การเงิน

อยากเปลี่ยนบ้านให้ประหยัดพลังงาน สินเชื่อบ้าน "บัวหลวงพูนผลกรีน"

15 ก.พ. 66
อยากเปลี่ยนบ้านให้ประหยัดพลังงาน สินเชื่อบ้าน "บัวหลวงพูนผลกรีน"

กระแสรักษ์โลก ลดโลกร้อน กำลังมาแรง ทุกคนกำลังตระหนักถึงเรื่องนี้ จากทุกวันนี้ที่ทั่วโลกได้ประสบปัญหาเดียวกัน คือ สภาพอากาศที่แปรปรวน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตกนัก น้ำท่วม ปัญหาเรื่องฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ล้วนแล้วเป็นผลมาจากการใช้พลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์จำนวนมาก 

สถาบันการเงินไทยก็หันมาให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน  อย่าง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ‘สถาบันการเงินชั้นนำของภูมิภาค’  ที่มุ่งสู่การดำเนินธุรกิจ โดยยึดหลักการเติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance – ESG) ซึ่งที่ผ่านมาได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้หลัก ESG อย่างต่อเนื่อง 

458898

ล่าสุด ธนาคารกรุงเทพได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อบัวหลวงพูนผลกรีน” สินเชื่อที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านที่ปลอดภาระให้เป็นเงินก้อนใหญ่ สูงสุดถึง 10 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้สำหรับการปรับปรุงบ้านที่ใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมในรูปแบบพลังงานสะอาด หรือพลังงานทดแทน 

อาทิเช่น การติดตั้งหลังคา Solar Cell การใช้พลังงานลมระบายความร้อน การติดตั้งเครื่อง EV Charger กับตัวบ้าน รวมถึงการปรับปรุงบ้านเพื่อให้รองรับกับการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ/ผู้พิการ เช่น การก่อสร้างทางลาด การออกแบบความกว้างของทางเดิน หรือ การติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เป็นต้น 

จุดเด่นของสินเชื่อนี้ คือ อัตราดอกเบี้ยต่ำตลอดอายุสัญญา สามารถสมัครใช้บริการได้ทั้งกรณีบ้านปลอดภาระ ซึ่งคิดอัตราดอกเบี้ย MRR-0.75% = 6.05% ต่อปี และกรณีเป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านบัวหลวงในปัจจุบันหรือขอรีไฟแนนซ์มาที่ธนาคาร พร้อมขอวงเงินกู้เพิ่ม อัตราดอกเบี้ยส่วนที่กู้เพิ่ม MRR-1% = 5.80% ต่อปี 

โดยสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ตามมูลค่าการปรับปรุงบ้าน หรือสูงสุดถึง 10 ล้านบาท และเลือกระยะเวลาผ่อนชำระได้นานถึง 10 ปี (MRR = 6.80% ต่อปี ตามประกาศธนาคาร ณ วันที่ 27 ม.ค. 66 และเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด)

ธนาคารยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้า 200 ท่านแรกที่ได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 500,000 บาทขึ้นไป และจดจำนองหลักประกันภายใน 30 มิถุนายน 2566 รับเพิ่ม E-Voucher by Central Group มูลค่า 2,000 บาท ฟรี! ค่าสำรวจและประเมินหลักประกัน 

นอกจากนี้ ธนาคารยังมี “สินเชื่อบ้านบัวหลวง” สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ ในโครงการที่มีการนำเทคโนโลยี/นวัตกรรมในรูปแบบพลังงานสะอาด หรือ พลังงานทดแทนมาใช้ จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3-6 เดือนแรก จากแคมเปญอัตราดอกเบี้ยในแต่ละโครงการอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย 

“ธนาคารกรุงเทพพร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อ เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนในการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ หรือปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยเดิมเพื่อให้เป็นบ้านประหยัดพลังงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม คุณภาพอากาศ และคุณภาพชีวิตในระยะยาว และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายจากราคาพลังงานที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต ธนาคารยังพร้อมสนับสนุนเงินทุนสำหรับการนำไปใช้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยหรือติดตั้งอุปกรณ์เพื่อรองรับการใช้ชีวิตสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่งจะช่วยทำให้การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นด้วย” นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

advertisement

SPOTLIGHT