ธุรกิจการตลาด

อย. สหรัฐ อนุมัติ ‘ถุงยางประตูหลัง’ ยื่นคำร้องนานกว่า 10 ปี เพื่อรักปลอดภัย ห่างไกลโรค

25 ก.พ. 65
อย. สหรัฐ อนุมัติ ‘ถุงยางประตูหลัง’ ยื่นคำร้องนานกว่า 10 ปี เพื่อรักปลอดภัย ห่างไกลโรค
ไฮไลท์ Highlight
David Wedel ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทนี้ กล่าวว่า “ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่คงแปลกใจที่รู้ว่าถุงยางอนามัยไม่ได้รับการรับรองสำหรับกิจกรรมทางด้านหลัง การรับรองข้อบ่งใช้จาก อย. ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้คนมั่นใจมากยิ่งขึ้นเวลาใช้ถุงยางอนามัย” ด้านเจ้าหน้าที่อย. สหรัฐ เผยว่า “ความเสี่ยงจากโรคคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STI) ของกิจกรรมด้านหลังนั้น มีสูงกว่ากิจกรรมทางด้านหน้า” และเชื่อมั่นเช่นกันว่าการรับรองในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการใช้ถุงยางอนามัยของคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นคู่รักชายหญิง หรือคู่รักเพศเดียวกันก็ตาม

เราต้องผ่านกันมากี่ยุคสมัยกว่าจะได้เสรีเพศสภาพฉันท์ใด 

การจะขอเคลมว่า ‘ถุงยางอนามัยปลอดภัยสำหรับประตูหลัง’ ก็ได้มายากเย็นฉันนั้น…

 

istock-1126057430

 

ในที่สุด สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) หรือ อย.สหรัฐ ก็ได้มีมติ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์! ให้การรับรอง ถุงยางอนามัยในการใช้งานระหว่างประกอบกิจกรรมประตูหลังแล้ว หลังจากที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีคอนดอมเจ้าไหน ที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยสำหรับ ‘เข้า-ออกทางประตูหลัง’ เลยสักเจ้าเดียว
 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัท ‘Global Protection Corp.’ เจ้าของถุงยางอนามัยยี่ห้อ ‘One’ (มีจำหน่ายในบ้านเรา) ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัท 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นทั่วไป (Standard), รุ่นบาง (Thin) และรุ่น myONE ซึ่งเป็นรุ่น ‘สั่งทำพิเศษให้พอดีกับน้อง’ (Custom-fit) ได้ผ่านการรับรองจาก อย. สหรัฐ แล้วว่า สามารถใช้ประกอบกิจกรรมทางด้านหลังได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ หลังจากที่บริษัทใช้เวลา ยื่นขอการรับรองมานานกว่า 10 ปี

 

022322_banner_butts_approved-
 


David Wedel ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทนี้ กล่าวว่า “ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่คงแปลกใจที่รู้ว่าถุงยางอนามัยไม่ได้รับการรับรองสำหรับกิจกรรมทางด้านหลัง การรับรองข้อบ่งใช้จาก อย. ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้คนมั่นใจมากยิ่งขึ้นเวลาใช้ถุงยางอนามัย”

ด้านเจ้าหน้าที่อย. สหรัฐ เผยว่า “ความเสี่ยงจากโรคคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STI) ของกิจกรรมด้านหลังนั้น มีสูงกว่ากิจกรรมทางด้านหน้า” และเชื่อมั่นเช่นกันว่าการรับรองในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการใช้ถุงยางอนามัยของคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นคู่รักชายหญิง หรือคู่รักเพศเดียวกันก็ตาม

 

pexels-any-lane-5945936

บริษัทเจ้าของถุงยางอนามัย ONE เผยว่า สาเหตุที่ถุงยางอนามัย ไม่เคยได้รับการรับรองว่าสามารถใช้ได้กับกิจกรรมประตูหลัง เป็นเพราะไม่เคยมีผลวิจัยรับรองมาก่อน บริษัทจึงร่วมมือกับ มหาวิทยาลัย Emory ในสหรัฐ จัดทำงานวิจัยเพื่อ ทดสอบประสิทธิภาพของถุงยางอนามัยในกิจกรรมทางประตูหลังขึ้นในปี 2012

โดยใช้อาสาสมัครเป็น ผู้ชายที่ทำกิจกรรมกับผู้ชาย (MSM) 252 คน และ ผู้ชายที่ทำกิจกรรมกับผู้หญิง (MSW) 252 คน รวม 504 คน แต่ละคนจะได้รับ ถุงยางอนามัย ONE ทั้ง 3 รุ่น และหลังปฏิบัติกิจกรรมเสร็จแล้ว อาสาสมัครจะต้อง จดบันทึกการทำกิจกรรมลงไดอารีอิเลกโทรนิกแบบรายวัน
 

ซึ่งจากการวิจัยพบว่า เมื่อใช้ถุงยางอนามัย ONE และ myONE ขณะปฏิบัติกิจกรรมทางด้านหลัง มีถุงยางอนามัยเพียง 0.68% ที่เสียสภาพ คือ หลุด ฉีกขาด หรือทั้งคู่ ส่วน โอกาสเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์จากกิจกรรมทางด้านหลังมีเพียง 0.64% เท่านั้น
 
pexels-deon-black-5915392

 

แม้ก่อนหน้านี้จะยัง ไม่มีการรับรองอย่างเป็นทางการ ว่าถุงยางอนามัยที่วางขายตามท้องตลาดนั้น เหมาะแก่การใช้ในการปฏิบัติกิจกรรมทางประตูหลัง แต่กรมควบคุมโรคของสหรัฐ ก็แนะนำให้ประชาชน สวมถุงยางอนามัยขณะปฏิบัติกิจกรรม มานานแล้ว
 

“เราอยากให้ผู้คนมีเซ็กซ์กันเยอะๆ แต่ก็อยากให้พวกเขารู้สึกมั่นใจ และมีความรู้ความเข้าใจ การรับรองของอย. ในครั้งนี้จะช่วยเน้นความสำคัญของประสิทธิภาพในการป้องกันของผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งเราหวังว่าจะช่วยสร้างความเชื่อใจ เพิ่มอัตราการใช้งาน และลดจำนวนผู้ป่วยที่เกิดจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้” ประธานบริษัทถุงยางอนามัย เสริม

 

istock-1167906878
 

สำหรับสถานการณ์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในประเทศไทย บ้านเรานั้น จากสถิติของ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ในปี 2019 กลุ่มอายุที่พบโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์สูงสุด คือ เยาวชนอายุ 15-19 ปี มีอัตราผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ถึง 190.9 คนต่อแสนคน รองลงมาคือ กลุ่มอายุ 20 - 24 ปี ที่มีอัตราผู้ป่วย 169.5 คนจากแสนคน

 

โดยจังหวัดที่มีผู้ป่วยสูงสุดคือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีผู้ป่วยมากถึง 209.81 คนต่อแสนคน รองลงมาคือ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีผู้ป่วย 166.69 คนต่อแสนคน ส่วน กรุงเทพมหานคร มีผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 94.5 คนต่อประชากรแสนคน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT