ธุรกิจการตลาด

AMARIN แจ้งตลท.เปลี่ยนสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 13.86%

6 ต.ค. 66
AMARIN แจ้งตลท.เปลี่ยนสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 13.86%

บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AMARIN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปลี่ยนแปลงสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เป็น บริษัท สิริภักดีธรรม จำกัด จากเดิม นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ ในส้ดส่วนผู้ถือหุ้น จำนวนหุ้น 138,387,052 หุ้น หรือสัดส่วน 13.86% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมดของบริษัท จำนวน 998,281,590 หุ้น

คุณระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัท จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในวันที่ 5 ต.ค.2566 ผ่านระบบการซื้อขายของตลท.บนกระดานใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 138,387,052 หุ้น คิดเป็น 13.86% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมดของบริษัท จำนวน 998,281,590 หุ้น

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการ หรือการกำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และไม่ได้เข้าเกณฑ์ในการทำ Tender Offer 

โดยอมรินทร์กรุ๊ป ได้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2535 ถือเป็นองค์กรอันดับ 1 ด้านการสื่อสารแบบครบวงจร  ได้มี 5 กลุ่มธุรกิจหลัก และ 2 ธุรกิจที่ร่วมทุน ดังนี้

กลุ่มธุรกิจหลัก

  1. ธุรกิจมีเดียแอนด์อีเวนต์  ธุรกิจที่ประสานกับสื่อ นิตยสาร สื่อออนไลน์ ไปจนถึงธุรกิจจัดงานแฟร์และอีเวนต์  
  2. ธุรกิจสำนักพิมพ์ โดยมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนการผลิตหนังสือเล่มประมาณ 500 ปก และหนังสือดิจิทัลประมาณ 770 เรื่องต่อปี 
  3. ธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์  ธุรกิจการพิมพ์ที่ให้บริการได้ตั้งแต่การพิมพ์หนังสือเล่มเดียวไปจนถึงหลักล้านเล่ม นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาไปที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้สัญลักษณ์ AM GREEN
  4.  ธุรกิจจัดจำหน่ายสื่อสิ่งพิมพ์ และ Digital Content โดยบริษัทอมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ที่มีเครือข่ายร้านพันธมิตรมากกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ และธุรกิจค้าปลีกอย่างร้านนายอินทร์ และแพลตฟอร์มดิจิทัล ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 26 ล้านรายต่อปี และมีแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Mareads ที่สามารถอ่านนิยายเป็นตอนๆ มาให้บริการ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ช่วยในการขยายฐานการอ่านและรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. ธุรกิจทีวีดิจิทัล โดยบริษัทอมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด ช่อง AMARIN TV 34HD  เป็นสื่อทีวีดิจิทัลที่ยังรักษาความนิยมของผู้ชมทั่วประเทศอยู่ใน TOP 7 ที่มีครบทุกแพลตฟอร์ม มีรายการที่มีคุณภาพครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ ด้วยการเชื่อมต่อประสบการณ์อันหลากหลายผ่านทั้งช่องทาง On Air และ Online ในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงผ่าน 34HD App ที่จะสามารถรับชมรายการผ่านอุปกรณ์ หรือ Device ต่างๆ ได้เข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น ทำให้ปัจจุบัน Amarin TV 34HD สามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศเฉลี่ย 10 ล้านคนต่อวัน และมีผู้ติดตามในสื่ออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มมากกว่า 42 ล้านคน

ธุรกิจที่อมรินทร์ร่วมทุน

  1. บริษัทคาโดคาวะ อมรินทร์ จำกัด เป็นผู้นำในเรื่องของ Light NOVEL และ MANGA 
  2. บริษัทเด็กดี อินเตอร์ แอคทีฟ จำกัด ผู้นำตลาดนิยายและ Education Platform

ผลประกอบการ AMARIN ล่าสุด 

AMARIN สำหรับผลการดำเนินงานของ AMARIN ณ ไตรมาส 2/2566 ดังนี้

  • กำไรสุทธิ 128.48 ล้านบาท
  • รายได้รวม 1,982.58 ล้านบาท

 

advertisement

SPOTLIGHT