ททท. ยัน ไทยยังเปิดประเทศได้ เดือนธันวาคม ต่างชาติเข้าไทย2แสนคน

6 ธ.ค. 64

ผู้ว่า ททท. ยืนยันกับทีมงาน Spotlight ว่า แผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยต่างชาติของไทยจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยน  แม้ประเทศไทยจะพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้ว เชื่อว่า เดือนธันวาคม ตัวเลขนักท่องที่ยวต่างชาติเข้าไทย 2 แสนคนจะไม่กระทบ

 

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยุทธศักดิ์ สุภสร  ยืนยันกับทีมงาน Spotlight ว่า แผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยต่างชาติของไทยจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยน  ทั้งนี้เพราะ

1.เชื่อมี่นในระบบการตรวจคัดกรองโควิด 19 แบบ Test and Go ยังสามารถสกัดโควิด19 ได้ผลดีตั้งแต่เปิดประเทศ 1 พ.ย.64 ที่ผ่านมา พบผู้เดินทางติดเชื้อโควิดในอัตราที่ต่ำคือ 0.08% ของจำนวนผู้ที่เดินทางเข้ามาทั้งหมด

(Test and Go คือ การให้ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศพักร.ร.ที่ได้รับการรับรองอย่างน้อย1 คืนเพื่อรอผลการตรวจโควิด19 หากไม่พบเชื้อ สามารถเดินทางในประเทศในจุดต่างๆได้ โดยไม่กักตัว)

2.ข้อมูลจากทางสาธารณสุขทั้งในไทย และทั่วโลก ยังไม่สามารถสรุปว่า โอมิครอน รุนแรง กว่าเดลต้า

โดยข้อมูลจากอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงษ์ ระบุว่า ผู้ติดเชื้อโควิด19สายพันธุ์ โอมิครอน ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ และจนถึงปัจจุบันประเทศที่พบผู้ป่วย ยังไม่มีรายงานความรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

 

ผู้ว่า ททท. บอกว่า ยังยึดหลักการปฏิบัติในการคัดกรอง และการเปิดประเทศตามเดิม แต่หากสถานการณ์ในต่างประเทศพบผู้ติดเชื้อที่มากขึ้น รวมถึงผลการคัดกรองผู้เดินทางเข้าไทยพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น จะนำมาพิจารณาอีกครั้ง  โดยขณะที่ ททท.ได้ให้ทางสำนักงาน ททท.ใน29 แห่งทั่วโลก ส่งข้อมูลกลับมาว่าแต่ละประเทศมีแผนในการเผชิญเหตุอย่างไร เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทางสาธารณสุขไทยด้วย

 

สำหรับผลกระทบต่อการตัดสินใจเดินทางเข้าไทยในขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการเลื่อน หรือ ยกเลิก ของนักท่องเที่ยว ซึ่งต้องประเมินดูสถานการณ์การระบาดในต่างประเทศด้วย ว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกมาได้หรือไม่  โดย ททท.ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยปีนี้ 400,000 คน

 สถิตินักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทย ผ่านทางสนามบินหลัก

ช่วงปิดประเทศ ม.ค. – ต.ค. 64  มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย       100,000 คน

ช่วงเปิดประเทศ  พฤศจิกายน 64 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย         100,000 คน

                        ธันวาคม 64      คาดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย  200,000  คน

                         (ปัจจุบันต่างชาติเดินทางเข้าไทยราววันละ 6,000 คน)

ปี 2565 เป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 10 ล้านคน 

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม