ธุรกิจการตลาด

ค่ายมือถือผนึกกำลัง ช่วยเหลือด้านการสื่อสารให้กับคนไทยในอิสราเอล

15 ต.ค. 66
ค่ายมือถือผนึกกำลัง ช่วยเหลือด้านการสื่อสารให้กับคนไทยในอิสราเอล

สถานการณ์ความไม่สงบที่ฉนวนกาซาดูทีท่าจะยังไม่จบลง เมื่อกองกำลังป้องกันอิสราเอล หรือไอดีเอฟ (IDF) ออกแถลงการณ์เข้าสู่ขั้นต่อไปของสงครามการสู้รบกับกลุ่มฮามาส โดยอิสราเอลได้แจ้งเตือนให้ชาวปาเลสไตน์ที่อยู่ทางตอนเหนือของฉนวนกาซาราว 1.1 ล้านคนเร่งอพยพลงสู่ใต้ภายในเวลา 16.00 น. ของ 14 ต.ค. และตามเวลาไทย 20.00 น. ก่อนปฏิบัติการ “ขั้นต่อไป”

ล่าสุด รมว. แรงงาน เผย คนไทยตายเพิ่มเป็น 28 รายที่ อิสราเอล เร่งช่วยอพยพกลับ คาดว่าต้นเดือนหน้ากลับได้ทั้งหมด 7,000 คน และคาดว่าจะสามารถนำคนไทยที่ลงทะเบียนไว้กว่า 7,000 คนกลับมาได้ทั้งหมดภายในเวลาต้นเดือนหน้า

ท่ามความเป็นห่วงและกังวลของพี่น้องชาวไทยที่อยู่อิสราเอลขณะนี้ โทรคมนาคมของไทย โดยกสทช.ได้ผนึกกำลังกับค่ายโทรทัศน์มือถือ ทั้ง ทรู ดีแทค และไอเอส ร่วมกันส่งความช่วยเหลือด้านการสื่อสารให้คนไทยในอิสราเอล 

“ขณะนี้ กสทช. ได้ร่วมกับผู้ให้บริการในภารกิจสนับสนุนการสื่อสาร เปิดระบบให้ลูกค้าของทรูมูฟ เอช และดีแทค ที่อิสราเอล โทรและ SMS ฟรีทั้งภายในประเทศอิสราเอล และฟรีกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้” นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธานกสทช. ด้านเทคโนโลยี พัฒนาธุรกิจ และนโยบายภาครัฐ เผย

ทรู

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ (รักษาการ) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ล่าสุด ยังได้ยกระดับการอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร โดยเปิดให้ลูกค้าทั้งทรูมูฟ เอช และดีแทค โทรออกและรับสายฟรีทั้งในอิสราเอล รวมทั้งติดต่อสื่อสารกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย รวมทั้งส่ง SMS ได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2566 และหากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะพิจารณาขยายเวลาอีกครั้ง”

ถือเป็นมาตรการเร่งด่วนขั้นต้นที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทคที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในประเทศอิสราเอล โดยตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการสามารถโทรติดต่อและขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และ Call Center ทั้งทรูและดีแทคได้ฟรี  

อีกทั้งยังพร้อมเป็นสื่อกลางส่งข้อมูลข่าวสารผ่าน SMS Broadcast เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ในอิสราเอลได้รับทราบข้อมูลและความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์และมีความจำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อความปลอดภัยในสวัสดิภาพของผู้อยู่ในพื้นที่

“ เราเข้าใจดีว่า ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและทันท่วงทีจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจและช่วยเพิ่มความปลอดภัยในสวัสดิภาพของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงได้ประสานสถานทูตไทยในอิสราเอลเพื่อเป็นสื่อกลาง ส่ง SMS Broadcast ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทคที่อยู่ในอิสราเอลสนับสนุนให้การสื่อสารระหว่างภาครัฐและผู้ที่ต้องการอพยพและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยสามารถติดต่อประสานงานกันได้อย่างราบรื่นและทันการณ์” นายจักรกฤษณ์ กล่าว

ดีแทค

ด้านเอไอเอส นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าพรีเพด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ณ ประเทศอิสราเอล ซึ่งมีคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและได้รับผลกระทบนั้น  โดยทันทีหลังจากเกิดเหตุการณ์ AIS ได้ส่งความห่วงใยให้ลูกค้าที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในประเทศอิสราเอล สามารถโทรติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และ AIS Call Center ได้ฟรี”

จากสถานการณ์ที่ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง และรัฐบาลไทยมีภารกิจในการอพยพช่วยเหลือคนไทยที่ทำงานและอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวกลับสู่ประเทศไทย โดยได้สนับสนุนระบบสื่อสารเพื่ออำนวยความสะดวก ให้คณะทำงานสามารถประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านทาง กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เป็นตัวแทนในการรับมอบการสนับสนุนดังกล่าว

เอไอเอส

advertisement

SPOTLIGHT