ธุรกิจการตลาด

Binance จัดเวิร์กช็อป ปปง. - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - DSI

4 ธ.ค. 65
Binance จัดเวิร์กช็อป  ปปง. - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ -  DSI

Binance (ไบแนนซ์) ผู้นำบล็อกเชนอีโค ซิสเต็ม (Blockchain Ecosystem) และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัล จัดอบรมการบังคับใช้กฎหมายระดับสากล พร้อมแนวทางเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการต่อต้านอาชญากรรมทางไซเบอร์และการเงิน แก่ 3 หน่วยงานภาครัฐในประเทศไทย ประกอบด้วยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สํานักงานตํารวจแห่งชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) วันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา นำทีมโดย นายยาเร็ก ยาคุบเช็ค หัวหน้าหน่วยข่าวกรองและการสืบสวน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของไบแนนซ์

 

58eefc0b-e787-4204-b580-19cb3

  

ตลอดปีที่ผ่านมา ทีมสืบสวนของ Binance ได้ดำเนินการและมีส่วนร่วมในการจัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจากนานาประเทศมากว่า 30 ครั้ง อาทิ บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ สหราชอาณาจักร เป็นต้น ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Binance ได้มีโอกาสจัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการกับหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

  

เนื้อหาในการฝึกอบรมที่ประเทศไทยครั้งนี้ ประกอบด้วย การประชุมเชิงปฏิบัติการแบบตัวต่อตัวเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานของบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล การสืบสวนสินทรัพย์ดิจิทัลในภาคปฏิบัติ ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางระเบียบข้อบังคับที่ทางหน่วยงานกำลังดำเนินการ นอกจากนี้ ยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับนโยบายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของไบแนนซ์ รวมถึงแนวทางการสืบสวนที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อตรวจจับและป้องกันการกระทำความผิดอีกด้วย

   

b30fc12e-ff2d-4b52-960a-0492c

 

"จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของผมพบว่า ไม่มีทางเลยที่คุณจะเป็นหน่วยกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดี หากขาดความรู้พื้นฐานในด้านนี้ ด้วยเหตุนี้ จึงถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ เจ้าหน้าที่สืบสวนทุกคนควรต้องมีประสบการณ์ในการทำธุรกรรมด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อที่จะได้เข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างของอุตสาหกรรมได้ดียิ่งขึ้น" นายยาเร็ก กล่าวในช่วงเปิดการอบรม

  

การจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการต่อต้านอาชญากรรมทางไซเบอร์และการเงินที่ Binance ช่วยจัดให้กับหน่วยงานจากหลากหลายประเทศทั่วโลกนั้น จัดขึ้นเพื่อ สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการวางกรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล การสร้างให้เกิดอีโคซิสเต็มที่มั่นคงและโปร่งใส รวมถึงผลักดันให้เกิดการยอมรับคริปโตมากขึ้นในประเทศไทย รวมถึงช่วยให้ Binance สามารถเข้าใจความแตกต่างของการกำกับดูแลที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมนี้ด้วยเช่นกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT