ลองซัด Ford Mustang 5.0L V8 GT มันดิบ แรง ขับสนุก คำรามเร้าอารมณ์

19 พ.ค. 67

Ford Mustang ขึ้นชื่อว่าเป็นรถสปอร์ตคาร์ที่ขายดีที่สุดในโลกมาต่อเนื่อง 10 ปี ถือเป็นเรื่องที่พอทราบข่าว มีความประหลาดใจเข้ามาเล็กน้อย เพราะในบรรดารถสปอร์ตบนโลกมันมีอยู่มากมายจนบางทีทำให้ลืมนึกถึงมัน แม้มันจะเป็นรถที่ถือว่าเป็นตำนานมายาวนานก็ตามที

mustang4

วันนี้จะพาไปลองสัมผัสให้รู้ดำรู้แดงกับ Ford Mustang 5.0L V8 GT ที่ทาง Ford นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแบบเป็นทางการ โดยยังมีอีกรุ่นที่เป็นรุ่นรองลงไปอย่างตัว Ecoboost เครื่อง 2.3L เป็นตัวเลือกในราคาที่ย่อมเยาว์มากขึ้น

ว่ากันด้วยเรื่องของตัวรุ่นที่เรานำมาทดสอบ มันมีพละกำลังที่เค้นได้จากเครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร ออกมาถึง 449 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 529 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มีทั้งความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ที่ดีมากๆ แต่ในขณะที่ขับเร่งแบบรุนแรงมันก็ยังสามารถตอบสนองในการต่อเกียร์ได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

เบาะนั่งหลังทดลองขับ

อีกสิ่งที่ผมชอบเอามากๆ นั่นก็คือระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบช่วยเตือนต่างๆ ถือว่าปรับจูนมาได้อย่างเหมาะสมเอามากๆ เป็นการเตือนที่ช่วงสำคัญจริงเท่านั้น ไม่พร่ำเพรื่อจนน่ารำคาญ เซ็นเซอร์ต่างๆ ทำงานได้เสถียรและสมบูรณ์เลยทีเดียว

ช่วงล่างถ้าเน้นนุ่มคุณคงไม่กลุ่มเป้าหมายของรถประเภทนี้ เพราะฟีลลิ่งมันเน้นการยึดเกาะเอามากๆ มันย่อมมีความตึงตังให้เห็นเป็นเรื่องปกติ ถ้าจะให้มันรองรับรถสมรรถนะแบบนี้ให้อยู่ก็ต้องยอมสูญเสียความนุ่มนวลไปบ้าง แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วตามตรอกซอกซอย ความนุ่มนวลของช่วงล่างก็ต้องถือว่าทำออกได้น่าประทับใจ

ภายในล้อและเบรกmustang6

อัตราบริโภคน้ำมัน รถคันนี้สรุปสั้นๆ ง่ายๆ ว่า รถวิ่งกินน้อยกว่ารถติดครับ เฉลี่ยตั้ง 7-11 กิโลเมตรต่อลิตร ขึ้นอยู่ที่คุณจะเลือกเอาว่าใช้งานในสถานที่แบบไหนครับ

คลิปรีวิวตัวเต็มแบบครบ เชิญรับชมได้เลยครับ

ติดตามชมรายการ 34 AUTO ได้ทาง
YouTube: AmarinTV และ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 น. ทาง AmarinTV 34HD

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม