ธุรกิจการตลาด

ตู้ After You บุกสามย่านมิตรทาวน์ ที่แรก สารพัดเมนูของว่าง-เครื่องดื่ม

29 ก.ค. 66
ตู้ After You บุกสามย่านมิตรทาวน์ ที่แรก สารพัดเมนูของว่าง-เครื่องดื่ม

After You อาณาจักรร้านขนมหวานขวัญใจคนทุกวัย ที่มีแบรนด์ลูกหลากหลายทั้ง After You, Mikka และลูกก๊อ เปิดตัว ‘ตู้ After You อัตโนมัติ’ ครั้งแรกที่ ชั้น 4 ศูนย์การค้า ‘สามย่านมิตรทาวน์’ MRT สามย่าน เป็นที่แรก พร้อมขนเมนูดังแบบ Grab&Go ของแบรนด์มากมาย ซื้อง่าย กินง่าย อัดแน่นเต็มตู้ อาทิ

 

img_4952

 

หมวดขนมปัง (Bun) 

 

ขน ‘ขนมปังเนยโสด’ ตัวดัง และผองเพื่อนหลากรส ราคาเริ่มต้น 120 บาท มาให้บริการแฟนคลับ After You

 

หมวดเครื่องดื่ม (Beverage)

 

 แวะเลือกเครื่องดื่มขวัญใจจากร้าน After You สดใหม่ ซื้อกินได้แบบสะดวก ทั้ง Earl Grey Milk Tea, Matcha Latte, Horlicks Latte, Pink Lemonade ฯลฯ รวมถึงชา ‘After You Tea’ ประจำร้าน เริ่มต้นขวดละ 30 บาท

 

หมวดขนม (To-Go)

 

รวมขนม After You ที่หลายคนต้องซื้อติดมือกลับบ้าน ทั้ง Banana Cake, Cornflake Cookie, Souffle Cheese Cake, Macadamia Meringue ฯลฯ เริ่มต้น 85 บาท

 

img_4951

 

วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงเลือกซื้อเมนูที่ชอบจากจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่หน้าตู้ ชำระเงินผ่านระบบ Thai QR และรอรับขนม เครื่องดื่ม ของหวาน ที่สั่งได้เลย 

 

ดีไซน์ของตู้ออกแบบให้มีกลิ่นอายเหมือนหน้าร้านของ After You พร้อมกันสาดสีดำอันเป็นเอกลักษณ์ ระหว่างรอรับขนมสามารถถ่าย Selfie กระจกข้างตู้ไว้ไปอวดเพื่อนได้ด้วย แม้จะไม่มีพนักงานมาให้บริการเหมือน After You สาขาต่างๆ ที่เราคุ้นเคย แต่ใช้การตกแต่งด้วยลวดลายไม้ พร้อมป้าย ‘Now Open’ ให้ความอบอุ่นเหมือนอยู่หน้าร้าน

 

ความสำเร็จของตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในไทย กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้งหลังการมาของ ‘ตู้เต่าบิน’ ที่ปัจจุบัน มีจำนวนมากกว่า 5,000 ตู้ทั่วไทย ยอดขายกว่า 18.6 ล้านแก้วในไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งจุดเด่นของตู้เต่าบินคือ Storytelling และโมเดล Robotic Barista ให้ความอิสระลูกค้าในการเลือกเมนู และสื่อสารกับตู้ได้เหมือนกับมีบาริสต้ามาชงให้สดๆ

 

ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา คาเฟ่ต่ขนมต่างๆ รวมถึง After You เจอผลกระทบหนักจากการที่ผู้คนปรับพฤติกรรม ลดการออกจากบ้าน ส่งผลให้แบรนด์ประสบภาวะขาดทุนหลายไตรมาสติดต่อกัน แม้หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ผู้คนจะกลับมาใช้บริการแน่นร้านดังเดิม แต่แบรนด์ After ก็ปรับตัวเพื่อรับกับพฤติกรรมใหม่ของคนด้วยการออกแบรนด์อย่าง Mikka และลูกก๊อ ที่ไม่ต้องพึ่งพิงการมารับประทานอาหารที่หน้าร้าน

 

img_4953

 

รวมถึงแบรนด์แม่อย่าง After You ก็ปรับตัวด้วยการเพิ่มเมนูและรูปแบบอาหารที่สะดวกต่อการสั่งผ่าน Delivery หรือซื้อกลับบ้านได้มากขึ้น การออกตู้อัตโนมัติ After You ในครั้งนี้ จะยิ่งทำให้ After You เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเปิดหน้าร้าน ใช้พื้นที่น้อยลง และในอนาคต เราอาจเห็นแบรนด์ในเครือของ After You มาให้บริการผ่านตู้อัตโนมัตินี้ เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า และเพิ่มโอกาสการขายให้กับแบรนด์ After You

 

ทั้งนี้ ttb analytics เผยว่า ปี 2565 มีตู้อัตโนมัติให้บริการกว่า 10 แบรนด์ จำนวนกว่า 30,000 ตู้ โดยคาดการณ์ว่าตลาดนี้จะมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ในปี 2566

advertisement

SPOTLIGHT