ธุรกิจการตลาด

AWC จับมือ IHG ร่วมพัฒนาโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ สองแห่งแรกในเชียงราย

16 พ.ย. 66
AWC จับมือ IHG ร่วมพัฒนาโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ สองแห่งแรกในเชียงราย

เชียงราย ดินแดนแห่งสามเหลี่ยมทองคำ ที่ตั้งอยู่บนจุดบรรจบของแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวก กำลังก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ด้วยโลเคชั่นที่โดดเด่นและความสวยงามของธรรมชาติ บวกกับศักยภาพของแบรนด์โรงแรมระดับโลกอย่าง อินเตอร์คอนติเนนตัล และคิมป์ตัน ทั้งสองโรงแรมพร้อมที่จะมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่หรูหราและสะดวกสบายให้กับนักเดินทางจากทั่วโลก

AWC จับมือ IHG ร่วมพัฒนาโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ สองแห่งแรกในเชียงราย ภายใต้แบรนด์ InterContinental และ Kimpton ดึงดูดนักเดินทางทั่วโลก สู่จุดหมายการท่องเที่ยวในจังหวัดที่อยู่เหนือสุดแดนสยาม

awcpartnerswithihgtodeve

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) จับมือเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) พัฒนาโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ 2 แห่งในจังหวัดเชียงราย ภายใต้แบรนด์ 'อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต (InterContinental Chiang Rai Golden Triangle Resort)  และ 'คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล' (Kimpton Chiang Rai Golden Triangle) เพื่อเป็นมุ่งดึงดูดนักเดินทางทั่วโลกสู่ดินแดนแห่งสามเหลี่ยมทองคำ สำหรับโครงการดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการท่องเที่ยวเชียงรายสู่เวทีโลก ภายใต้กลยุทธ์ GROWTH-LED ของ AWC ในการพัฒนาทรัพย์สินคุณภาพในทำเลที่มีศักยภาพสูง ควบคู่กับการเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ด้วยการนำแบรนด์ระดับโลกมาสู่จังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติและวัฒนธรรม

 

เชียงราย สู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) กล่าวว่า "เชียงรายเป็นเมืองเหนือสุดของประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ศิลปะและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ตลอดจนมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของล้านนา  และด้วยศักยภาพในฐานะเมืองที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น ‘เมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ’ จากทาง UNESCO Creative Cities Network (UCCN) ส่งผลให้เชียงรายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางจากทั่วโลก"

โดยได้การลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาทนำแบรนด์โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ 2 แห่งมาสู่จังหวัดเชียงราย ได้แก่ 'อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต' และ 'คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล' โรงแรมทั้ง 2 แห่ง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยโรงแรม 'อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต' จะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เน้นให้บริการนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและคู่รัก ส่วนโรงแรม 'คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล' จะเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว เน้นให้บริการนักท่องเที่ยวกลุ่มนักเดินทางที่ชื่นชอบความทันสมัยและสะดวกสบาย



สองโรงแรมหรูระดับโลก ก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ของ IHG ในประเทศไทย

มร. ราจิต สุกุมารัน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ขยายเครือข่ายโรงแรมในประเทศไทยกับ AWC ต่อจากการเปิดตัวโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ที่ผ่านมา การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเราในการสานต่อความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 10 ปีระหว่าง IHG และ AWC ที่จะดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าของเรามีโอกาสได้เดินทางมายังภาคเหนือของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

 

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลและคิมป์ตันแห่งใหม่ในเชียงราย ยกระดับการท่องเที่ยวภาคเหนือ

สำหรับ โรงแรม คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล นี้เป็นการผสมผสานระหว่างการพัฒนาขึ้นใหม่และการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียลโกลเด้นไทรแองเกิ้ล รีสอร์ท (Imperial Golden Triangle Resort) ถือว่าเป็นโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลแห่งที่สองของทาง AWC ในภาคเหนือของประเทศไทย  โดยตั้งอยู่บนพื้นที่อันงดงามของสามเหลี่ยมทองคำในอำเภอเชียงแสน ท่ามกลางเทือกเขาของภาคเหนือ ล้อมรอบด้วยแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกซึ่งเป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างประเทศไทย เมียนมา และลาว

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต จะมีสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมล้านนาแบบดั้งเดิม ประกอบไปด้วยพูลวิลล่าและการ์เด้นวิลล่า 68 หลัง ในขณะที่ โรงแรมคิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล ให้บริการห้องสวีทสไตล์ล้านนาร่วมสมัย 68 ห้อง รวมถึงห้องที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องแบบพูลแอคเซส

ทั้ง 2 โรงแรมจะมีห้องอาหารและบาร์ทั้งหมด 8 แห่ง รวมถึง Glasshouse Cafe and Restaurant ขนาด 110 ที่นั่งริมแม่น้ำโขง ด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 19 พร้อมดีไซน์การตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย

พิเศษสุดด้วยการนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวบนสายน้ำรูปแบบใหม่ให้กับผู้เข้าพักด้วยบริการเลาจน์บนเรือสำราญ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการมาถึงของตะวันตกผ่านการเดินทางทางแม่น้ำในช่วงปลายยุคอุตสาหกรรม การล่องเรือในแม่น้ำจะนําผู้มาเยือนเดินทางไปเยี่ยมชมชุมชนท้องถิ่นริมสองฝั่งแม่น้ำโขง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาและลาวที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง พร้อมให้บริการชุดน้ำชายามบ่ายด้วยขนมหวานแบบไทยและแบบท้องถิ่น รวมถึงยังมีบาร์และห้องอาหารที่นำเสนอกลิ่นอายของวัฒนธรรมทางภาคเหนือของไทย ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน

 

มุ่งเน้นด้านสุขภาพ ส่งเสริมชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลและคิมป์ตันแห่งใหม่ในเชียงราย ไม่เพียงแต่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่พักระดับลักชัวรีเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกด้วย

ทั้ง 2 โรงแรมจะนำเสนอทรีตเมนท์สมุนไพรไทย สระว่ายน้ำ ฟิสเนสเซ็นเตอร์ และกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของแขกผู้เข้าพัก

ความร่วมมือกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ จะช่วยให้โรงแรมทั้งสองแห่งสามารถสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นได้ โดยโรงแรมจะจัดสรรพื้นที่บางส่วนให้กับชุมชน เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมและจัดแสดงสินค้า

โครงการ "AWC Stay to Sustain" เชิญชวนแขกของโรงแรมเข้าร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูต้นไม้ในป่าชุมชน โครงการนี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ AWC ในการพัฒนาโครงการตามมาตรฐานอาคารสีเขียว โดยทั้ง 2 โรงแรมมีเป้าหมายที่จะได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED หรือ WELL ซึ่งเป็นมาตรฐานอาคารสีเขียวที่มีชื่อเสียงระดับโลก

นอกจากนี้ โรงแรมยังเป็นที่ตั้งของร้าน เดอะ GALLERY โครงการวิสาหกิจเพื่อสังคมของ AWC ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยนักออกแบบ ศิลปิน และชุมชนชาวไทย

advertisement

SPOTLIGHT