ธุรกิจการตลาด

Apple เตรียมปล่อย “โหมดเครื่องช่วยฟัง” ใหม่ สำหรับ AirPods Pro

11 มี.ค. 67
Apple เตรียมปล่อย “โหมดเครื่องช่วยฟัง” ใหม่ สำหรับ AirPods Pro

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple มีแผนที่จะปล่อยโหมดเครื่องช่วยฟังแบบใหม่ สำหรับผู้ใช้หูฟัง AirPods Pro พร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 18 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปีนี้ โดยในรายงานเผยว่า ถึงแม้ฮาร์ดแวร์ของ AirPods Pro จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ระบบซอฟต์แวร์จะมีการปรับปรุงฟีเจอร์ด้านสุขภาพการได้ยินและสุขภาพด้านอื่นๆ ด้วย

ก่อนหน้านี้ ในปี 2018 AirPods ปล่อยฟีเจอร์ Live Listen ด้วยระบบปฏิบัติการ iOS 12 เพื่อช่วยผู้บกพร่องทางการได้ยิน ฟังเสียงต่างๆ ได้ชัดเจนมาก โดย iPhone หรือ iPad ทำหน้าที่เป็นไมโครโฟนจับเสียงเพื่อส่งสัญญาณเสียงไปยัง AirPods และในปี 2021 ปล่อยฟีเจอร์ Conversation Boost ที่ช่วยขยายเสียงพูดของคนที่อยู่ตรงหน้า และตัดเสียงรบกวนได้ด้วย

การพัฒนาฟีเจอร์เหล่านี้ได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญว่ามีประสิทธิผล และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ โดยนักวิจัยจากโรงพยาบาลทหารผ่านศึกกรุงไทเปเผยว่า เครื่องช่วยฟังมีราคาสูงกว่ามาก ทำให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินหลายคนไม่สามารถเข้าถึงเครื่องช่วยฟังได้ นอกจากนี้ บทความจาก Science Alert เผยว่า 75% ของประชากรในสหรัฐอเมริกาที่สูญเสียการได้ยิน จะไม่สวมเครื่องช่วยฟัง เพราะพวกเขาคิดว่ามันทำให้พวกเขาดูแก่เกินไป และเลือกที่จะใส่หูฟัง AirPods Pro แทน

ส่วนระบบปฏิบัติการ iOS 18 มีข่าวลือว่า จะเป็นการอัพเกรดที่สำคัญเหนือชั้นว่าระบบ iOS 17 เนื่องจากมีการนำ Generative AI เข้ามาพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Siri, Apple Music, Messages, Health และอื่นๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเพิ่มเติมของระบบปฏิบัติการ iOS 18 และโหมดช่วยฟังใหม่ สำหรับผู้ใช้ AirPods Pro ยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Apple ด้วย

ที่มา: 9to5Mac, Bloomberg, Phone Arena

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT