การเงิน

กรุงศรีจับมือ Klook เจาะตลาดท่องเที่ยว เน้น นทท.ไทยไปญี่ปุ่นด้วยตนเอง

14 ม.ค. 67
กรุงศรีจับมือ Klook เจาะตลาดท่องเที่ยว เน้น นทท.ไทยไปญี่ปุ่นด้วยตนเอง

เมื่อตลาดท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ นับเป็นตลาดที่สามารถสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจในหลายๆ แขนงเป็นอย่างดี โดยเฉพาะแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะKlook แพลตฟอร์มผู้ให้บริการการจองกิจกรรมท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ที่จับมือกับกรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ที่ประเทศญี่ปุ่นร่วมมือกัน

วันนี้ SPOTLIGHT จะพามาดูถึงความร่วมมือกันระหว่าง กรุงศรี กับ  Klook ทำอะไรร่วมกันบ้าง และจะดีอย่างไรกับเราในฐานะที่เป็นผู้หนึ่งที่รักการท่องเที่ยว และหลงรักการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น

เมื่อกล่าวถึง กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คงไม่มีใครไม่รู้จัก ที่ได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือ ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ขณะที่ Klook เป็นแพลตฟอร์มผู้ให้บริการการจองกิจกรรมท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย 

โดยการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญเสริมความแข็งแกร่งในตลาดท่องเที่ยว พร้อมยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว โดยความร่วมมือดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา กรุงศรี ได้ส่ง กรุงศรี ฟินโนเวต เข้าร่วมลงทุนใน Klook จากการระดมทุนรอบล่าสุด

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของเอเชียที่สถาบันการเงินได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันในมิติที่หลากหลาย เพื่อเสริมพลังและยกระดับการท่องเที่ยว ตั้งแต่ช่วยวางแผนการเดินทาง นำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวที่ถูกต้องและอัพเดท บริการจองกิจกรรมท่องเที่ยวที่สะดวกสบาย ราคาคุ้มค่า รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว และสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับลูกค้ากรุงศรี 

สำหรับความร่วมมือในมิติการวางแผนการเดินทาง กรุงศรีและ Klook จะร่วมมือกันพัฒนาแอปพลิเคชัน UCHOOSE เพิ่มฟังก์ชันการจองกิจกรรมท่องเที่ยวในญี่ปุ่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่วางแผนการเดินทางไปญี่ปุ่น

โดยการจองกิจกรรมท่องเที่ยว กรุงศรีและ Klook จะร่วมมือกันนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการท่องเที่ยวที่หลากหลายครอบคลุมทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กิจกรรมยอดนิยมตลอดกาล และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

ส่วนการชำระเงิน กรุงศรีและ Klook จะร่วมมือกันพัฒนาช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และช่องทางการชำระเงินออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ กรุงศรีและ Klook ยังจะร่วมมือกันมอบสิทธิประโยชน์และส่วนลดมากมายให้กับลูกค้ากรุงศรี โดยเฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีและผู้ถือบัตร Krungsri Boarding Card

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ กรุงศรีมุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวไทย โดยร่วมมือกับ Klook ซึ่งเป็นผู้นำตลาดแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมท่องเที่ยวระดับโลก ความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถวางแผนการเดินทาง จองกิจกรรมท่องเที่ยว ชำระเงิน และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และคุ้มค่า”

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ กรุงศรีมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางด้วยตัวเอง โดยความร่วมมือในครั้งนี้ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถมีประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่ไร้รอยต่อ และได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย”

นายอีริค น็อก ฟาห์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Klook กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวไทยได้ออกเดินทางไปสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกได้อย่างง่ายดายไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศยอดนิยมอย่างญี่ปุ่น โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับกิจกรรมที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่กิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยมไปจนถึงกิจกรรมแบบท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT