ธุรกิจการตลาด

BYD มาแรง คนไทยแห่ต่อคิวซื้อสูสีไอโฟน! คิวแรกเฝ้าตั้งแต่ 2 ทุ่ม

1 พ.ย. 65
BYD มาแรง คนไทยแห่ต่อคิวซื้อสูสีไอโฟน! คิวแรกเฝ้าตั้งแต่ 2 ทุ่ม

หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์คนไทยแห่จองรถ EV อย่างคึกคักในงาน ‘มอเตอร์โชว์ 2022’ หรือ Bangkok International Motor show 2022 ล่าสุด ค่ายรถอีวีที่เพิ่งเปิดตัวในไทยไปหมาดๆ อย่าง BYD โดยบริษัท Reve Automotive ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้สร้างปรากฏการณ์ ‘คนต่อแถวยาวราวกับซื้อไอโฟน’ เข้าคิวจอง ‘BYD Atto 3 รุ่น Extended Range’ รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าสนนราคาที่ 1.199 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ได้รับส่วนลดจากนโยบายกระตุ้นการใช้รถ EV จากรัฐบาลแล้ว

 

ฺBYD Atto 3

 

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อจาก Reve มูลค่ารวม 180,000 บาท อาทิ

 

  • รับประกันคุณภาพตัวรถ และแบตเตอรี 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร

  • ค่าบำรุงรักษา ค่าแรง ค่าอะไหล่ฟรี 8 ปี

  • ช่วยเหลือฉุกเฉิน 8 ปี

  • แถม Home Charger พร้อมค่าติดตั้ง รวมถึงแถมสายพ่วงต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก VTOL

  • ฟรีค่าจดทะเบียน

  • ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี

  • ดอกเบี้ย 1.68% นาน 48 เดือน สำหรับการดาวน์ 25%



เปิดให้จองวันที่ 1 พ.ย. 2022 เป็นล็อตแรก ณ โชว์รูม BYD 32 แห่ง หลายแห่งทั่วประเทศไทย จนทำให้มีสาวกเข้าไปต่อคิวรอตั้งแต่ช่วงเช้ามืด บางสาขามาตั้งแต่ 2 ทุ่มของวันก่อน!

 

ฺฺBYD Atto 3 ต่อคิว
 

บทความจากเว็บไซต์ Blink Drive ได้สัมภาษณ์ คุณ Panithan ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ต่อคิวรอซื้อ Atto 3 รุ่นใหม่นี้ ที่ยอม ‘บินข้ามจังหวัด’ จากเชียงรายมาสู่กรุงเทพมหานคร ที่โชว์รูม BYD ของกวงไถ่มอเตอร์กรุ๊ป สาขาบางนา โดยลูกค้ารายแรกที่มาจองรถยนต์ที่สาขานี้ มาเข้าคิวตั้งแต่ 2 ทุ่มของวันก่อนหน้า และเฝ้ารอกว่า 11 ชั่วโมง เพื่อเข้าไปจองรถตอน 7 โมงเช้า โดยจะมีแฟนคลับตัวจริงเพียง 20 คนแรก/สาขา เท่านั้นที่จะได้ถอย Atto 3 ออกจากโชว์รูม ที่เหลือต้องรอรับรถวันอื่น ซึ่งคุณ Panithan ก็เป็น 1 ใน 20 คนแรกของสาขานี้ ที่ได้เป็นเจ้าของ Atto 3 ล็อตแรกในไทย

 

BYD ต่อคิว

 

ด้านคุณ Tum สมาชิกกลุ่ม BYD Thailand ก็เป็นแฟนคลับ BYD อีกคนที่ได้ถอยรถออกจากโชว์รูมเป็นกลุ่มแรกในประเทศไทย เพราะตัวเขามาเข้าคิวตั้งแต่ 5 ทุ่มของวันก่อน จึงได้เป็นคิวที่ 3 และต้องนั่งรออย่างใจจดใจจ่ออีกกว่า 9 ชั่วโมง เพื่อจองรถตอน 8 โมงเช้า โดยคุณ Tum บอกว่า นอกจากตัวเขาแล้ว มีสาวก BYD มาเข้าคิวอีกราว 70 - 80 คน

 

ฺBYD ต่อคิวซื้อวันแรก

 

ส่วนคุณแก้ว สมาชิกกลุ่ม EV Club Thailand เดินทางไปยังศูนย์ BYD เพชรเกษม เวลา 6.45 น. เพื่อเขาคิวรอทางศูนย์เปิดรับจองรถตอน 7 โมง ซึ่งคุณแก้ว ได้คิวที่ 82 ซึ่งเซลส์ของทางศูนย์เล่าให้ฟังว่า สาขานี้มีคนมาต่อคิวตั้งแต่ตอนตี 4 นอกจากมีสาวก BYD มาต่อแถวยาวเหยียด ยังมีรถมาจอดในซอยหลายคันมาก ทำให้การจราจรติดขัด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาช่วยดูแล คุณแก้วบอกว่า ผู้มาต่อคิวตั้งแต่วันแรกนี้ ส่วนใหญ่บอกตรงกันว่า ต้องการรับเร็ว

 

ฺฺฺBYD รังสิต

 

สาวก BYD อีกหนึ่งท่านหนึ่งที่ Spotlight ได้สัมภาษณ์ ระบุว่า เขาได้เข้าไปลงชื่อเข้าคิวตอน 7.05 น. ได้เป็นคิวที่ 56 และได้เข้าจองรถจริงๆ ตอน 10.48 น. ซึ่งขณะนั้น คนที่มาใหม่จะได้คิวที่ 90
 



นับเป็นการตอกย้ำความร้อนแรงของรถยนต์ EV ส่งท้ายปี 2022 และเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ BYD ในไทย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากทั้งสาวก BYD และสาวกรถยนต์ไฟฟ้าอย่างดีเยี่ยม



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Blink Drive, คุณ Tum จากกลุ่ม BYD Thailand, คุณแก้ว คุณยุทธนาและคุณผู้จัดการ ลัดดาเพลส จากกลุ่ม EV Club Thailand

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT