ธุรกิจการตลาด

สายมิวสิควิดีโอมีเฮ Spotify เตรียมเปิดฟีเจอร์ ท้าชน YouTube ใน 11 ประเทศ

14 มี.ค. 67
สายมิวสิควิดีโอมีเฮ Spotify เตรียมเปิดฟีเจอร์ ท้าชน YouTube ใน 11 ประเทศ

Spotify แพลตฟอร์มสตรีมเพลงสัญชาติสวีเดน เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับสมาชิกระดับพรีเมียม เปิดตัวมิวสิกวิดีโอตัวเต็ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการขยายฐานผู้ใช้ ด้วยเป้าหมายเข้าถึงผู้ใช้ 1 พันล้านคนภายในปี 2573

โดยในช่วงการทดสอบซอฟต์แวร์ ฟีเจอร์มิวสิกวิดีโอจะเปิดให้ใช้งานสำหรับสมาชิกระดับพรีเมียมใน 11 ประเทศเท่านั้น โดยคัดเลือกจากขนาดตลาดและการสนับสนุนคอนเทนท์ในท้องถิ่น ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ สวีเดน บราซิล โคลอมเบีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเคนยา แน่นอนว่าประเทศไทยยังไม่มีบริการนี้

โดยฟีเจอร์นี้จะเผยแพร่มิวสิกวิดีโอจากการคัดเลือกเพลงฮิต โดยดารานักร้องระดับโลกอย่าง Ed Sheeran Doja Cat, Ice Spice, Aluna, และ Asake ฟีเจอร์นี้รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Andriod เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์และสมาร์ททีวี

นี่ถือเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดที่ YouTube ครอบงำมายาวนานเกือบสองทศวรรษ และที่ผ่านมา Spotify เผชิญกับการแข่งขันจาก Apple Music และ YouTube ที่ให้บริการสตรีมมิวสิกวิดีโอฟรี แต่ดูเหมือนว่า Spotify ต้องการรุกเข้าตลาดนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ ได้เปิดตัวฟีเจอร์วิดีโอสั้นแนวตั้ง ความยาวไม่เกิน 30 วินาที โดยเป็นคลิปที่ศิลปินอัปโหลดโดยตรง

นอกจากมิวสิควิดีโอแล้ว Spotify ยังขยายแนวทางเนื้อหาของแพลตฟอร์ม พยาพยามดึงดูดผู้ใช้ให้ฟันมาฟังพอดคาสต์และหนังสือเสียงมากขึ้น ซึ่งเดือนที่ผ่านมา Spotify คาดการณ์ว่าจำนวนสมาชิกระดับพรีเมียมในในไตรมาสนี้ จะเพิ่มขึ้นเป็น 239 ล้านราย เกินการคาดการณ์จากจำนวน 238.3 ล้านราย

ที่มา: The Verge, Reuters

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT