ธุรกิจการตลาด

เซ็นทรัล รุกธุรกิจ 'ค้าส่ง' ตั้งบริษัท 'Central Food Wholesale'

26 พ.ย. 65
เซ็นทรัล รุกธุรกิจ 'ค้าส่ง' ตั้งบริษัท 'Central Food Wholesale'

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC รุกธุรกิจค้าส่งเมืองไทย ด้วยการประกาศตั้งบริษัทย่อยใหม่ “บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด” หรือ CFW ขึ้นเพื่อประกอบกิจการค้าส่ง (Wholesale) โดยเฉพาะ ด้วยทุนชำระแล้ว 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ถือหุ้น 99.99% (บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ถือหุ้นโดยบริษัทฯ 100%)

 

ค้าส่ง
 

นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่น่าสนใจในตลาดค้าส่ง และเป็นการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ของทางเซ็นทรัล เช่นเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ ที่ได้แตกไลน์โมเดลธุรกิจใหม่มากมายตั้งแต่ร้านเพ็ทช้อป PET 'N ME , ร้านขายผลิตภัณฑ์สุขภาพและวิตามิน Tops Vita ,ร้านขายยา Tops Care ไปจนถึง Tops Club โมเดลค้าปลีกแบบสมาชิกครั้งแรกเมื่อกันยายนที่ผ่านมา
 
การจัดตั้ง “เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์” ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานระยะยาวในการมุ่งสู่การเป็น ‘Asia N0.1 Retailer of The Future’ ด้วย 4 แผนงานหลัก ได้แก่

  1. Reinvent Next-Gen Omniretail-ยกระดับแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลโดยใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลใหม่ ๆ ในทุกกลุ่มธุรกิจ
  2. Accelerate Core Leadership เร่งการขับเคลื่อนและสร้างการเติบโตในกลุ่มธุรกิจหลัก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  3. Build New Growth Pillars เดินหน้าสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ที่เป็นไปตามเทรนด์ของโลกและความต้องการของผู้บริโภค
  4. Drive Partnership, Acquisition and Spin Off-ขยายธุรกิจภายใต้แนวคิด Inclusive Growth สร้างความสำเร็จร่วมกันกับพาร์ทเนอร์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

 
โลโกเซ็นทรัล

 

เพื่อให้ CRC บรรลุเป้าหมายเติบโตในสิ้นปี 2565 ไว้ที่ 15-20% และมีรายได้เพิ่ม 20% จากปี 2564 ที่มีรายได้ 195,653.81 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักเป็นผลจากการฟื้นตัวของยอดขายสินค้าแฟชั่น ฮาร์ดไลน์ และภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT