ไลฟ์สไตล์

คนขี้เกียจอาบน้ำ-อาบนานห้ามพลาด เครื่องซักคนระบบ AI พร้อมจอดูหนังฟินๆ

28 ต.ค. 65
คนขี้เกียจอาบน้ำ-อาบนานห้ามพลาด เครื่องซักคนระบบ AI พร้อมจอดูหนังฟินๆ

ญี่ปุ่นหัวใส อวดโมเดล ‘เครื่องอาบน้ำอัตโนมัติ’ จัดเต็มทั้งระบบหัวฉีดอัลตราโซนิก สะอาดทุกรูขุมขนยันหลังใบหู! มีระบบ AI วัดความสบายของร่างกาย จัดเต็มทั้งจอภาพ ลำโพง ไว้ดูซีรีส์ไปด้วยแบบฟินๆ

 

เครื่องซักคน



ไอเดีย ‘เครื่องซักมนุษย์’ นี้ไม่ใช่ของใหม่ เพราะ 52 ปีที่แล้ว ในปี 1970 บริษัท ซันโย (ปัจจุบันกลายเป็นส่วนหนึ่งของ พานาโซนิคเรียบร้อยแล้ว) เคยได้อวดโฉมต้นแบบเครื่องซักมนุษย์รุ่นเก๋า ที่มีฟังก์ชันทำความสะอาด นวดตัว และเป่าแห้ง แบบครบเครื่องภายในเวลา 15 นาที ในงาน Osaka Expo ซึ่งแม้ได้รับเสียงฮือฮาจากผู้เข้าร่วมงาน แต่ก็ไม่เคยถูกนำมาผลิตและจัดจำหน่ายจริงๆ แต่อย่างใด

ซึ่งเจ้าเครื่องซักมนุษย์สุดล้ำเครื่องนี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กชาย ‘ยาสุอากิ อาโอยามะ’ ในวัย 10 ขวบ ซึ่งกว่าครึ่งทศวรรษถัดมา เขาได้กลายเป็นประธานบริษัท ‘Science’ บริษัทที่ขึ้นชื่อด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ในครัวและสุขภัณฑ์ และได้ชุบชีวิตโปรเจกต์นี้ขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘โปรเจกต์ Usoyaro’ ภายใต้ไลน์ผลิตภัณฑ์ Mirable ฝักบัวอาบน้ำพรีเมียม หัวสเปรย์อัลตราโซนิกฟองละเอียดระดับไมครอน ซอกซอนทำความสะอาดลึกถึงรูขุมขน สนนราคาหลักหมื่น! ซึ่งได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวใส่มาในเครื่องอาบน้ำเครื่องนี้ด้วย

 

 



จินตนาการง่ายๆ ว่า นี่คืออ่างอาบน้ำดีไซน์คล้ายกระสวยอวกาศจากหนังไซ-ไฟ พร้อมเก้าอี้แบบเอน ให้เราลงไปนอนได้แบบสบายตัว ติดกระจกใสสองฝั่ง พร้อมจอทีวีกันน้ำขนาดใหญ่ที่ฝั่งปลายเท้าของเราที่มาพร้อมกับชุดเครื่องเสียง ให้เราเลือกเพลิดเพลินกับซีรีส์เรื่องโปรด หรือจะเปิดเสียงและภาพธรรมชาติแบบผ่อนคลายอารมณ์ ที่คัดสรรโดยระบบ AI ก็ย่อมได้

 

เครื่องอาบน้ำ 



และอีกไฮไลต์ที่มาพร้อมกับเครื่องอาบน้ำแห่งอนาคตเครื่องนี้ก็คือ ระบบ AI ที่จะปรับบรรยากาศของการอาบน้ำ โดยอาศัยข้อมูลจากเซนซอร์ที่ตรวจจับการตอบสนองของร่างกายที่อยู่นอกเหนืออำนาจจิตใจ (ระบบประสาทซิมพาเทติก - พาราซิมพาเทติก) เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายที่สุดสำหรับร่างกายของผู้ใช้แต่ละคน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทั้งความสะอาด และความสบายระดับสูงสุด

 

เครื่องอาบน้ำอัตโนมัติ



บริษัท Science ยังไม่เปิดเผยราคาของเครื่องอาบน้ำอัตโนมัติเครื่องนี้ แต่คาดว่าจะสามารถผลิตทันอวดโฉมในงาน Osaka Expo ปี 2025 นี้ นับเป็นเวลา 55 ปี หลังจากเครื่องต้นแบบสุดเก๋า ที่เป็นแรงบันดาลใจของโปรเจกต์ Usoyaro เครื่องนี้

 

ที่มา : Oddicentral, JOCR, Dailymail

advertisement

SPOTLIGHT