากนั้นจะเป็นการเคลื่อนศพวนรอบเมรุจำนวน 3 รอบ ก่อนนำไปตั้งที่เมรุ และขั้นตอนการทอดผ้าบังสุกุลแด่พระสงฆ์ ก่อนจะเริ่มพิธีวางดอกไม้จันทน์ ฌาปนกิจศพในช่วง 19.30 น.

348829

ต่อมาไรเดอร์ส่งของเดินทางมาแสดงความเสียใจ พร้อมมอบเงินข่วยเหลือในการทำบุญและจัดงานน้องเป็นจำนวนหนึ่ง คุณกิ๊ฟ อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า ส่วนตัวทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ทราบข่าวมาจากติ๊กต็อกที่มีคนแชร์ข่าวกันว่าทางครอบครัวเจอเหตุการณ์ตามที่ข่าวนำเสนอ ตลอดจนทราบว่าทางครอบครัวของน้องประสบปัญหาเรื่องการเงินในการจัดพิธีทางศาสนาให้กับน้อง ตนเองเห็นว่าวัดที่ตั้งศพน้องเป็นทางผ่านกลับบ้าน เลยตัดสินใจเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

286176

"ตนมีลูกเพราะเห็นเหตุการณ์แบบนี้ สะเทือนใจหัวอกคนเป็นแม่ แค่พูดถึงยังร้องไห้เลย หนำซ้ำลูกชายของตนเองก็เพิ่งจะอายุ 7 ขวบ เลยเข้าใจหัวอกว่าการสูญเสียลูกมันคงจะทรมานขนาดไหน ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันยิ่งสะท้อนและทำให้เรากลับมาคิดว่าหากลูกโตขึ้นจะต้องดูแลเขาให้ดี เหมือนเป็นบทเรียนให้กลับมาย้อนดูแลลูก ตลอดจนค่อนข้างรู้สึกเสียใจแทนคุณแม่น้องด้วย"

398680

น.ส.อุไรพร โฮ่สกุล แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ตนยืนยันว่ามีเงินติดตัวอยู่ประมาณ 3,100 บาท จากจำนวนเงิน 6,000 บาท ที่เอาแหวนทอง 1 สลึงไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำ ด้วยความที่ตนไม่มีเงินจัดพิธีศพให้ลูก ประจวบกับทางวัดเองปฎิบัติถือตามธรรมเนียมไม่เผาศพในวันศุกร์ ทำให้ทางครอบครัวตกลงกันว่าจะทำพิธีฌาปนกิจศพน้องในวันนี้ เวลา 19.30 น. เพื่อร่นระยะเวลา ค่าใช้จ่ายที่อาจจะมีเพิ่มมากขึ้น

"ตนขอบคุณทางช่องอมรินทร์ ทีวี ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ตนเองสัญญาว่าจะนำเงินที่ได้ช่วยเหลือในครั้งนี้ไปไถ่แหวนทอง จำนวน 1 สลึงคืนกลับมาเก็บไว้ ขณะที่ในส่วนของรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันที่ตนประกาศว่าจะขาย ตอนนี้เองก็คงไม่ขายแล้ว เชื่อว่าลูกชายคงจะดีใจ เพราะรถจักรยานยนต์ ตนตั้งใจจะชื้อให้น้องขับไปโรงเรียนในราคา 12,000 บาท โดยตั้งใจเก็บเงินมา 1 ปีเต็ม แต่น้องขับได้แค่ 1 วัน ก็มาเสียชีวืตเสียก่อน"

ขณะที่ครอบครัวคนก่อเหตุเอง ตนก็ไม่ได้โกรธ เพราะเข้าใจว่าเขาไม่ได้เป็นคนกระทำ เขาเองยังรู้สึกผิดหลังจากที่ได้เข้ามากราบศพน้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส