ธุรกิจการตลาด

'การบินไทย' ขอบคุณเจ้าหนี้ ใจดียอมรับการแก้ไขแผนฟื้นฟูฯเดินหน้าแก้หนี้

2 ก.ย. 65
'การบินไทย' ขอบคุณเจ้าหนี้ ใจดียอมรับการแก้ไขแผนฟื้นฟูฯเดินหน้าแก้หนี้

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้มีคำสั่งให้กำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ 1 ก.ย. 2565 เวลา 10.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งว่า ที่ประชุมเจ้าหนี้ได้มีมติตามมาตรา 90/46 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดยมีเจ้าหนี้ที่มีจำนวนหนี้รวมกันสัดส่วน 78.59% ของจำนวนหนี้ของเจ้าหนี้ทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุมและร่วมออกเสียงยอมรับการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการได้ยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

บริษัท การบินไทย ขอขอบคุณเจ้าหนี้ทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่น และยอมรับการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการและมอบโอกาสให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการวางรากฐานเพื่อการเติบโตและสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

เพื่อให้การบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติที่คนในชาติภาคภูมิใจ ขับเคลื่อนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 2/2565 มีหนี้สินรวมจำนวน 2.53 แสนล้านบาท

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT