ธุรกิจการตลาด

แอปเป๋าตัง กรุยทาง SuperApp ทำได้ทั้ง สั่งข้าว ดูใบขับขี่ ช้อปออนไลน์

28 พ.ค. 66
แอปเป๋าตัง กรุยทาง SuperApp ทำได้ทั้ง สั่งข้าว ดูใบขับขี่ ช้อปออนไลน์

แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นหนึ่งแอปพลิเคชันในวงการการเงินที่มีคนรู้จัก และใช้งานมากที่สุด ตั้งแต่บุคคลทั่วไปจนถึงผู้สูงวัยที่ไม่คุ้นชินกับเทคโนโลยี เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่รวมบริการและสิทธิจากรัฐ อาทิ คนละครึ่ง เที่ยวด้วยกัน สลากดิจิทัล ฯลฯ ถือได้ว่า เป็นแอปที่อยู่ใน Journey ในชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างแท้จริง

 

เป๋าตัง

 

ล่าสุด แอปเป๋าตัง กำลังจะยกระดับจากแอปสายการเงินสู่ “SuperApp” ผ่านการขยายความร่วมมือระยะยาวระหว่างธนาคารกรุงไทย ผู้อยู่เบื้องหลังแอปเป๋าตัง กับ Google Cloud เพื่อกรุยทาง เป๋าตัง ให้เป็น Open Platform ให้ผู้พัฒนาเจ้าอื่นๆ มาร่วมเสริมฟีเจอร์ให้กับแอปได้แบบไร้รอยต่อ

จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Arise by Infinitas ยูนิตลูกของกรุงไทยซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอปเป๋าตัง กล่าวว่า บริษัทเตรียมใช้ความสามารถ และเครื่องมือเพื่อนักพัฒนาของ Google Cloud มาต่อยอด แอปเป๋าตัง ให้มีบริการที่หลากหลาย และครอบคลุมมากขึ้น เช่น เพิ่มบริการการลงทุนขนาดเล็ก ให้บุคคลทั่วไปสามารถลงทุนด้วยเงินจำนวนน้อยในพันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ของบริษัท หรือสินทรัพย์ทางการเงินประเภทอื่นๆ

 

เป๋าตัง Google Cloud

 

นอกจากนี้ Arise by Infinitas ยังได้เปิดทางให้เป๋าตัง ก้าวสู่การเป็น SuperApp รวมหลากหลายบริการไว้ในที่เดียว ผ่านการเตรียมแอปให้เป็น Open Platform เพื่อที่หน่วยงาน หรือบริษัทอื่น จะสามารถสร้างแอปพลิเคชันย่อย หรือมินิแอปใน เป๋าตังได้ เกิดเป็นฟีเจอร์อื่นๆ สำหรับผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคนของแอปเป๋าตัง เช่น ดูข้อมูลบัตรประชาชน ใบขับขี่ สั่งอาหาร สั่งของออนไลน์ ได้ในแอปเดียว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT