ธุรกิจการตลาด

BTS ปล่อยคลิปทวงหนี้ตัวใหม่ หวังสายมูดลใจ เคลียร์หนี้แสนล้าน

11 ธ.ค. 65
BTS ปล่อยคลิปทวงหนี้ตัวใหม่ หวังสายมูดลใจ เคลียร์หนี้แสนล้าน
ไฮไลท์ Highlight
“แม้พวกข้าพเจ้า จะพยายามทำดีอย่างที่สุด ไม่ให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อน แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐฯ พวกข้าพเจ้า ได้พยายามพึ่งพาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงภาครัฐฯ แต่ยังกลับไม่ได้รับการดูแลแก้ไข” “จึงมาอธิษฐาน ขอความเมตตา กับท่านท้าวมหาพรหม โปรดดลบันดาลให้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะภาระหนี้สินที่ภาครัฐฯ ติดค้างอยู่ ได้รับการแก้ไขเยียวยา หรือชำระโดยเร็ว” ข้อความบางส่วนที่นาย คีรี นำกล่าวต่อหน้าท้าวมหาพรหม

BTS ปล่อยคลิปทวงหนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วจากกรณีมหากาพย์ปมสัญญาร่วมทุนรถไฟฟ้า “สายสีเขียว” ระหว่างบีทีเอส กรุ๊ป กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งกทม.ยังไม่ได้ชำระหนี้รวมมูลค่า 100,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวกว่า 60,000 ล้านบาท (กทม.รับโอนมาจาก รฟม.) ค่าติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และค่าจ้าง BTS เดินรถกว่า 40,000 ล้านบาท

 

BTS ทวงหนี้

 

โดยก่อนหน้านี้ BTS ได้สร้างปรากฏการณ์การทวงหนี้ผ่านสื่อบนรถไฟฟ้า ครั้งแรกในปี 2564 ก่อนจะตามมาด้วยครั้งที่ 2 ในสัปดาห์ก่อน และล่าสุดได้ปล่อยคลิปทวงหนี้อีกครั้งโดยหันพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ิ ‘ท้าวมหาพรหม’ โดยนาย คีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้นำทีมผู้บริหาร และพนักงาน กลุ่มบริษัทบีทีเอส สวดอธิษฐานขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โปรดเมตตาให้ปัญหาภาระหนี้สินได้รับการแก้ไขโดยเร็ว




“แม้พวกข้าพเจ้า จะพยายามทำดีอย่างที่สุด ไม่ให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อน แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐฯ พวกข้าพเจ้า ได้พยายามพึ่งพาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงภาครัฐฯ แต่ยังกลับไม่ได้รับการดูแลแก้ไข”

“จึงมาอธิษฐาน ขอความเมตตา กับท่านท้าวมหาพรหม โปรดดลบันดาลให้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะภาระหนี้สินที่ภาครัฐฯ ติดค้างอยู่ ได้รับการแก้ไขเยียวยา หรือชำระโดยเร็ว” ข้อความบางส่วนที่นาย คีรี นำกล่าวต่อหน้าท้าวมหาพรหม



 

ก่อนหน้านี้ ศาลปกครองกลาง ได้มีคำสั่งให้ ให้ กทม. จ่ายหนี้ค่าบริการเดินรถและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่ 1 และ 2 เป็นเงิน 1.2 หมื่นล้าน ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้มีการชำระหนี้แต่อย่างได้ โดยให้เหตุผลว่า รอให้คณะรัฐมนตรีมีความชัดเจนเรื่องสัมปทานสายสีเขียวเสียก่อน ด้านนาย คีรี จึงมองว่า ถูกการเมืองกลั่นแกล้ง ภาครัฐฯ โยนกันไปมา ไม่ยอมจบปัญหาด้วยการชำระหนี้

 

BTS ทวงหนี้ กทม.
 

ในเดือนที่ผ่านมา บริษัท BTS ได้เผยผลประกอบการไตมาส 2/65 มีกำไรสุทธิ 474.09 ล้านบาท ลดลง 18% จากงวดเดียวกันปี 64 มีรายได้รวม 5,911 ล้านบาทลดลง 13.9% ตามรายได้บริการรับเหมาที่ลดลง เนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู - สีเหลืองที่กำลังอยู่ในช่วงท้ายของโครงการ

อย่างไรก็ตามรายได้บริการและการขายเพิ่มขึ้น จากธุรกิจ MIX และรายได้การให้บริการเดินรถที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจ MOVE

อ่านรายละเอียดธุรกิจต่างๆ นอกเหนือจากการกิจการเดินรถไฟฟ้าได้ที่นี่

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT