ธุรกิจการตลาด

หุ้น YG ขึ้น 3% หลังสื่อเกาหลีรายงาน Blackpink ต่อสัญญาวง แม้สัญญาเดี่ยวยังไม่ลงตัว

20 พ.ย. 66
หุ้น YG ขึ้น 3% หลังสื่อเกาหลีรายงาน Blackpink ต่อสัญญาวง แม้สัญญาเดี่ยวยังไม่ลงตัว

สื่อเกาหลีรายงาน Blackpink ต่อสัญญาวงต่อกับ YG ดันราคาหุ้นขึ้นสูงสุด 8% ที่ 56,700 วอนระหว่างวันจากราคาเปิด 52,500 วอน ก่อนลงมาปิดที่ 54,100 วอน หรือเพิ่มขึ้น 3.05% จากราคาเปิด

ข่าวการต่อสัญญาวงของ Blackpink เป็นที่จับตามองมานาน โดยเฉพาะสำหรับผู้ถือหุ้นของ YG Entertainment เพราะแน่นอนว่าการตัดสินใจของสี่สาวซึ่งในปัจจุบันเป็นศิลปินที่เป็นแหล่งรายได้หลักของบริษัทย่อมส่งผลต่อการทำธุรกิจและผลการดำเนินงานของ YG ในอนาคต

ล่าสุดในวันที่ 20 พฤศจิกายน Munhwa Ilbo สื่อของเกาหลีใต้ได้ออกมารายงานว่า วง Blackpink ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาวงต่อกับ YG แล้ว โดยจะยังเข้ามาร่วมกิจกรรมในฐานะวงต่อภายใต้การดูแลของ YG แต่ด้านสัญญาเดี่ยวยังไม่ลงตัว ทำให้ในอนาคตสี่สาวอาจออกไปเป็นศิลปินอิสระ หรืออยู่ภายใต้การดูแลของค่ายอื่นในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่ยังกลับมาร่วมงานกันภายใต้ชื่อ Blackpink ของ YG ได้อยู่

นอกจากนี้ สำนักข่าวนี้ยังรายงานอีกว่า ปัจจุบันมีสองสมาชิกในวงได้พูดคุยตกลงกับ YG ในเรื่องสัญญาเรียบร้อยแล้ว ขณะที่สมาชิกบางคนอย่าง ‘ลิซ่า’ อาจตัดสินใจแยกวงไปทำกิจกรรมเดี่ยว อย่างที่ได้มีข่าวออกมาก่อนหน้าว่าลิซ่าปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญากับ YG ต่อแม้ได้รับข้อเสนอเป็นเงินก้อนใหญ่ถึง 5 หมื่นล้านวอน หรือราว 1.36 พันล้านบาท

ทั้งนี้ แม้ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทั้งตัวค่ายและตัวศิลปิน และในปัจจุบันยังไม่มีสมาชิกคนใดเซ็นสัญญาเดี่ยวต่อกับ YG ข่าวดีที่ว่าสมาชิกในวง Blackpink ยังตกลงทำกิจกรรมร่วมกันเป็นวงต่อก็เรียกความเชื่อมั่นได้อย่างมากจากเหล่านักลงทุน เพราะเมื่อข่าวดังกล่าวถูกตีพิมพ์ ราคาหุ้นของ YG ก็ดีดขึ้นทันที โดยขึ้นไปถึง 56,700 วอนเมื่อเวลา 8.22 น. ไทย หรือ 10.22 น. เกาหลีใต้ จากราคาเปิด 52,500 วอน ก่อนลงมาปิดตลาดที่ 54,100 วอน เพิ่มขึ้น 1,600 วอน หรือ 3.05% จากวันก่อนหน้า

การเคลื่อนไหวของนักลงทุนนี้ สะท้อนว่า ข่าวการเคลื่อนไหวของวง Blackpink มีผลอย่างมากต่อการดำเนินงาน และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ YG เพราะแม้สมาชิกบางคนจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเดี่ยวกับ YG การเคลื่อนไหวในฐานะวงก็ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับ YG อย่างมหาศาลอยู่

จากการรายงานของ Munhwa Ilbo สาวๆ วง Blackpink เพิ่งแสดงการแสดงรอบสุดท้ายในเวิร์ลทัวร์ Born Pink ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสามารถดึงผู้ชมได้ถึง 1.8 ล้านคน และสร้างรายได้ถึง 3 แสนล้านวอน หรือราว 8.15 พันล้านบาท สะท้อนความนิยมของวงที่ยังอยู่ในระดับสูง และฐานแฟนคลับขนาดใหญ่ที่ยังพร้อมสนับสนุน Blackpink อยู่หากตัดสินใจทำกิจกรรมวงต่อ

 

 

ที่มา: CNBC, Bloomberg



 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT