ธุรกิจการตลาด

หมวกกันน็อกฟอกอากาศ ราคา 2,000 บาท ในอินเดีย สบายปอด สบายกระเป๋า

5 ก.ย. 65
หมวกกันน็อกฟอกอากาศ ราคา 2,000 บาท ในอินเดีย   สบายปอด สบายกระเป๋า

แม้ต้นทุนของการขับรถมอเตอร์ไซค์ โดยส่วนใหญ่จะถูกกว่าการขับรถยนต์ แต่ต้นทุนแฝงที่ผู้ขับจะต้องจ่ายอยู่ตลอดเวลาคือความเสี่ยงจากการเจ็บตัวที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้มากกว่า และต้นทุนด้าน ‘สุขภาพ’ จากการต้องสูดดมมลพิษตลอดเวลาที่ใช้ท้องถนน

 

ด้วยเหตุนี้ สตาร์ทอัพสัญชาติอินเดีย Shellios Technolabs จึงได้ผลิต ‘หมวกกันน็อกฟอกอากาศ’ ที่ทำหน้าที่ทั้งป้องกันผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุบนท้องถนนพร้อมๆ กับควันและฝุ่นพิษในอากาศได้ในเวลาเดียวกันด้วย อากาศภายนอกจะถูกดูดเข้ามาผ่านทางเครื่องกรองอากาศขนาดเล็กที่ติดตั้งอยู่ที่หลังหมวกกันน็อก ผ่านไส้กรอง HEPA ซึ่งสามารถกรองได้ทั้งฝุ่นที่มีอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอน (เล็กกว่า PM 2.5 ) ละอองเกสร ควัน แบคทีเรีย และเชื้อราในอากาศได้

 

 หมวกกันน็อกกันมฝุ่น

 

หมวกกันน็อกสุดล้ำใบนี้มีชื่อว่า ‘Puros’ มีน้ำหนัก 1.5 กก. ช่วยกรองมลภาวะในอากาศได้สูงสุดถึง 80% มีช่องเสียบชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมฟีเจอร์แจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนไส้กรอง

ผู้ก่อตั้ง Shellios เผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจในการผลิตหมวกกันน็อคฟอกมลพิษเมื่อตอนที่อินเดียเจอวิกฤติด้านอากาศเมื่อช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา และในเฟสต่อไปก็มีแผนจะจับมือกับผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในการทำตลาดร่วมกัน

 

 หมวกกันน็อกกันมฝุ่น



หมวกกันน็อกฟอกอากาศใบนี้ สนนราคาเพียง 4,500 รูปี หรือประมาณ 2,000 บาท เนื่องจากได้รับเงินสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของอินเดีย ในอนาคตอันใกล้ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ชาวไทย อาจได้จับจองเป็นเจ้าของกันก็เป็นได้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT