ข่าวเศรษฐกิจ

สรุปวิธีรับตั๋วฮ่องกงฟรี คนไทยได้สิทธิ์ 30,000 ที่นั่ง

27 ก.พ. 66
สรุปวิธีรับตั๋วฮ่องกงฟรี คนไทยได้สิทธิ์ 30,000 ที่นั่ง
คนไทยเตรียมตัว รับตั๋วเที่ยวฮ่องกงฟรีในแคมเปญ “World of Winners 500,000 Air Tickets Giveaway” เริ่ม 1 มีนาคม 2566 จป็นวันแรก สำหรับการแจกตั๋วเครื่องบินฟรีเที่ยวฮ่องกง ถือเป็นนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของฮ่องกง ที่กำหนดแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ
 
โดยแคมเปญนี้เริ่มกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจากตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วยนั่นเอง ใครอยากได้ตั๋วเครื่องบินฮ่องกงฟรี ต้องทำอย่างไรบ้าง SPOTLIGHT สรุปข้อมูลที่ควรรู้และวิธีการร่วมกิจกรรมมาให้
 

1.การแจกตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงฟรีมีจำนวน 500,000 ใบ ดังนี้

- 1 มี.ค. เริ่มแจกประชาชนในภูมิภาคอาเซียน (รวมไทย)
- 1 เม.ย. แจกให้กับนักท่องเที่ยวจีน
- 1 พ.ค. แจกให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก

จำนวนตั๋วฮ่องกงฟรีที่แจกในประเทศไทยเท่าไหร่?

จำนวนตั๋วฮ่องกงแจกฟรีรวมของโครงการนี้อยู่ที่ 500,000 ใบก็จริง แต่มีการกระจายไปยังประเทศต่างๆ ด้วย สำหรับชาวไทยจะแจกถึง 30,000 ใบ และตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย จะมีการแจกตั๋วเครื่องบินประมาณ 135,000 ใบ ที่เหลือกระจายไปยังจีน และ ประเทศอื่นๆตามลำดับ
 

2.วิธีการรับตั๋วเครื่องบินฮ่องกงฟรีต้องทำอย่างไร ?

ผู้ที่ต้องการได้ตั๋วฮ่องกงฟรี ต้องเข้าไปติดตามกิจกรรมที่ทางสายการบินที่เข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 4 สายการบิน คือ
 
1.Cathay Pacific Airways
2.Hong Kong Express
3.Hong Kong Airlines
4.Greater Bay Airlines
.
โดยแต่ละสายการบินแจกตั๋วเครื่องบินจำนวนไม่เท่ากัน ข้อมูลล่าสุด Cathay Pacific Airways แจก 17,400 ใบ Hong Kong Airlines แจก 2,000 ใบ เป็นต้น โดยผู้เข้าร่วมสามารถเข้าไปที่ช่องทางออนไลน์เช่นเว็บไซต์ของสายการบินเพื่อทำตามเงื่อนไขที่กำหนด
 
ตัวอย่างรายละเอียดร่วมรับตั๋วเครื่องบินฟรีไปฮ่องกงของ Cathay Pacific Airways
  • แจกตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงสูงสุด 17,400 ใบ บัตรโดยสารเที่ยวบินไป-กลับไปฮ่องกง ชั้นประหยัดของ Cathay Pacific 1 ใบ/คน

  • ขั้นตอน ต้องสมัครสมาชิก Cathay ผ่านเว็บไซต์ Cathay Pacific ะลงชื่อเข้าใช้ด้วยรายละเอียดสมาชิก Cathay ของท่าน (หมายเลขสมาชิก Cathay หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ได้รับการยืนยัน หรือที่อยู่อีเมลที่ได้รับการยืนยัน) จากนั้นตอบคำถาม 3 ข้อให้ถูกต้องและส่งคำตอบของท่าน

  • เข้าร่วมกิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 12.00 น. (เวลาประเทศไทย) และสิ้นสุดในวันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 23.59 น. (เวลาประเทศไทย) หรือจนกว่าจะมีผู้ลงทะเบียนครบ 17,400 ท่าน ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งใดเกิดขึ้นก่อน จะประกาศผู้ชนะรางวัลในวันที่ 17 มีนาคม 2566

  • รางวัลบัตรโดยสารทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากแคมเปญแจกบัตรโดยสาร "World of Winners" ของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง

  • ผู้ชนะต้องรับผิดชอบภาษี และค่าธรรมเนียมใดๆที่เกี่ยวข้องกับบัตรโดยสารทั้งหมด
 
ตั๋วฟรีฮ่องกง 

กิจกรรมตั๋วฟรีฮ่องกงดูเหมือนนักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพราะเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (AAHK) ได้จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “World of Winners” ที่ประเทศไทยเป็นที่แรก! ภายใต้ชื่องาน “World of Winners 500,000 Air Tickets Giveaway” ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ลาน Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ 

โดยมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย รวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางไปฮ่องกง โดยเซเลบ ดารา ศิลปิน  นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวของฮ่องกง และบริการใหม่ ๆ ภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกง (HKIA) ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากสายการบินในฮ่องกง การท่องเที่ยวฮ่องกง และสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าของรัฐบาลฮ่องกงในกรุงเทพฯ 

นางวิเวียน เชิง (Mrs.Vivian Cheung) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของท่าอากาศยานนาชาติฮ่องกง (AAHK) กล่าวว่า "วันนี้ทางฮ่องกงได้เปิดต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกแล้ว และเรายินดีต้อนรับทุกท่านจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกงในรูปโฉมใหม่ ให้กับผู้โดยสารที่มาเยือนทุกท่าน

ตั๋วฟรีฮ่องกงเครื่องบินที่แจกในแคมเปญ “World of Winners” เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัดทั้งหมด ผู้เดินทางที่ได้รับตั๋วฟรีนี้ ยังจะได้รับข้อเสนอและสิทธิพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจของ AAHK มากมายสำหรับที่พักในโรงแรม การช้อปปิ้ง และความบันเทิงต่าง ๆ ในฮ่องกงอีกด้วย

ตั๋วฟรีฮ่องกง

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการในการช่วยเหลือ ในด้านอุตสาหกรรมการบินของฮ่องกงในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้น เมื่อปี 2563 ทางท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ได้ช่วยเหลือสายการบินภายในฮ่องกง โดยสนับสนุนตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า เพื่อวางแผนที่จะนำตั๋วเครื่องบินดังกล่าวมาใช้ในการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากโรคระบาดลดลง

สนามบินนานาชาติฮ่องกง (HKIA) ถือเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกพลุกพล่านที่สุดในโลก โดยมีการเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางกว่า 220 แห่งทั่วโลก มีสายการบินกว่า 120 สาย นอกจากนี้สนามบินนานาชาติฮ่องกงยังมีการเชื่อมต่อกับ GBA (Greater Bay Area) ในจีนแผ่นดินใหญ่อย่างสะดวกสบาย โดยผ่านการขนส่งทางบกและทางทะเลอีกด้วย

ตั๋วฟรีฮ่องกง

 

ฮ่องกงแแจกตั๋วเครื่องบินฟรี5แสนใบ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT