ธุรกิจการตลาด

Dyson Zone เฮดโฟนสุดล้ำจาก Dyson ทูอินวัน "เฮดโฟน-แมสก์กรองอากาศ"

31 มี.ค. 65
Dyson Zone เฮดโฟนสุดล้ำจาก Dyson ทูอินวัน "เฮดโฟน-แมสก์กรองอากาศ"

Dyson เจ้าตลาดเครื่องดูดฝุ่น ไดร์เป่าผม เครื่องกรองอากาศ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่สุดล้ำ หูฟังกรองอากาศ “Dyson Zone” เครื่องเดียว ขจัดมลภาวะทั้งทางอากาศและทางเสียง ตอบโจทย์์ชีวิตคนเมืองกรุง

 

Dyson Zone1
 

Dyson เป็นเจ้าแห่งเครื่องดูดฝุ่น ไดร์เป่าผม เครื่องกรองอากาศ ที่มีเอกลักษณ์เรื่อง ดีไซน์สุดเรียบหรู ประสิทธิภาพระดับแนวหน้า และราคาที่แสนแพง แต่ลูกค้าก็ยอมลงทุนกับ แกดเจ็ตของ Dyson เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพ

ล่าสุด Dyson ได้นำความเชี่ยวชาญระดับเหนือชั้น มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ หูฟังกรองอากาศ “Dyson Zone” เครื่องกรองอากาศแบบพกพาพร้อมหูฟังในตัวที่มีลายเซ็น Dyson ชัดเจน ในแง่ของนวัตกรรมล้ำสมัย วัสดุผสมผสานระหว่างพลาสติกสีน้ำเงินและโลหะอย่างลงตัว ที่มองไกลแค่ไหนก็รู้ว่ามาจากแบรนด์ Dyson พร้อมดีไซน์สุดแปลกตา เหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ไซไฟ  

 Dyson Zone2

Dyson Zone ทำงานอย่างไร?

 

Dyson Zone เครื่องนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศของไดสันมา “ย่อส่วน” ให้ผู้ใช้สวมใส่ไปได้ทุกที่ โดยหูฟังทั้งสองข้างนอกจากเป็นที่อยู่ของลำโพงหูฟังคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi พร้อมเทคโนโลยี “Active Noice Canceling” ตัดเสียงรบกวนภายนอกแล้ว ยังเป็นที่อยู่ของมอเตอร์ดูดอากาศ และแผ่นฟิลเตอร์กรองอากาศ เพื่อดูดอากาศเสียผ่านเข้ามาทางหูฟังทั้งสองข้าง

จากนั้นอากาศอากาศบริสุทธิ์ที่ผ่านการกรองแล้วจะถูกส่งมายังส่วนที่เรียกว่า “Visor” (ลักษณะคล้ายเครื่องช่วยหายใจของ ดาร์ธ เวเดอร์ ในสตาร์วอร์ส) ซึ่งทำหน้าที่พ่นอากาศบริสุทธิ์ออกมาบริเวณจมูกและปากของเรา โดยส่วน Visor นี้จะไม่ครอบหน้าเราสนิทเหมือนกับหน้ากากอนามัย แต่จะสร้าง “โซนอากาศปลอดภัย” ให้เราสูดอากาศได้อย่างไร้กังวล

 

Dyson Zone3



นอกจากนี้ ส่วน Visor ยังสามารถดึงออกได้เพื่อใช้เป็นหูฟังทั่วไป เพราะตัว Visor ยึดติดกับตัวหูฟังด้วยระบบแม่เหล็ก และสามารถดึงลงมาไว้ที่คอเมื่อคุณต้องการพูดคุยกับคน ด้านประสิทธิภาพการกรองอากาศนั้น Dyson เคลมว่าสามารถกรองอนุภาคขนาดจิ๋วที่เกิดจากมลพิษ หรือก่อให้เกิดภูมิแพ้ออกจากอากาศได้ 99% โดยตัวฟิลเตอร์ที่ใช้งานจะต้องเปลี่ยนปีต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณชั่วโมงการใช้งานด้วย

นอกจากนี้ Dyson Zone ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Dyson Link ในมือถือ เพื่อตรวจวัดคุณภาพของอากาศ รวมถึงปรับการตั้งของระบบกรองอากาศทั้งแบบตั้งค่าเองและแบบอัตโนมัติ สำหรับกิจวัตรที่ต่างกันในแต่ละวัน เช่น หากคุณเดินเล่นทั่วไปก็ใช้โหมดธรรมดา หรือถ้าคุณมีการเคลื่อนไหวเยอะ เดินเร็ว หายใจหนักขึ้น ระบบก็จะเร่งปริมาณอากาศเพื่อให้ผู้ใช้หายใจได้สะดวกขึ้น
 

 

Dyson Zone4

 

ฟังก์ชันหูฟัง ก็ปังไม่ใช่ย่อย

 

ระบบเสียงที่ใส่มาในหูฟังของ Dyson Zone เป็นระบบเสียงแบบ Hi-Fi ที่ให้คุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยม และเที่ยงตรง เหมือนมีวงดนตรีมาเล่นสดจริงๆ ระบบการตัดเสียงรบกวนใช้เทคนิคทั้งสองแบบคือ 1) Passive Noise Cancelling (PNC) หรือการตัดเสียงรบกวนจากดีไซน์ของหูฟังที่แนบสนิทกับศีรษะ ใช้วัสดุกันเสียง และ 2) Active Noise Cancelling (ANC) หรือการที่หูฟังเก็บคลื่นเสียงจากสิ่งแวดล้อมรอบตัว แล้วปล่อยคลื่นเสียงเฟสตรงกันข้าม เพื่อทำการหักล้างเสียงเหล่านั้นออก เหลือแต่เสียงดนตรีที่เกิดจากเพลงของเรานั่นเอง

ระบบ ANC ของ Dyson Zone ตัวนี้ เมื่อเรายกส่วน Visor ขึ้นมาบังหน้าเพื่อกรองอากาศ หูฟังก็จะเปิดระบบตัดเสียงรบกวนทันที หรือหากดึงส่วน Visor ลงเพื่อคุยกับคนตรงหน้า หูฟังก็จะเปิด “Conversation Mode” รับเสียงบรรยากาศโดยรอบ ให้เราคุยกับคู่สนทนาได้โดยไม่ต้องถอดหูฟัง ซึ่งสามารถเลือกระดับการตัดเสียงรบกวน รวมถึงควบคุมระบบเสียงได้จากในแอปพลิเคชัน Dyson Link เช่นเดียวกับการควบคุมทำงานของระบบฟอกอากาศ

 

Dyson Zone5



เมื่อรวมระบบฟอกอากาศบริสุทธิ์เฉพาะจุด กับระบบตัดเสียงรบกวนโดยรอบแล้ว ก็จะได้เป็น “โซนปลอดมลพิษ” ทั้งทางเสียง และทางอากาศ สมดังชื่อผลิตภัณฑ์ “Dyson Zone”

 

Dyson Zone6
 

แง้มมาให้อยากได้ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

 

หูฟังฟอกอากาศที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองอย่าง Dyson Zone ตัวนี้ ปรากฏรายละเอียดบน เว็บไซต์ของ Dyson แล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยสเปคของอุปกรณ์ และราคา เผยเพียงวันที่วางจำหน่ายว่าจะจะวางขายในช่วงปลายปี 2022 ทั้งหน้าร้าน และออนไลน์ที่ Dyson.com ใครที่อยากได้มาครอบครอง ต้องติดตามรายละเอียดกันต่อไป

 

 

นับเป็นความความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจาก Dyson เจ้าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับลักชัวรี่ ที่ต่อยอดนำหนึ่งในอุปกรณ์สร้างชื่อให้แบรนด์อย่าง “เครื่องฟอกอากาศ” มาปรับให้เป็นขนาดพกพาพร้อมเสริมฟังก์ชันใหม่ เพื่อตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องผจญมลภาวะภายนอกอาคาร และขยายสินค้าไลน์ใหม่ ให้พกพาไปไหนมาไหนได้ง่ายยิ่งขึ้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT