ข่าวเศรษฐกิจ

เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 สิทธิเต็มแล้ว! คาดเงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้าน รอลุ้นรัฐบาลต่อเฟส 5

18 เม.ย. 65
เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 สิทธิเต็มแล้ว!  คาดเงินสะพัดกว่า  2 หมื่นล้าน รอลุ้นรัฐบาลต่อเฟส 5

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ประสบความสำเร็จสิทธิจองที่พักครบแล้ว 21 ล้านสิทธิคาดเม็ดเงินสัดไม่ต่ำกว่า 22,500 ล้านบาท เตรียมลุ้นรัฐบาล ตัดสินใจมีต่อเฟส 5

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ระบุว่า โครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ใช้สิทธิครบเต็มจำนวน 2 ล้านสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา  วงเงินรวมทั้งสิ้น  1.3 หมื่นล้านบาท โดยได้เริ่มโครงการมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและททท.จะรวบรวมข้อมูลความสำเร็จของโครงการฯ เสนอนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และนำเสนอที่ประชุม ศบศ.ททท. เพื่อเสนอมาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นการท่องเที่ยวพิจารณาต่อไป แต่จะดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ต่อหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลพิจารณา


ยุทธศักดิ์ สุภสร
ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แม้ว่าสิทธิการจองที่พักจะเต็มแล้ว แต่สิทธิตั๋วเครื่องบินยังคงเหลืออยู่ 485,160 สิทธิ จากทั้งหมด 6 แสนสิทธิ  ททท.ประเมินว่า เงินจะสะพัดไม่ต่ำกว่า 22,500 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ณ วันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา สิทธิยังคงเหลือ 134,000 สิทธิ์ หากสิ้น เม.ย.นี้ ถือว่าสิ้นสุดโครงการที่มีจำนวน 2 แสนสิทธิ์ หากหมดระยะเวลาร่วมโครงการยังเหลือสิทธิ์ คงปล่อยให้สิ้นสุดโครงการฯ และคืนวงเงินส่วนที่เหลือ ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไว้ให้กับรัฐบาล เพราะเงินที่นำมาใช้ในโครงการทัวร์เที่ยวไทย และ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เป็นเงินกู้คนละก้อน ไม่สามารถโยกงบประมาณมาใช้ได้

 

 

 

advertisement

SPOTLIGHT