ฟอร์ด มัสแตง เตรียมฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมกันทั่วโลก 17 เม.ย. นี้

12 เม.ย. 67

FORD ฟอร์ด มัสแตง รถสปอร์ตในตำนาน เตรียมต้อนรับทศวรรษที่ 7 ขึ้นตำแหน่งรถสปอร์ตขายดีอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา อ้างอิงจากการจดทะเบียนรถในสหรัฐฯ ปี 20231 และยังครองตำแหน่งรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 10 ปี2 โดยมีสถิติการส่งมอบรถกว่า 59,000 รายในปี 2023 โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฟอร์ดได้ส่งมอบ มัสแตง ทั่วโลกรวมเกือบ 1,000,000 คัน

ในโอกาสครบรอบ 60 ปีของมัสแตง ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ใช้เวทีงานนิวยอร์ก ออโต้ โชว์ เปิดตัวโลโก้พิเศษ สีแดง เวอร์มิลเลียน เร้ด และสีดำ อีโบนี่ แบล็ค ได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ที่กระจังหน้า และฝาครอบดุมล้อของมัสแตงที่เปิดตัวครั้งแรกในงานนิทรรศการโลก (World’s Fair) ปี 1964

mustang 60th anniversary

ในเดือนเมษายนนี้ ฟอร์ด มัสแตง จะสร้างตำนานด้วยการฉลองครบรอบ 60 ปี ที่สนามแข่งรถชาร์ล็อตต์ มอเตอร์ สปีดเวย์ โดยแฟนๆ มัสแตงทั่วโลกสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านช่องทางของฟอร์ดได้ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน เวลา 04.00 น. (เวลาไทย)

ภายในงาน ฟอร์ดเตรียมจัดแสดง มัสแตง รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ฉลองครบรอบ 60 ปี ให้สัมผัสเป็นครั้งแรก พร้อมพานักแข่งทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ มาพบกับแฟนๆ และยังนำรถแข่งไฟฟ้าอย่าง ฟอร์ด มัสแตง มัค-อี 1400 มาจัดแสดง พร้อมกับรถแข่งทั้งไลน์อัป มีมุมชุดแต่งสำหรับฟอร์ด มัสแตงโดยเฉพาะ นิทรรศการจากแบรนด์พันธมิตรอย่าง RTR, Recaro และกิจกรรมอื่นๆ 

"ฟอร์ด มัสแตง ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นรถที่ทำให้คอรถยนต์รู้สึกได้ถึงความน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะด้วยเสียงคำรามของเครื่องยนต์ หรือความเป็นเอกลักษณ์ของรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ล้วนทำให้ผู้คนรู้สึกได้ถึงจิตวิญญาณความเป็นรถสปอร์ตในตำนาน” โจ เบลลิโน ผู้จัดการแบรนด์ฟอร์ด มัสแตง ประจำทวีปอเมริกาเหนือ กล่าว “จากปีนี้ไป เราพร้อมจะตอบสนองความต้องการของลูกค้ามัสแตงด้วยความสดใหม่ยิ่งกว่าเดิม”

mustang 60th anniversarymustang 60th anniversary

1อ้างอิงจากรายงาน S&P Global Mobility เกี่ยวกับการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ภายใต้เซ็กเมนต์รถสปอร์ตทั้งหมด ประจำปี 2023 2อ้างอิงจากรายงาน S&P Global Mobility เกี่ยวกับการจดทะเบียนรถยนต์ทั่วโลก รวบรวมจากสถิติของรัฐบาลและแหล่งอื่นๆ และเก็บข้อมูลร้อยละ 95 จากยอดขายรถยนต์ใหม่ใน 80 ประเทศทั่วโลก โดย S&P Global Mobility กำหนดให้รถสปอร์ตครอบคลุมถึงรถคูเป้และรถเปิดประทุนสองประตูทุกรุ่นที่จำหน่ายตั้งแต่ปี 2004-2023

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม