ธุรกิจการตลาด

เปิดภาพหลุด Tesla รุ่นประหยัด ราคาต่ำกว่าล้าน คาด ประกาศสัปดาห์นี้

28 ก.พ. 66
เปิดภาพหลุด Tesla รุ่นประหยัด  ราคาต่ำกว่าล้าน คาด ประกาศสัปดาห์นี้

แม้ Tesla จะเป็นเจ้าแห่งรถยนต์ EV และเป็นรถในฝันของหลายคน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะยอมควักเงินซื้อเพราะระดับราคาที่สูงกว่ารถซิตี้คาร์ทั่วไปอยู่มาก ซึ่งทำให้ Tesla ได้ลูกค้าตลาดบนเสียเป็นส่วนใหญ่  แต่ข่าวล่าสุดจาก Reuters เผยว่า ในสัปดาห์นี้เราอาจได้ยินข่าวดีเกี่ยวกับ ‘Tesla รุ่นราคาย่อมเยาว์’จาก มหาเศรษฐี Elon Musk ซีอีโอของบริษัทแล้ว

 

Tesla Model 2

 

สาวก Tesla เก็งกันว่า ในงาน ‘Investor Day’ ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 มี.ค. นี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ บริษัทอาจเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่จาก Tesla ที่ราคาจับต้องได้มากขึ้น พร้อมกับแผนด้านการขยายโรงงาน และการลงทุนของบริษัท

 

อย่างไรก็ดี แผนการเจาะตลาดแมสเป็นกลยุทธ์สำคัญ ที่จะช่วยให้บริษัทเพิ่มยอดการส่งมอบรถขึ้น 15 เท่า สู่ระดับ 20 ล้านคัน ตามเป้าของบริษัท หนึ่งกลยุทธ์ที่ Tesla ใช้ในช่วงนี้คือ การลดราคาในหลายประเทศ หลังถูกกดดันจากเศรษฐกิจที่ซึมลง และการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ดุเดือดมากขึ้น

 

ข่าวลือเรื่องรถยนต์รุ่นประหยัดจาก Tesla นี้อยู่บนอินเตอร์เน็ตมาหลายปีแล้ว หลังจากที่ Musk เคยแง้มตั้งแต่ปี 2020 แล้วว่า เขาอยากสร้างรถยนต์ที่ราคาราว 25,000 ดอลลาร์ (8.77 แสนบาท - หรือต่ำกว่า 1 ล้านบาทนั่นเอง) ตั้งแต่ช่วงก่อตั้งบริษัท แต่ในปี 2021 เจ้าตัวก็ได้ออกมาบอกว่า แผนการสร้าง ‘Tesla Model 2’ รุ่นประหยัดน้ัน ต้องถูกพับไปก่อน เพราะเทคโนโลยีแบตเตอรีรุ่นใหม่ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับการทำราคารถให้ถูกลงนั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี

 

Tesla ราคาถูก

 

ด้าน Sam Abuelsamid นักวิเคราะห์จาก  Guidehouse คาดการณ์ว่า Tesla อาจเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นราคาย่อมเยาว์ที่มีระยะการวิ่งน้อย ในตลาดประเทศจีนก่อน แต่รุ่น Long-range ซึ่งมีระยะการวิ่งสูงกว่าสำหรับตลาดสหรัฐนั้น อาจตามมาได้ช้ากว่า จากปัญหาเรื่องการผลิตแบตเตอรี่ล่าช้า

 

  

เปิดภาพหลุด Tesla รุ่นประหยัด ราคาต่ำกว่า 1 ล้าน

 

แม้ทาง Tesla จะยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Tesla Model 2 มากเท่าไร แต่บนโลกออนไลน์ก็มีหลากหลายภาพหลุดของ Tesla Model 2 ทั้งภาพเรนเดอร์ 3 มิติ, และภาพรถจริง ที่หลากหลายสื่ออ้างว่า นี่คือโฉมหน้าของ Tesla Model 2

 

-ภาพหลุดรถลาย หน้าตาคล้าย แต่อาจไม่ใช่ ‘Tesla’

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า @cyfoxcat เผยภาพรถยนต์ทรง SUV 4 ประตู  พร้อมเขียนข้อความว่า

 

 

“มีคนถ่ายภาพรถลายพรางในประเทศจีน ไฟหน้า ไฟท้าย และล้อแบบ Tesla หรือว่านี่คือ Tesla รุ่นราคาประหยัด?”

 

แต่หลังจากลงภาพไปได้ไม่นาน ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย มาจับสังเกตว่า รถคันดังกล่าวน่าจะเป็นรถมาสด้ามากกว่า เจ้าของโพสต์จึงโพสต์ใหม่อีกครั้ง และชี้จุดที่เหมือนกันระหว่างรถสองคันนี้

 

 

 

-หลุดภาพเรนเดอร์ Tesla Model 2 

 

เว็บไซต์สื่อ และดีไซเนอร์หลายเจ้า เผยภาพเรนเดอร์ 3 มิติ ของ Tesla Model 2 หรือที่สื่อบางเจ้า เรียกว่า Model Q  ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับ Model Y  โดยภาพเหล่านี้มาจากเว็บไซต์ kolesa, ดีไซเนอร์ KDesign AG และ sugardesign_1

 

รถ Tesla Model 2

 

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by KDesign AG - (@kdesignag)

 

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Sugarchow (@sugardesign_1)

 

ต้องติดตามกันว่า ใน Investor Day นี้ Elon Musk จะทำให้แฟนๆ สมหวังด้วยการเปิดตัว Model 2 หรือปล่อยให้ Tesla กลายเป็นแค่รถยนต์ในฝัน ของกลุ่มแฟนคลับทรัพย์จางต่อไป

.

 

ที่มา : Reuters, Autoinfo, Twitter, Kolesa, KDesign AG, sugardesign_1

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT