ธุรกิจการตลาด

Blackpink ต่อสัญญาวงพร้อมหน้า คืนชีพหุ้น YG พุ่ง 29%

6 ธ.ค. 66
Blackpink ต่อสัญญาวงพร้อมหน้า คืนชีพหุ้น YG พุ่ง 29%

Blackpink ไปต่อ! YG Entertainment ต้นสังกัดของ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุค ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เจนนี่, จีซู, ลิซ่า และโรเซ่ จะต่อสัญญาวง พร้อมทำกิจกรรมวงในนาม Blackpink ต่อไป อ้างอิงจากเอกสารยื่นก.ล.ต. ของบริษัท

 

Black Pink

 

Blackpink ต่อสัญญาวง แต่สัญญาเดี่ยวยังเป็นปริศนา

 

หลังปล่อยให้เหล่า Blink รวมถึงนักลงทุน หนาวๆ ร้อนๆ มาหลายเดือน เมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม YG Entertainment เผยผ่านเอกสารไฟลิ่งว่า

“บอร์ดบริหารของ YG Entertainment ได้ทางออกเรื่องการต่อสัญญาของสมาชิกทั้ง 4 คนของ Blackpink แล้ว” โดยไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดของสัญญา ระยะเวลาของการต่อสัญญาในครั้งนี้ รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาเดี่ยวของทั้ง 4 สาวด้วย

หลังข่าวดีดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ราคาหุ้นของ YG ที่ปิดตลาดเมื่อวันอังคารที่ 48,000 วอน/หุ้น ก็พุ่งทะยานสู่รัดับ 61,900 วอน/หุ้น ระหว่างวัน คิดเป็นกว่า 29% ในรอบวัน นับเป็นการดีดตัวแรงที่สุดในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาระส่ำระสายของวงการ K-Pop จากข่าวการหมดสัญญาของทั้ง 4 สาว Blackpink โดยมีข่าวลือหนาหูว่าทั้ง 4 สาว เจนนี่, จีซู, ลิซ่า และโรเซ่ จะไม่ต่อสัญญา อีกทั้งยังอาจแยกย้ายกันไปเซ็นสัญญาเป็นศิลปินเดี่ยวของค่ายต่างๆ รวมถึงค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ระดับโลกอีกด้วย

โดยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สื่อ Munhwa Ilbo ของเกาหลีใต้ได้เผยว่า แม้สมาชิกทั้ง 4 คนของ Blackpink อาจไม่ต่อสัญญาเดี่ยว แต่จะยังคงทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกวงต่อไป

 

Blackpink แบล็กพิงค์

 

‘Blackpink’ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่รุ่งโรจน์ที่สุด

 

Blackpink ถือเป็นกลุ่มศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในวงการ K-pop แต่เป็นวงการเพลงระดับโลก และอาจเรียกได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามที่สุดของของ YG Entertainment โดยบริษัทเผยว่า ‘Born Pink World Tour’ ของทั้ง 4 สาวดึงดูดผู้ชมกว่า 2.11 ล้านคนทั่วโลก จากการแสดงทั้งหมด 66 ครั้งใน 34 เมืองใหญ่ทั่วโลก

เจนนี่, จีซู, ลิซ่า และโรเซ่ ยังพา Blackpink ขึ้นเป็นศิลปิน K-Pop หญิงวงแรกที่ได้แสดงในฐานะ Headline ของเทศกาล Coachella ที่สหรัฐ และยังเป็นศิลปิน K-Pop วงแรกที่ได้ขึ้นแสดงในฐานะ Headline ในงาน BST Hyde Park festival ที่สหราชอาณาจักร นอกจากนี้พวกเธอยังถือครองหลากหลายสถิติจาก Guinness World Record รวมถึงสถิติการมียอดวิวสูงสุดบนช่อง YouTube ในฐานะศิลปินกลุ่มอีกด้วย

 

Black pink สมาชิก

 

นอกเหนือจากความสำเร็จด้านการแสดงแล้ว เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สมาชิกวง Blackpink ยังได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช ในบทบาทของผู้สนับสนุน COP26 สำหรับการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ในปี 2021

 

ที่มา : CNBC, BBC, CNN

advertisement

SPOTLIGHT