ธุรกิจการตลาด

เปิดจักรวาล"เนื้อแท้" จากฟาร์มถึงร้านอาหาร สู่ความสำเร็จหลักร้อยล้าน

24 พ.ค. 67
เปิดจักรวาล"เนื้อแท้" จากฟาร์มถึงร้านอาหาร สู่ความสำเร็จหลักร้อยล้าน

"เนื้อแท้" ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์ร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ แต่เป็นเรื่องราวของการเดินทางอันน่าทึ่ง จากจุดเริ่มต้นที่เกิดจากมิตรภาพและความหลงใหลในเนื้อวัวคุณภาพ สู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเนื้อวัวของประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลและความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง "เนื้อแท้" กำลังก้าวสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมเป้าหมายรายได้หลักพันล้านบาท

เปิดจักรวาล"เนื้อแท้" จากฟาร์มถึงร้านอาหาร สู่ความสำเร็จหลักร้อยล้าน

เปิดจักรวาล

"เนื้อแท้" แบรนด์เนื้อคุณภาพและร้านอาหารชื่อดังจาก บริษัท คอมพานี บี จำกัด (Company B) ที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2557 และเวลานี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วภายใต้การนำของ คุณวีรชน ศรัทธายิ่ง (คุณโต) และ คุณ นภศูล รามบุตร (คุณตาล) โดยมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นผู้บุกเบิกการผลิตเนื้อวัว Dry Aged เจ้าแรกในไทย ก่อนจะพัฒนาสู่การนำเข้าและเลี้ยงวัวสายพันธุ์ Drought Master จากออสเตรเลีย และต่อยอดสู่ธุรกิจร้านอาหารอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท คอมพานี บี ได้เตรียมความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2569-2570 โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 1,500-1,800 ล้านบาท

619770

จุดกำเนิด "เนื้อแท้" จากมิตรภาพสู่ธุรกิจเนื้อคุณภาพ

เปิดจักรวาล

การก่อตั้งร้าน "เนื้อแท้" ไม่ได้เริ่มต้นจากความตั้งใจในธุรกิจเนื้อวัวโดยตรง แต่เกิดจากมิตรภาพและความต้องการที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ร่วมกันของ "โต" วีรชน ศรัทธายิ่ง และ "ตาล" ชาติชาย มลิทอง หลังจากที่ทั้งคู่ผันตัวจากเส้นทางเดิม โตจากวงการดนตรี ซิลลี่ฟูล และตาลมาจากธุรกิจส่วนตัว ทั้งสองได้พบกันระหว่างการทำงานในรายการโทรทัศน์ด้านศาสนา ความเชื่อและทัศนคติที่สอดคล้องกันนำไปสู่ความไว้วางใจและความคิดที่จะร่วมกันสร้างธุรกิจ

ไอเดียเริ่มต้นของธุรกิจมีความหลากหลาย ตั้งแต่ยาสีฟันไปจนถึงฟาร์มวัว ซึ่งสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความไม่ปิดกั้นโอกาสของทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ด้วยความหลงใหลในเนื้อวัวคุณภาพของโต ประกอบกับโอกาสที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบ่มเนื้อแบบ Dry Aged beef ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจเนื้อ เส้นทางธุรกิจไม่ได้ราบรื่นนัก การลงทุนใน Dry Aged beef ต้องใช้เวลาและเงินทุนสูง ทำให้ทั้งคู่ต้องปรับเปลี่ยนทิศทางมาสู่การขุนวัวและจำหน่ายเนื้อสดแทน จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นเมื่อได้พบกับฟาร์มขนาดใหญ่ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับการนำเสนอเนื้อวัวคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้

ด้วยความร่วมมือกับฟาร์มดังกล่าว คุณโต และ คุณตาล จึงได้นำเข้าวัวพันธุ์ดีจากออสเตรเลีย ซึ่งปกติไม่ส่งออกนอกประเทศ มาขุนในประเทศไทย นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดเนื้อวัวในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพและราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเนื้อวัวคุณภาพดีได้ง่ายขึ้น จากมิตรภาพและความหลงใหลในเนื้อวัว "เนื้อแท้" จึงถือกำเนิดขึ้น พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเนื้อวัวคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

จากฟาร์มสู่ร้านอาหาร

เปิดจักรวาล

จุดเด่นของร้าน "เนื้อแท้" คือการควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เริ่มจากการคัดเลือกวัตถุดิบชั้นเยี่ยม การเลี้ยงดูอย่างพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด และการนำเทคนิค Dry Aged มาใช้ในการบ่มเนื้อ ซึ่งทำให้ได้เนื้อที่มีรสชาติเข้มข้นและนุ่มละมุน ด้วยคุณภาพและรสชาติที่โดดเด่น ทำให้ "ธุรกิจของ บริษัท คอมพานี บี" ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทั้งจากการขายเนื้อสดออนไลน์และการขยายสาขาร้านอาหารในเครือ ซึ่งปัจจุบันมีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ อาทิ

ร้านเนื้อแท้ (NUATAIR)

เปิดจักรวาล

“อยากให้คนไทยได้ลิ้มรสความอร่อยของเนื้อวัวคุณภาพ กับเมนูที่อร่อยในราคาจับต้องได้ กินได้ทุกวัน” คัดสรรเนื้อวัวออสเตรเลียส่วนที่อร่อยที่สุดในแต่ละส่วนมาปรุงให้เหมาะสมกับอาหารในแต่ละเมนู เพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการที่หลากหลายยิ่งขึ้น รวบรวมทุกรสชาติความอร่อยทั้งความอร่อยแบบสไตล์ไทยและความอร่อยแบบโกอินเตอร์ โดยล่าสุดร้าน เนื้อแท้ เตรียมฉลองครบรอบ 10 ปี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ “แองกัสของเนื้อแท้” เป็นเนื้อแองกัสพรีเมียม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าทุกระดับ

เดอะ บีฟ มาสเตอร์ (The Beef Master)

เปิดจักรวาล

เปิดประสบการณ์ใหม่กับมื้ออาหารฮาลาล Fine Dining ที่พรีเมี่ยมทั้งเมนูเนื้อออสเตรเลีย ไก่ ซีฟู้ด หลากหลายสัญชาติ ที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์แห่งเนื้อชั้นเลิศแด่นักชิมชาวไทย และเครื่องดื่ม Mocktail ที่ใจกลางเมืองเพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติอันยอดเยี่ยม ประณีตบรรจงในทุกเมนูราวกับอาหารของราชวงศ์

เนื้อแท้ เซียนเตี๋ยว (NUATAIR Xian Tiew)

เปิดจักรวาล

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อริมทาง กับความอร่อยในรูปแบบใหม่ในสไตล์จีนโบราณ ทุกเมนูถูกคิดค้นใหม่ให้มีความอร่อยล้ำลึก ต่างไปจากก๋วยเตี๋ยวทั่วๆไป แต่ยังรังสรรค์เมนูขึ้นจากวัวออสเตรเลียเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าความอร่อยจากวัวไม่ได้มีแค่สเต็ก สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อวัวก็ยังมีเมนูอื่นให้เลือกอีกนานาชนิด เพื่อรองรับลูกค้าทุกๆคน ในราคาที่จับต้องได้

พัน ละ วัน (Pun Le One)

เปิดจักรวาล

ร้านชาวาร์ม่าที่เราเอาวัวออสเตรเลียมาผสมแกะ และย่างไฟร้อนๆทำเมนูอาหารสไตล์ตะวันออกกลาง โดย ร้านพันละวัน เริ่มต้นจากความหลงไหลในเมนู “ชาวาร์มา” ของพี่โต ที่ได้เคยกินสมัยอดีตแล้วติดใจ จึงริเริ่มให้เชฟประจำตัวคิดค้นสูตรทำเองทำเองในทุกขั้นตอนตั้งแต่แป้งยันเนื้อด้วยวิธีการที่เอาเนื้อวัวออสเตรเลียในส่วนสะโพกมาผสมกับเนื้อแกะแล้วหมักกับเครื่องเทศ พร้อมนำมาย่างบนเตาแนวตั้งไฟอ่อนๆโดยการหมุนไปเรื่อยๆรอบไฟ และนำมาสไลซ์ก็ออกมาเป็นเนื้อในเมนูต่างๆ ทุกขั้นตอนใช้เวลาถึง2ปีกว่าจะออกมาเปิดร้าน ถูกการลองผิดลองถูกครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อความอร่อยและถูกปากคนไทยที่มากยิ่งขึ้น สำหรับร้าน พัน ละ วัน ที่ร้านอาหารที่ทั้งสั่งง่ายได้เร็ว และยังมีเมนูทางเลือกต่างๆให้เลือกอีกเพียบ

เนื้อแท้ บุชเชอรี่ (NUATAIR BUTCHERY)

เปิดจักรวาล

ร้านขายเนื้อสดออนไลน์ ที่เราเลือกสายพันธุ์ที่ดีที่สุด โดยนำวัวเข้ามาขุนเองในไทย ด้วยธัญพืชกว่า 7 ชนิด ให้รสชาติของเส้นใยออกมาดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกนำไปรังสรรค์ได้หลากหลายส่วนที่ต้องการ สามารถสั่งได้ที่ : www.butchery.nuatair.com

ผลประกอบการย้อนหลัง 5 ปี ของ บริษัท คอมพานี บี จำกัด

  • ปี 2561 รายได้ 110,449,616 บาท ขาดทุนสุทธิ 24,381,557 บาท
  • ปี 2562 รายได้ 169,810,010 บาท ขาดทุนสุทธิ 4,125,298 บาท
  • ปี 2563 รายได้ 203,048,187 บาท ขาดทุนสุทธิ 11,207,924 บาท
  • ปี 2564 รายได้ 216,509,768 บาท ขาดทุนสุทธิ 62,221,058 บาท
  • ปี 2565 รายได้ 333,261,740 บาท กำไรสุทธิ 2,360,776 บาท

แม้ในปี 2563 และ 2564 จะประสบภาวะขาดทุนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ "เนื้อแท้" ก็สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ในปี 2565 ด้วยรายได้กว่า 332 ล้านบาท และ"เนื้อแท้" คาดการณ์ว่ารายได้ในปี 2567 จะสูงถึง 750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 500 ล้านบาทในปีก่อนหน้า หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยภายในปี 2569-2570 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 1,500-1,800 ล้านบาท และคาดการณ์กำไรแตะระดับร้อยล้านบาท และ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ "เนื้อแท้" เดินหน้าขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยภายในปี 2567 จะมีร้านอาหารให้บริการครบ 35 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 29 สาขา นอกจากนี้ยังมีแผนรุกตลาดต่างประเทศ โดยมองหาโอกาสในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และตะวันออกกลาง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับพันธมิตร

"เนื้อแท้" ไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์เนื้อคุณภาพ แต่ยังเป็นตัวอย่างของธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการผสมผสานความรู้ ความรัก และความใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโต๊ะอาหาร เรื่องราวของ "เนื้อแท้" เป็นแรงบันดาลใจและบทเรียนที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและยั่งยืน

เปิดจักรวาล

ที่มา nuatair

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT