ธุรกิจการตลาด

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์ ในไทย

27 มี.ค. 67
ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์  ในไทย
ไฮไลท์ Highlight
  • ศุภาลัยจะติดตั้งโซลาร์เซลล์ 15,000 หลังคาเรือน รวมไปถึงสำนักงานขาย บ้านตัวอย่าง สโมสรส่วนกลาง และโครงการที่อยู่อาศัยของศุภาลัยทั่วประเทศ ภายในปี 2571
  • โซลาร์เซลจะช่วยให้ลูกบ้านประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 20,000-30,000 บาทต่อปี และ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 49,300 ตัน
  • หัวเว่ย มุ่งสนับสนุนโครงการติดตั้งโซลาร์เซลล์ 30,000 โครงการ ในช่วงเวลา 3 ปีข้างหน้า
  • ไอออน มุ่งผลักดันการใช้พลังงานสะอาด และนำเสนอโซลาร์รูฟคุณภาพสูง ตอบโจทย์เทรนด์ "บ้านรักษ์โลก" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ศุภาลัย ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ จับมือ HUAWEI และ ION สองยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ลุยติดตั้ง "โซลาร์เซลล์" ให้กับบ้านพร้อมขายทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งด้านนวัตกรรมบ้านประหยัดพลังงาน

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์ ในไทย

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์  ในไทย
มุ่งสู่เป้าหมายบ้านประหยัดพลังงาน 15,000 หลัง ศุภาลัยวางโรดแมพ 5 ปี (2567-2571) ยกระดับสู่การเป็นผู้นำด้านบ้านประหยัดพลังงานทั่วประเทศ ตั้งเป้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ 15,000 หลังคาเรือน รวมไปถึงสำนักงานขาย บ้านตัวอย่าง สโมสรส่วนกลาง และโครงการที่อยู่อาศัยของศุภาลัยทั่วประเทศ นอกจากนี้ ศุภาลัยมุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืน ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าหมายระยะกลางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2573 โดยมีแผนรองรับที่ปฏิบัติจริง

 

มุ่งสู่เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก 40%

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์  ในไทย

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ศุภาลัยตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และมุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกสู่ความยั่งยืน หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือ การผลักดันให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2573”

“การติดตั้งโซลาร์เซลล์ในบ้าน เป็นหนึ่งในแผนงานสำคัญเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม และสร้างบ้านประหยัดพลังงานอย่างแท้จริงให้กับลูกบ้าน ศุภาลัยตั้งเป้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ 15,000 หลังภายในปี 2571 ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการใน 29 จังหวัด คิดเป็น 30% ของเป้าหมายทั้งหมด โครงการนี้คาดว่าจะผลิตกระแสไฟฟ้ารวม 82,300 เมกะวัตต์ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 49,300 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และช่วยให้ลูกบ้านประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 20,000-30,000 บาทต่อปี ในอนาคต ศุภาลัยมีแผนพัฒนาเพิ่มช่องทางการติดตามและควบคุมการผลิตกระแสไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน SABAI เพื่อการใช้งานที่ครบวงจรมากขึ้น”

 
ศุภาลัย มุ่งสู่ผู้นำอสังหาฯ ตอบโจทย์เทรนด์ "บ้านรักษ์โลก" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์  ในไทย

นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศุภาลัย เข้าใจเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นพัฒนา "บ้านรักษ์โลก" ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผ่าน 5 แกนหลัก ดังนี้

1. นวัตกรรมเพื่อการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม

  • แคมเปญ “Supalai Self-Proved” พิสูจน์ผลลัพธ์การก่อสร้างอย่างรักษ์โลก ผ่าน Supalai Waste Meter มาตรวัดปริมาณขยะ
  • ออกแบบบ้านอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดเศษวัสดุเหลือใช้ และมลพิษทางอากาศ
  • พัฒนาวัสดุใหม่ร่วมกับ SCG, TOA, DOS และ CPAC ตอบโจทย์ลูกค้าและจำหน่ายแก่บุคคลทั่วไป

2. บ้านประหยัดพลังงาน

  • ออกแบบตัวบ้านรับลม หลบแดด เน้นช่องเปิดระบายอากาศ
  • เลือกใช้วัสดุระบายความร้อน ได้รับรางวัลการันตีด้านการออกแบบประหยัดพลังงาน
  • ติดตั้งเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5

3. การออกแบบเพื่อคนทุกวัย (Universal Design)

  • ฟังก์ชันภายในบ้านรองรับทุกเพศทุกวัย สะดวก ปลอดภัย
  • ออกแบบห้องนอนชั้นล่าง วัสดุปูพื้นลดการลื่น ตกแต่งบานประตูเลื่อน ไม่มีธรณีประตู สะดวกสำหรับรถเข็น

4. ปฏวัติใช้พลังงานสะอาด

  • ติดตั้งโซลาร์เซลล์ และจุดติดตั้ง EV Charger ให้ลูกบ้านกว่า 15,000 หลังทั่วประเทศ
  • ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2030 มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน
  • อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ 450 กิโลวัตต์ ประหยัดค่าไฟฟ้ากว่า 1.5 ล้านบาทต่อปี
  • ติดตั้งโซลาร์เซลล์ ณ สำนักงานขายทั่วประเทศ และสโมสรส่วนกลาง ช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าส่วนกลางให้ลูกบ้าน

5. กิจกรรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

  • สนับสนุนนโยบายลดก๊าซเรือนกระจก เน้นงานด้านความยั่งยืนและจัดการสิ่งแวดล้อม
  • ปลูกต้นไม้บนที่ดินบริษัท ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์
  • เปลี่ยนการใช้ปุ๋ยเคมีเป็นปุ๋ยอินทรีไบโอฯ
  • กิจกรรมแบ่งปันเสื้อผ้า สิ่งของให้คนงานก่อสร้าง
  • สนับสนุนสินเชื่อ Green Loan


ศุภาลัย ร่วมกับหัวเว่ย และไอออน เอนเนอร์ยี่ มุ่งสู่ No.1 "บ้านติดโซลาร์" โดยเฟสแรก ติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้ลูกบ้านศุภาลัย 1,500 หลังทั่วประเทศ จากนั้นด้าน ให้ความรู้ความเข้าใจด้านการใช้งานและ การดูแลระบบติดตั้ง บำรุงรักษา พร้อมผลักดันการใช้พลังงานสะอาดในครัวเรือน ประหยัดค่าไฟฟ้า ลดภาระให้แก่โลก

 

หัวเว่ย ร่วม ศุภาลัย และไอออน เอนเนอร์ยี่ ผลักดัน "บ้านรักษ์โลก" มุ่งสู่อนาคตพลังงานสะอาด

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์  ในไทย

นายโลแกน ยู ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจดิจิทัลพาวเวอร์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หัวเว่ย มุ่งมั่นขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาด หัวเว่ยออกแบบโซลูชันอุปกรณ์แปลงผันกำลังไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน ตลอดจนระบบการจัดการและแสดงผลอัจฉริยะด้านดิจิทัลพาวเวอร์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือน

“หัวเว่ย มุ่งส่งเสริมให้ทั้งภาคองค์กรและครัวเรือนในประเทศไทย ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ผ่านความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สำคัญ โดยหัวเว่ยสนับสนุนองค์ความรู้ด้านวิชาการและเทคโนโลยี รวมไปถึงการพัฒนาโมเดลธุรกิจและการออกแบบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ผ่านโปรแกรม Smart Design 2.0 สำหรับกลุ่มที่อยู่อาศัยและภาคธุรกิจของ บมจ.ศุภาลัย ร่วมกับไอออน เอเนอร์ยี่ สนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย”

ความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนวิสัยทัศน์ร่วมกันของทั้ง 3 บริษัท ในการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและการจัดการพลังงานที่ยั่งยืน หัวเว่ย ศุภาลัย และไอออน เอนเนอร์ยี่ มุ่งศึกษาและพัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาด ลดการใช้พลังงานสิ้นเปลือง และทดแทนด้วยพลังงานสะอาดในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของศุภาลัย

“ไอออน เอเนอร์ยี่ จะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ในโครงการต่าง ๆ ของศุภาลัย โดยหัวเว่ย ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดเก็บพลังงาน การนำไปใช้งาน และความปลอดภัยในการใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ ส่งเสริมให้ทั้งภาคองค์กรและครัวเรือนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ หัวเว่ยมุ่งสนับสนุนโครงการจำนวน 30,000 โครงการ ในช่วงเวลา 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยสามารถลดก๊าซคาร์บอนได้ถึง 265,000 ตัน สอดคล้องกับเป้าหมายเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศ และพันธกิจของหัวเว่ยที่ต้องการเติบโตไปพร้อมกับประเทศไทย และร่วมสนับสนุนประเทศไทย” นายโลแกน ยู กล่าว

ความร่วมมือครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้ง 3 บริษัท ในการผลักดัน "บ้านรักษ์โลก" และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยพลังงานสะอาด


"บ้านรักษ์โลก" กับ นวัตกรรมพลังงานสะอาด

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์  ในไทย

นายพงศภัค นครศรี กรรมการบริหาร ไอออน เอนเนอร์ยี่ กล่าวว่า “ปัจจุบัน ทั่วโลกมีแนวโน้มการใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero และสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เทรนด์การติดตั้งโซลาร์รูฟได้รับความนิยมสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มที่อยู่อาศัย สาเหตุหลักมาจากภาระค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

“การติดตั้งโซลาร์รูฟ ช่วยให้เจ้าของบ้านประหยัดค่าไฟ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น ไอออน มุ่งมั่นผลักดันการใช้พลังงานสะอาด และร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง ศุภาลัย และ หัวเว่ย เพื่อนำเสนอโซลาร์รูฟคุณภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า”

ความร่วมมือครั้งนี้ ศุภาลัย เลือกใช้โซลาร์รูฟจากไอออน ออกแบบและติดตั้งโดยทีมงานมืออาชีพ มาตรฐานระดับสากล ผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ไอออน รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดี ในการผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดอย่างแพร่หลาย เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของทุกคน” นายพงศภัค กล่าว

“การติดตั้งโซลาร์รูฟกับบ้านศุภาลัย เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย เข้ากับดีไซน์ที่สวยงาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ช่วยให้เจ้าของบ้านประหยัดค่าไฟ และสร้างบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้ง 3 บริษัท ในการสร้าง "บ้านรักษ์โลก" ผ่านโซลาร์รูฟ นวัตกรรมพลังงานสะอาดที่ช่วยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ศุภาลัย จับมือ Huawei และ ION ขึ้นแท่นผู้นำ บ้านติดโซลาร์เซลล์ ในไทย


สำหรับลูกค้าที่กําลังมองหา “บ้านประหยัดพลังงาน” หรือ “บ้านพร้อมโซลาร์” เตรียมพบกับโครงการศุภาลัย ที่พร้อมเปิด ขายในปีนี้ อาทิ โครงการบ้านเดี่ยว บ้านสามชั้น บ้านแฝด โฮมออฟฟิศ รวมถึงคอนโดมิเนียม” ทั่วประเทศ (โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ บริษัทฯกําหนด) ซึ่งจะมาพร้อมโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษมากมาย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1720 หรือติดตามข้อมูล โครงการเปิดใหม่ในช่องทาง www.supalai.com และ Facebook : Supalai

advertisement

SPOTLIGHT