ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ เกาะสมุย เผยหลังเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวพุ่งวันละกว่า 2,500 คน

4 พ.ย. 64

ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ เดินทางเข้าเกาะสมุย เผยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาตามนโยบายเปิดประเทศ พบผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ากว่าวันละ 2,500 คน พร้อมฝากผู้โดยสารให้มีการวางแผนเผื่อเวลาเตรียมตัวในการเดินทาง

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสำหรับการให้บริการ ของผู้ประกอบการเดินเรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทยระหว่าง อำเภอดอนสัก เดินทางข้ามมายังอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่าตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา ทางผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ เผย อัตราการเดินทาง การให้บริการเที่ยวเรือเฟอร์รี่ มีอัตราเพิ่มขึ้น จากก่อนหน้านี้ ในปัจจุบันมีเที่ยวเรือเฟอร์รี่ ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.ทุกวัน วันละ 13 เที่ยวไปกลับ 26 เที่ยว และหากเป็นวันหยุดยาว หรือวันเสาร์อาทิตย์ จะเสริมเที่ยวเรือ ไปกลับ 30 เที่ยวเรือ ขึ้นอยู่กับปริมาณของผู้โดยสาร ซึ่งตั้งแต่วันเริ่มเปิดประเทศ สถิติการเก็บข้อมูลตัวเลขผู้เดินทางเข้าเกาะสมุย ทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทย วันละกว่า 2,500 คน

1636000015721

บรรยากาศการเดินทางในฝั่งอำเภอเกาะสมุย ผู้เดินทางหรือผู้โดยสาร ต้องผ่านจุดคัดกรอง สแกนคิวอาร์โค้ด สมุย เฮลธ์ พาส (samui health pass) เพื่อบันทึกข้อมูลของการเดินทางเข้าเกาะ และยืนยันตัวตนต่อเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดตรวจคัดกรองฝั่งอำเภอเกาะสมุย พร้อมแสดงผลการฉีดวัคซีนครบโดส หรือผลการตรวจ ATK พร้อมผลยืนยันไม่เกิน 72 ชั่วโมง

จากการเปิดเผยของ นายณรงค์ ชูพักตร์ นายท่าบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ ฝั่งอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมเรือเฟอร์รี่ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีเฟอร์รี่ให้บริการทุกๆ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ไปจนถึงเวลา 18.00 น.ของทุกวัน วันละ 13 เที่ยวเรือ รวมไปกลับ 26 เที่ยวเรือ และหากปริมาณจำนวนรถยนต์หรือผู้เดินทางมีจำนวนมาก ก็จะมีการเสริมเที่ยวเรือทันที เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวให้เดินทางกลับได้เร็วที่สุด

1636000061448

ขณะที่ นายวัฒนพงษ์ ยืนนาน ผู้จัดการทั่วไป บริษัทซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด สำนักงาน อำเภอเกาะสมุย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า จากสถิติการเดินทางของผู้โดยสารในการเดินทางเข้าเกาะสมุย จำนวนเฉพาะบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ ผู้โดยสารวันละกว่า 1,500 คน ต่อวัน และตัวเลขและจากตัวเลขจากทางเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือตัวเลขผู้เดินทางของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัดมหาชน กว่า 1,000 คนต่อวัน และยังมีบริษัทเรือเร็วลมพระยาที่ให้บริผู้โดยสารเดินทางมายังเกาะสมุย ซึ่งเมื่อรวมจำนวนผู้โดยสารทางเรือทั้ง 3 ช่วงทางในแต่ละวันก็จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้มายังเกาะสมุยประมาณวันละ 2,500 คน ตั้งแต่เริ่มเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จึงขอฝากผู้ที่จะเดินทางเข้าเกาะสมุย ผ่านทางเรือเฟอร์รี่ ขอให้มีการวางแผนเตรียมตัวในการเดินทางให้เผื่อเวลาการเดินทาง เนื่องจากมีการคัดกรองเบื้องต้น เช่น การตรวจสอบการฉีดวัคซีนของท่าน หรือผลตรวจ ATK เพราะฉะนั้นอยากรบกวนให้ผู้โดยสารทุกท่าน ให้มาก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมง เพราะมีการสอบถามถึงประวัติการฉีดวัคซีนก่อนที่จะจำหน่ายตั๋วให้กับท่าน หากมาก่อนเวลาจะสามารถลดขั้นตอนและสะดวกในการเดินทาง และเมื่อเดินทางมาถึงเกาะสมุย ก็จะผ่านจุดคัดกรองการแสดงว่าท่านได้สแกนคิวอาร์โค้ด สมุย เฮลธ์ พาส มาแล้วหรือยัง

1636000102959

อีกอย่างขอความร่วมมือจากผู้โดยสารให้ข้อมูลตามความเป็นจริง เพราะสมุยเราคือเมืองท่องเที่ยว ในขณะที่เมืองท่องเที่ยวต้องการความปลอดภัยจากสิ่งต่างๆ ซึ่งในสมุยเราเตรียมพร้อมหมดแล้ว และประชากรบนเกาะสมุยตอนนี้ฉีดวัคซีนไปแล้วเกิน 90% และขอฝากผู้โดยสารจากฝั่งดอนสัก หากท่านมาก่อนเวลาจะทำให้มีความสะดวกในการเดินทาง และตอนนี้ สมุยมีความพร้อม และมีการกระตุ้นในการต้อนรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ที่มีการลดราคา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ และขอเรียนเชิญทุกท่านมาเที่ยวเกาะสมุย ธรรมชาติสวยงามขึ้น มาดูสิ่งสวยงามในสมุย และวันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะเพิ่มเที่ยวเรือให้เต็มอัตราขึ้น โดยสามารถเข้าเช็คเที่ยวเรือได้ที่เว็บไซต์ซีทรานเฟอร์รี่ หรือคอลเซ็นเตอร์ 1381 หรือสามารถแอดไลน์ @Seatranferry ก็จะมีเที่ยวเรือบอกทุกเที่ยว ซึ่งปริมาณผู้เดินทางเเละนักท่องเที่ยวมีปริมาณเพิ่มขึ้น เชื่อว่าไม่ช้าเศรษฐกิจในอำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส