ธุรกิจการตลาด

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัว อะมิโนมอฟ อาหารเสริมตอบโจทย์ผู้สูงวัยไทย

30 พ.ย. 66
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัว อะมิโนมอฟ อาหารเสริมตอบโจทย์ผู้สูงวัยไทย

อายิโนะโมะโต๊ะ  แบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคยกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผงชูรส แต่ที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์ของอายิโนะโมะโต๊ะ ยังมีอีกหลายหลายทั้งอาหารและเครื่องดื่ม และล่าสุด อายิโนะโมะโต๊ะ กระโดดเข้าสู่ธุรกิจอาหารเสริมสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยความน่าสนใจของตลาดนี้ที่มีมูลค่า 1 หมื่นล้าน และผู้สูงวัยชาวไทยกว่า 4 ล้านคน

แบรนด์อาหารเสริมผู้สูงวัยล่าสุดนี้คือ “อะมิโนมอฟ ฟิต แคร์” นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนผสมคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น เหมาะสำหรับผู้สูงวัยที่เริ่มมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินไม่สะดวก ปวดข้อ ต้องการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัว อะมิโนมอฟ อาหารเสริมตอบโจทย์ผู้สูงวัยไทย

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัว อะมิโนมอฟ อาหารเสริมตอบโจทย์ผู้สูงวัยไทย

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสู่ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทย เปิดตัว “อะมิโนมอฟ” (AminoMOF) นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนผสมคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น อัดแน่นด้วย “กรดอะมิโนลิวซีน” และกรดอะมิโนจำเป็นอีก 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและข้อต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ผู้สูงวัยจำนวนกว่า 4 ล้านคนทั่วประเทศ ที่เริ่มและกำลังมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เคลื่อนไหวได้ช้าหรือเดินทางไกลลำบาก ฯลฯ

นายอิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยคาดว่าจะมีประชากรสูงอายุมากกว่า 20% ภายในปี 2573 ด้วยเหตุนี้ อายิโนะโมะโต๊ะจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและสุขภาพ ผ่านการใช้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน เพื่อส่งเสริมสุขภาพดีของผู้คนจำนวน 1,000 ล้านคนทั่วโลก และการทำงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลง 50% ภายในปี 2573”  

 

โอกาสธุรกิจในตลาดอาหารเสริมผู้สูงอายุ

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัว อะมิโนมอฟ อาหารเสริมตอบโจทย์ผู้สูงวัยไทย

นายวันนเรศวร์ สุขีลักษณ์ ผู้จัดการแผนกธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “อะมิโนมอฟ” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนผสมคอลลาเจน อัดแน่นด้วยกรดอะมิโนจำเป็น 8 ชนิด รวมถึงกรดอะมิโนลิวซีนสูงถึง 40% ซึ่งมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับผู้สูงวัยที่มีปัญหามวลกล้ามเนื้อน้อย ส่งผลให้สมรรถภาพทางกายลดลง  

“ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบสุดยอด (Hyper-Aged Society) โดยมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไปคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% ของประชากรทั้งหมด ปัญหามวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุจึงเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่า ประชากรไทยที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ประมาณ 1 ใน 3 ประสบปัญหามวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งส่งผลต่อความสามารถในการเดิน เคลื่อนไหว และทำงานบ้านได้ยากขึ้น” นายวันนเรศวร์ กล่าว

อะมิโนมอฟ เป็นผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ละลายน้ำได้ง่าย รสชาติอร่อย เหมาะสำหรับผู้สูงวัยที่เริ่มมีปัญหามวลกล้ามเนื้อน้อย หรือผู้ที่ต้องการให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและกระชับ “เราหวังว่าผลิตภัณฑ์ ‘อะมิโนมอฟ’ จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้ผู้สูงวัยชาวไทยสามารถมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและมั่นใจ รวมทั้งสนุกกับการใช้ชีวิตในวัยเกษียณ” นายวันนเรศวร์ กล่าว สำหรับราคาของผลิตภัณฑ์ “อะมิโนมอฟ” บรรจุ 15 ซอง ราคา 795 บาทต่อกล่อง วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับข้อมูลจากการวิจัย (ปี 2565) พบว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพในประเทศไทยมีมูลค่า 30,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระดูก ข้อต่อ และทดแทนมื้ออาหาร มีมูลค่า 10,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของตลาดรวม ด้าน อายิโนะโมะโต๊ะตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ “อะมิโนมอฟ” ในช่วงเปิดตัวปี 2567 ไว้ที่ 80 ล้านบาท โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้สูงวัยชาวไทยที่ต้องการดูแลสุขภาพและฟื้นฟูมวลกล้ามเนื้อ

โปรตีนสำคัญต่อผู้สูงวัยอย่างไร?

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัว อะมิโนมอฟ อาหารเสริมตอบโจทย์ผู้สูงวัยไทย

ผศ. ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล อาจารย์ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในแต่ละช่วงวัยมีความต้องการสารอาหารหรือโภชนาการที่แตกต่างกัน เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ระบบเผาผลาญพลังงานและการย่อยลดลง รับประทานอาหารได้น้อยลง ทำให้ได้รับโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่เพียงพอ ปริมาณกล้ามเนื้อจึงลดลงและไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ส่งผลโดยตรงต่อสมรรถภาพทางกายในการใช้ชีวิตประจำวัน”

ดร.ฮิโรยูกิ คาโตะ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มวางแผนวิจัยและพัฒนา ฝ่ายโภชนาการกีฬา บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศญี่ปุ่น จำกัด กล่าวว่า “ร่างกายของคนเราประกอบด้วยโปรตีน โดยมีกรดอะมิโนเป็นหน่วยพื้นฐานที่ประกอบขึ้นเป็นโปรตีน กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบที่ก่อตัวเป็นร่างกายของเรา โดยทำหน้าที่แตกต่างกันไปในอวัยวะแต่ละส่วนของร่างกาย เช่น “ไกลซีน” ช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับ หรือช่วยปรับปรุงการทำงานของตับ ส่วน “ลูตามิก” ช่วยในระบบทางเดินอาหาร สำหรับ BCAA และ LEAA ซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่มีลิวซีนสูง ช่วยในการรักษาและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ”

ดร.ฮิสะมิเนะ โคบายาชิ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ฝ่ายวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจ สายงาน AminoScience บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศญี่ปุ่น จำกัด กล่าวว่า “จุดเด่นของ อะมิโนมอฟ เป็นกลไกการทำงานของลิวซีนที่เป็นสัดส่วนทองคำ (Golden Ratio) ระหว่างลิวซีนในสัดส่วน 40% ทำหน้าที่เสริมสร้างการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ช่วยส่งเสริมกระบวนการผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโต และควบคุมการใช้พลังงาน และ อีก 60% เป็นกรดอะมิโนอีก 8 ชนิด เป็นส่วนผสมของโปรตีนในกล้ามเนื้อ เข้ามาเสริมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ รวมทั้งมีส่วนผสมของคอลลาเจนเพื่อความแข็งแรงของสุขภาพข้อต่อ โดยลิวซีนจะผ่านกรรมวิธีเฉพาะที่ปลอดภัยและมีความบริสุทธิ์สูง จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีอันตรายในการบริโภค โดยดื่มเพียง 1 ซองหรือ 3 กรัม ก็สามารถช่วยเพิ่มหรือฟื้นฟูกล้ามเนื้อเท่ากับการกินเวย์โปรตีนถึง 20 กรัม”

โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อผู้สูงวัย เนื่องจากร่างกายของผู้สูงอายุมีความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ลดลงตามอายุขัย ผู้ที่สูงวัยควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพดี เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นมถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนเพียงพอต่อความต้องการ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อะมิโนมอฟ ของอายิโนะโมะโต๊ะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผู้สูงวัย เนื่องจากมีส่วนผสมของกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ รวมทั้งมีส่วนผสมของคอลลาเจนเพื่อความแข็งแรงของสุขภาพข้อต่อ ผู้ที่สูงวัยที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและบำรุงสุขภาพข้อต่อ สามารถรับประทานผลิตภัณฑ์ อะมิโนมอฟ ได้วันละ 1 ซอง หรือ 3 กรัม เป็นประจำทุกวัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT