ธุรกิจการตลาด

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูแม็กเนตใหม่ ดึงคนรุ่นใหม่ด้วย K-Culture

27 พ.ย. 66
สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูแม็กเนตใหม่ ดึงคนรุ่นใหม่ด้วย K-Culture

สยามดิสคัฟเวอรี่ เดินหน้าดึงดูดนักช็อปรุ่นใหม่ จับเทรนด์ K-Culture ชูแม็กเนตใหม่ โซน Flavor Lab รวมร้านอาหารชื่อดัง  ชูกลยุทธ์ “Gifts Destination” ดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ คาดยอดขายโต 10-15%

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูแม็กเนตใหม่ ดึงคนรุ่นใหม่ด้วย K-Culture ดันยอดขายปลายปี

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูแม็กเนตใหม่ ดึงคนรุ่นใหม่ด้วย K-Culture ดันยอดขายปลายปี

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานจากนี้ไป สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแม็กเนตและนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงดูดนักช็อปรุ่นใหม่

ล่าสุด สยามดิสคัฟเวอรี่ได้เดินหน้าเปิดโซนใหม่ Flavor Lab รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากทุกมุมโลก ทั้งไทย จีน เกาหลี และนานาชาติ อาทิ Bornga ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดังของเซเลบริตี้เชฟแบคจงวอนที่มีชื่อเสียงมากที่เกาหลีใต้, Kagonoya ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวพรีเมี่ยมชาบู, Kungthong Seafood ร้านอาหารไทยชื่อดังเรื่องซีฟู้ดรสจัดจ้านตามตำหรับไทย, และ Roberta's ร้านอาหารจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวครั้งแรกในไทยที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ขึ้นชื่อด้านพิซซ่าสุดอร่อยที่มิชลินไกด์นิวยอร์กแนะนำ

นอกจากนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ยังเดินหน้านำแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเทรนด์ K-Culture โดยตั้งแต่ต้นปี สยามดิสคัฟเวอรี่ได้นำเสนอ K-Culture มาสู่ประเทศไทย ด้วยการนำเสนอเทรนด์ K-Culture อย่างจริงจัง โดยเริ่มตั้งแต่การนำ Carlyn แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากเกาหลีใต้ มาเปิด Carlyn Popup Boutique แห่งแรกแห่งเดียวในประเทศไทย รวมทั้งได้เดินหน้านำแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้คว้าร้านโดนัทชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา อย่าง Duck Donuts มาเปิดร้านเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่นเดียวกัน

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ร่วมกับ Shinsegae ห้างสรรพสินค้าลักเซอรี่อันดับ 1 ในเกาหลีใต้ เปิดพ็อปอัพสโตร์ K-Fashion82 ร้านมัลติแบรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงในเกาหลีเข้ามาเปิดเป็นครั้งแรกในไทย อาทิ แบรนด์ RYU CLASSIC, GRACE U, SEMICODE, FROMYITH, ADD STUDIO, TEENY TIGER เป็นต้น

 

สยามดิสคัฟเวอรี่ ปรับโฉมชั้น 3 ให้เป็นโซเชียลคอมมิวนิตี้ ดึงคนรุ่นใหม่

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูแม็กเนตใหม่ ดึงคนรุ่นใหม่ด้วย K-Culture ดันยอดขายปลายปี

นายโจเซฟ เตียว ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า นอกจากการเพิ่มแบรนด์ใหม่ ๆ แล้ว สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญสำหรับช่วงปลายปี คือ การปรับพื้นที่ของชั้น 3 ทั้งหมด ให้เป็นโซเชียลคอมมิวนิตี้ และพื้นที่ของร้านอาหารใหม่ ที่เรียกว่า Flavor Lab เพื่อนำเสนอร้านอาหารใหม่ ๆ ทั้งไทยและนานาชาติ

“เราเล็งเห็นว่าลูกค้าในปัจจุบันมีความต้องการความหลากหลาย และต้องการใช้เวลาในการช้อปปิ้งมากขึ้น เราจึงต้องการปรับพื้นที่ชั้น 3 ให้เป็นโซเชียลคอมมิวนิตี้ที่ครบครันไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาอยู่ภายในศูนย์นานขึ้นอย่างน้อย 1 ชั่วโมง” นายโจเซฟ กล่าว

โซน Flavor Lab ตั้งอยู่บนชั้น 3 มีพื้นที่รวมกว่า 2,500 ตารางเมตร โดยภายในเดือนธันวาคมนี้ จะมีทั้งร้านที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย และร้านอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ อาทิ Bornga ร้านปิ้งย่างชื่อดังจากเกาหลีใต้, Kagonoya ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยมชาบู, Kungthong Seafood ร้านอาหารไทยชื่อดังเรื่องซีฟู้ด นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารชื่อดังจากนานาชาติยอดนิยม อาทิ Roberta’s ร้านพิซซ่าชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา

 

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูกลยุทธ์ “Gifts Destination” ดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูแม็กเนตใหม่ ดึงคนรุ่นใหม่ด้วย K-Culture ดันยอดขายปลายปี

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในช่วงปลายปีถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจค้าปลีก โดยในปีนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังคงยืนหยัดการเป็น Gifts Destination ศูนย์รวมแห่งของขวัญสุดพิเศษที่คัดสรรไว้ในทุกโอกาส โดยได้ยกขบวนพาเหรดมหกรรมของขวัญสำหรับทุก ๆ คน ในทุกชั้นทุกแผนก เพื่อมุ่งเน้นสร้างความต่างไม่เหมือนใคร

สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงาน “Sustainable Living X’mas Tree 2023” ร่วมกับ Bellygom หมีสีชมพูขี้เล่นสุดน่ารักจากเกาหลีใต้ ต้นคริสต์มาสรักษ์โลกนี้ สร้างสรรค์ขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลและอัพไซเคิล ประดับประดาด้วยไฟ LED กว่า 100,000 ดวง และตกแต่งด้วยตุ๊กตาหมี Bellygom สุดน่ารัก 

สำหรับยอดขายในช่วงปลายปี สยามดิสคัฟเวอรี่ คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 10-15% จากการเปิดตัวร้านใหม่และแผนกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ โดยที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาจับจ่ายที่ศูนย์การค้าเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่ม Gen-X, Gen-Y รวมถึงยังมียอดทราฟฟิกที่สูงขึ้นเช่นเดียวกัน จากเดิมอยู่ที่ 40,000-50,000 คนต่อวัน ก็เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 50,000-70,000 คนต่อวัน

advertisement

SPOTLIGHT