ไลฟ์สไตล์

10 ซีรีส์เกาหลีสุดฮอต ปี 2566

28 ธ.ค. 66
10 ซีรีส์เกาหลีสุดฮอต ปี 2566

ซีรีส์เกาหลีในปี 2566 ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูง SPOTLIGHT จะพามาดูกันว่า ปีที่ผ่านมา ซีรีส์เกาหลีเรื่องใดได้รับความนิยม 10 อันดับ โดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 24 ธันวาคม 2566 พบว่า มีการพูดถึงซีรีส์เกาหลีเป็นจำนวนมากเกือบถึง 300,000 ข้อความ และได้ยอดเอ็นเกจเมนต์รวมทั้งสิ้น 122,327,587 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งพุ่งสูงขึ้นจากปี 2565 ถึง 37% เลยทีเดียว

แล้วในปี 2566 นี้ คุณดูซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนไปแล้วบ้าง และเรื่องนั้นติด Top 10 ของปีหรือไม่?

อันดับที่ 1 The Glory (17,488,105 เอ็นเกจเมนต์)

คนบนโลกโซเชียลต่างรอคอยการแก้แค้นที่แสนดุเดือดของ ‘มุนดงอึน’ นางเอกที่ถูกบูลลี่โดยเพื่อนมัธยมบ้านรวย ไม่ว่าจะเป็นทางกาย เช่น การทรมานด้วยการเอาที่หนีบผมร้อน ๆ นาบจนผิวไหม้ หรือทางจิตใจที่ถึงขั้นคิดสั้น แต่ขณะที่กำลังจะฆ่าตัวตาย เธอก็นึกขึ้นมาได้ว่า ‘ถ้ามัวแต่ให้อภัย แล้วเมื่อไหร่จะได้แก้แค้น’ และเริ่มคิดแผนการล้างแค้นที่แสนแยบยล ที่จะทำลายทุกอย่างของอีกฝ่ายให้ตายทั้งเป็น โดยนอกจากเรื่องนี้จะเป็นซีรีส์ที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์รวมมากที่สุดในปีนี้แล้ว ยังได้รับรางวัลการันตีมากมายจากหลายเวทีอีกด้วย 

อันดับที่ 2 King the Land (12,255,639 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้สุดโบ๊ะบ๊ะ ที่เล่าถึง ‘กูวอน’ ทายาทตระกูลเศรษฐีที่ไม่สามารถทนกับรอยยิ้มจอมปลอม จนได้มาพบกับ ‘ชอนซารัง’ ผู้ซึ่งมาพร้อมกับรอยยิ้มอันสดใส โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนบนโลกโซเชียลต่างฟินไปกับเคมีของสองไอดอลคู่พระนางที่สาดโมเมนต์ความหวานใส่กันไม่หยุด รวมถึงเรื่องนี้ได้มาถ่ายทำที่ประเทศไทย โดยเดินเรื่องผ่านการโปรโมตของกิน ร้านดัง และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จนทำให้คนดูอยากไปเช็กอินตามรอยซีรีส์กันเลยทีเดียว

อันดับที่ 3 Moving (9,935,291 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์แนวฮีโร่ของเกาหลีที่เล่าถึงกลุ่มคนที่มีพลังพิเศษแต่ต้องเก็บซ่อนไว้ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีพลังแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นพลังทำลายล้าง พลังอมตะที่เยียวยาตัวเอง หรือพลังวิเศษลอยตัวขึ้นไปบนฟ้าได้ โดยซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ใส่แค่ซีนต่อสู้สุดดุเดือดมาเพียงแค่อย่างเดียว ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์เกาหลีแล้ว ยังแฝงความโรแมนติกระหว่างคนรักรวมถึงครอบครัวได้อย่างลงตัว จนคนบนโซเชียลต้องมาโพสต์กันอย่างคับคั่งว่า ‘เมื่อไหร่จะวันพุธ?’ ในทุกสัปดาห์ เพราะเป็นวันที่ซีรีส์ออนแอร์นั่นเอง

อันดับที่ 4 My Demon (6,347,669 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์แฟนตาซีโรแมนติกคอมเมดี้ เล่าถึงปีศาจหนุ่มหล่อ ‘จองกูวอน’ ที่เสียพลังปีศาจไปให้กับนักธุรกิจสาวสวย ‘โดโดฮี’ โดยทั้งคู่ต้องมาทำพันธสัญญากันจนเกิดเรื่องราวที่ทั้งมีความสุข ตื่นเต้น และเศร้าไปในเวลาเดียวกัน โดยเรื่องนี้ได้นักแสดงตัวท็อปอย่างซงคังและคิมยูจองมาร่วมด้วย คนส่วนมากกล่าวว่านอกจากที่สองคนนี้จะเป็นลูกรักของ Netflix แล้ว ก็ยังเป็นลูกรักพระเจ้าเช่นกันเพราะมีเบ้าหน้าฟ้าประทานกันทั้งคู่ ทำให้สาว ๆ และหนุ่ม ๆ เคลิ้มไปตามกัน

อันดับที่ 5 Doona! (4,201,158 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า ที่เล่าถึง ‘อีดูนา’ ไอดอลสาวเกิร์ลกรุ๊ปที่ตัดสินใจหันหลังให้วงการอย่างกะทันหันและ ‘อีวอนจุน’ นักศึกษาหนุ่มธรรมดา ๆ ที่ย้ายเข้ามาในแชร์เฮาส์เดียวกัน โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงความสัมพันธ์ที่แสนอึดอัด กระอักกระอ่วนที่ทำทุกอย่างเหมือนแฟน แต่ไม่ใช่แฟน จนทำให้มีคำคมต่าง ๆ เกิดขึ้นบนโลกโซเชียลมากมาย นอกจากนี้ จากกระแสซีรีส์เรื่องนี้ ก็ยังทำให้ทรงผมฮิเมะคัทกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งเนื่องจากเป็นทรงผมของนางเอกนั่นเอง

อันดับที่ 6 Dr. Romantic 3 (4,016,173 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์การแพทย์น้ำดีที่กลับมาปลอบโยนหัวใจทุกคนอีกครั้งในภาค 3 โดยเล่าถึงโรงพยาบาลทลดัมซึ่งมี ‘อาจารย์คิม’ และคุณหมอจากหลายแผนกที่สุดท้ายได้คลายปม และเติบโตในฐานะมนุษย์และแพทย์ไปพร้อม ๆ กันหลังจากที่ผ่านประสบการณ์มากมาย ผู้คนส่วนมากที่รอการกลับมาของเรื่องนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ผิดหวัง กับทั้งเคสคนไข้ที่บีบหัวใจและมีเซอร์ไพรส์ให้ลุ้นเกือบทุกตอน รวมถึงได้พระเอกจากซีซั่นหนึ่งมาร่วมรักษาคนไข้ด้วย

อันดับที่ 7 A Good Day to Be a Dog (3,703,253 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน เล่าถึง ‘ฮันแฮนา’ อาจารย์สาวต้องคำสาปที่จูบกับใครแล้วจะต้องกลายเป็นสุนัข ซึ่งได้เกิดเหตุบังเอิญทำให้ได้ไปจูบกับ ‘จินซอวอน’ อาจารย์หนุ่มผู้กลัวสุนัขขึ้นสมองแต่ต้องมาจูบกับนางเอกเพื่อให้คืนร่างได้ โดยเรื่องนี้นอกจากที่คนจะพูดถึงเนื้อเรื่องที่มีความแฟนตาซีและโรแมนติกแบบหวานจนต้องจิกหมอนแล้ว สาว ๆ ต่างหลงกับใบหน้าลูกรักพระเจ้าของพระเอกอย่างชาอึนอู และบอกว่าอยากไปสมัครเรียนโรงเรียนนี้เนื่องจากอาจารย์หล่อกันทั้งนั้น

อันดับที่ 8 My Lovely Liar (3,262,165 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ ปนกลิ่นอายความลึกลับที่เล่าถึง ‘มกซลฮี’ ผู้มีพรสวรรค์ในการได้ยินคำโกหก แต่ไม่สามารถไว้วางใจใครได้ กับ ‘คิมโดฮา’ โปรดิวเซอร์อัจฉริยะที่ปิดหน้าและเก็บตัวมาตลอดเพราะตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม โดยคนส่วนมากฟินกับเคมีของพระนางที่น่ารักกำลังพอดี ชื่นชมใบหน้าของพระเอกว่าหล่อใสเกินไปจนปิดแมสก์ก็ยังเอาความหล่อไม่ลง รวมถึงร่วมลุ้นว่าใครเป็นคนร้ายตัวจริงอีกด้วย

อันดับที่ 9 Strong Girl Nam-Soon (2,962,750 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์สาวน้อยจอมพลัง ‘คังนัมซุน’ ที่เกิดในตระกูลที่ผู้หญิงทุกคนจะมีพละกำลังมหาศาล และได้เข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติดในย่านคังนัม โดยคนชื่นชมความน่ารัก โก๊ะ ๆ และความเวอร์ของตัวละครฝ่ายหญิง เช่น ฉากที่เครื่องบินกำลังจะชน แล้วนางเอกกระโดดลงมาหยุดล้อเครื่องบิน รวมถึงฉากจิ้นระหว่างพระเอกนางเอก และปมดราม่าของตัวร้ายที่แอบชอบนางเอกเช่นกัน นอกจากนี้แฟนคลับซีรีส์ยังรอคอยการกลับมาของพระเอกนางเอกในภาคก่อนจากเรื่อง Strong Woman Do Bong Soon อีกด้วย 

อันดับที่ 10 Taxi Driver 2 (2,941,883 เอ็นเกจเมนต์)

ซีรีส์แอคชั่นอาชญากรรม ที่เล่าถึงตัวเอกอย่าง ‘คิมโดกี’ และทีมเรนโบว์แท็กซี่ที่กลับมารวมตัวและทำภารกิจอีกครั้ง โดยในภาคนี้ก็ได้หยิบเอาคดีด้านมืดของเกาหลีหลายคดีที่สะเทือนวงการครั้งใหญ่มาตีแผ่ ให้คนดูอย่างเราได้ลุ้นกับการแก้แค้นและการทวงคืนความยุติธรรมที่กฎหมายส่องแสงไปไม่ถึง โดยภาคนี้พระเอกได้ปลอมตัวทำภารกิจหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นหมอ คนไข้ นักโทษ คนขับรถไถ เจ้าพ่อร่างทรง นักกล้าม คนขับแท็กซี่หรือโปรแกรมเมอร์ ซึ่งทำให้ผู้ชมสนุกและลุ้นไปตาม ๆ กัน

นอกจากที่ ผู้ชมส่วนมากจะติดแฮชแท็กและพุดคุยกันเองแล้ว ก็ยังมีเพจที่โพสต์คอนเทนต์ให้คนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอีกด้วย โดย 10 เพจรีวิวซีรีส์เกาหลีที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุด ได้แก่

อันดับที่ 1 วันวันของคนดูซีรี่ย์ก็งี้แหละ (6,325,771 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 2 นักเลงโรงหนัง (5,431,505 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 3 คอหนังโหด (3,241,940 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 4 เม้าท์มอยทุกซีรี่ส์ (2,967,038 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 5 โคตรฮิต (2,444,663 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 6 ประโยคจากหนังที่ฝังหัว (2,241,392 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 7 แม่มดว่าเรื่องนี้สนุก (1,900,283 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 8 ดดู (1,617,700 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 9 คอเกาหลี by Korseries (1,273,756 เอ็นเกจเมนต์)

อันดับที่ 10 โชว์มีเดอะซีรีส์ (1,156,455 เอ็นเกจเมนต์)

advertisement

SPOTLIGHT