ธุรกิจการตลาด

Apple ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Tap to Pay" เอาใจร้านค้า จ่ายตังค์ง่ายแค่แตะบัตรกับไอโฟน

10 ก.พ. 65
Apple ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Tap to Pay" เอาใจร้านค้า จ่ายตังค์ง่ายแค่แตะบัตรกับไอโฟน

แอปเปิล ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Tap to Pay" ช่วยร้านค้ารับเงินจากบัตรเครดิต/เดบิตง่ายขึ้น เพียงแตะกับไอโฟน ไม่ง้ออุปกรณ์เสริม เตรียมนำร่อง
ในสหรัฐ

 

apple_apple-pay_payment 


แอปเปิล ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าในปลายปีนี้ บริษัทเตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า "Tap to Pay" ที่จะช่วอำนวยความสะดวกให้ร้านค้า สามารถรับชำระเงินผ่านระบบ "Apple Pay" (บริการกระเป๋าดิจิทัลของแอปเปิล ซึ่งรวบรวมหลากหลายบัตรของผู้ใช้ไว้ในไอโฟนเครื่องเดยว) บัตรเครดิต/เดบิต และ ระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัสอื่นๆ ด้วยไอโฟน และแอปพลิเคชันพันธมิตรบนระบบปฏิบัติการ iOS

ฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยให้ร้านค้า สามารถใช้ไอโฟนเป็นสื่อกลาง ในการรับเงินจากบัตรเครดิต/เดบิตได้ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม ด้วยชิป NFC ที่มีอยู่ในไฟน โดยสามารถรับชำระเงินจาก แอปเปิลเพย์, วีซ่า, อเมริกันเอ็กซ์เพรส, มาสเตอร์การ์ด และดิสคัฟเวอร์ ได้ เพิ่มทางเลือกในการชำระเงินและความคล่องตัวให้ร้านค้าขนาดเล็ก

 

apple-card_iphonexs-total-bal
 
แอปเปิลระบุว่า ในช่วงเริ่มต้นการใช้งาน ฟีเจอร์นี้จะรองรับเฉพาะบริการเรียกเก็บเงินของ สไตรป์ (Stripe) เท่านั้น ก่อนที่จะขยายไปรับชำระเงินสำหรับสินค้าของ ชอปปิฟาย (Shopify) โดยฟีเจอร์นี้จะเข้าถึงได้ผ่านแอปพลิเคชันของบริษัทภายนอก
ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงต่อไปในปีนี้

 
ส่วนบริษัทรับชำระเงินและผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอื่น ๆ สามารถพัฒนาแอปฯ ที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ Tap to Pay ได้ในระบบ iOS ใหม่ที่กำลังจะมีให้อัปเดตในอีกไม่ช้า

 

apple_apple-pay_transaction
 
โดยในระยะเริ่มต้นนี้ บริการ Tap to Pay ของแอปเปิลจะให้บริการเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT