ธุรกิจการตลาด

อาร์เอส จับมือ บางจากฯ เปิดร้านเพ็ทช็อปในปั้มบางจาก นำร่อง 20 สาขา มูลค่า 100 ล้านบาท

16 พ.ค. 67
อาร์เอส จับมือ บางจากฯ เปิดร้านเพ็ทช็อปในปั้มบางจาก นำร่อง 20 สาขา มูลค่า 100 ล้านบาท

อาร์เอส กรุ๊ป จับมือ บางจากฯ เดินหน้าสเกลอัพธุรกิจเพ็ทรีเทล ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสัตว์เลี้ยงในชุมชนไปด้วยกัน เปิดตัว ‘PET ALL MY LOVE’ เพ็ทรีเทลในคอนเซ็ปต์ Love-Centric Experience ศูนย์รวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และตอบรับเทรนด์คนยุคใหม่ที่เลี้ยงสัตว์เหมือนลูกหรือเป็น Pet Parents รวมถึงเป็น Pet Wellness Center และมีร้านขายยาสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีสัตวแพทย์คอยให้คำปรึกษา

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาร์เอส เผยว่า PET ALL MY LOVE เป็นร้านเพ็ทช็อปที่เกิดจากความรักและความใส่ใจในสัตว์เลี้ยง ซึ่งนำไปสู่การส่งมอบสินค้าและบริการที่เต็มเปี่ยมด้วยความรัก ทั้งสินค้าคุณภาพของแท้ 100% จากทั่วทุกมุมโลก คัดสรรโดยทีมงานและสัตวแพทย์ที่รักและเข้าใจสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริงในราคาที่คุ้มค่าและเข้าถึงได้ ทั้งนี้ ยังมีการออกแบบพื้นที่ทุกโซนในร้านให้เป็นมิตรและปลอดภัยกับผู้คนและสัตว์เลี้ยง มอบประสบการณ์แห่งความสุข และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง

ปัจจุบัน PET ALL MY LOVE เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขา 81 Badminton ถนนเจริญราษฎร์ และสาขา The Grove หทัยราษฎร์ และวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากการศึกษาที่พบว่า ไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่เน้นความสะดวกสบายใกล้บ้าน สอดคล้องกับการเติบโตของคอมมูนิตี้สเปซที่รวดเร็ว โดยเฉพาะในปั๊มน้ำมันที่ขยายธุรกิจครอบคลุมความต้องการของชุมชนมากขึ้น

ทำให้ทางอาร์เอส กรุ๊ป ตัดสนิใจร่วมลงทุนกับ บางจากฯ เพื่อขยายธุรกิจ เพ็ทรีเทล ‘PET ALL MY LOVE’ ในสถานีบริการน้ำมัน Bangchak Unique Design Station เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เลี้ยงสัตว์เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว และต้องการเพ็ทช็อปใกล้บ้านที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพและมีบริการที่ครบวงจร ซึ่งตรงกับแนวคิดของกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่มุ่งเน้นดูแลและยกระดับคุณภาพของสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม เพื่อสร้างความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจของบางจากฯ ที่มุ่งมั่นในการดูแลชุมชนและสังคมด้วยเช่นกัน

โดย PET ALL MY LOVE ปักหมุดไพร์มโลเคชันในสถานีบริการน้ำมัน Bangchak Unique Design Station ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ตามขนาดพื้นที่ ได้แก่ ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร และ 150 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปเน้นจำหน่ายสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง และมี HATO Pet Pharmacy จำหน่ายยา อาหารเสริม และอาหารรักษาโรค ที่มีสัตวแพทย์ให้คำแนะนำในโซนจำหน่าย

ส่วนของพื้นที่ 180 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปและ HATO Pet Pharmacy ซึ่งจะเพิ่ม HATO Pet Wellness Center บริการสปา อาบน้ำ-ตัดขน สำหรับสัตว์เลี้ยง  และขนาดใหญ่มากกว่า 180 ตารางเมตรขึ้นไป จะเป็นรูปแบบโรงพยาบาลสัตว์ ร่วมกับเพ็ทช็อป โดยสาขาแรกจะเปิดภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ และคาดว่าจะเปิดครบ 20 สาขาภายในหนึ่งปีด้วยมูลค่าการลงทุน 100 ล้านบาท และเปิด 50 สาขาทั่วประเทศ ภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ อาร์เอส กรุ๊ป และ กลุ่มบริษัทบางจากฯ มีจุดมุ่งหมายในการดูแลชุมชนและสังคมทั้งคู่ โดยอาร์เอสพร้อมเดินหน้ามุ่งสู่การเป็น Life Enriching สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนแบรนด์ของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ไม่ใช่แค่การเติมเต็มความสุขและความต้องการของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังต้องการยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภคด้วย

การจับมือกับ กลุ่มบริษัทบางจาก ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ จึงนับเป็นอีกก้าวสำคัญทั้งในมุมการเติบโตทางธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป อย่างก้าวกระโดด และเชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกับ กลุ่มบริษัทบางจาก จะสร้างโอกาสและการเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน

ด้านคุณชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บางจาก คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บางจากฯ ตั้งใจพัฒนา Unique Design Service Station ให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น นอกจากจะส่งมอบน้ำมันคุณภาพสูงแล้ว ยังมีสินค้าบริการหลากหลาย เช่น ร้านสะดวกซื้อ ร้านอินทนิล ร้านอาหารแบรนด์ดัง บริการคาร์แคร์ และสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger) ผ่านพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง สะดวกสบาย และเข้าถึงง่าย

ส่วนธุรกิจเพ็ทรีเทล มีแนวโน้มการเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มผู้บริโภคหันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้น นอกจากนี้ กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ในบ้านยังเป็นกลุ่มลูกค้ามูลค่าสูงที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรสินค้าและบริการคุณภาพดีให้กับทั้งตนเองและสัตว์เลี้ยง ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายบางจากฯ ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการคัดเลือกและนำเสนอสินค้า บริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเช่นกัน

ปัจจุบันบางจากฯ มีสถานีบริการกว่า 2,200 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนขยายเครือข่ายสถานีบริการเป็นมากกว่า 2,500 สถานีในปี 2573 โดยมีเป้าหมายในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจ Retail Experience เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพและใช้พื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT